Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Google หยุดพัฒนา Google Glass แต่ทว่าโครงการนี้ยังคงมีอยู่ต่อไป

สำหรับอุปกรณ์ของ Google ที่ออกมานั้นก็มีทั้งที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากและไม่ค่อยที่จะประสบความสำเร็จเท่าไรครับ

สำหรับอุปกรณ์ของ Google ที่ออกมานั้นก็มีทั้งที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากและไม่ค่อยที่จะประสบความสำเร็จเท่าไรครับ โดยปกติแล้วถ้าโครงการใดที่ไม่ประสบความสำเร็จตามที่ Google ตั้งความหวังไว้ ทาง Google ก็จะออกมาทำการประกาศปิดโครงการนั้นหรือแยกย่อยไปพัฒนาเป็นโครงการในรูปแบบคล้ายๆ กันโดยหยุดของเดิมไปแล้วหันไปพัฒนาโครงการใหม่มากกว่า Google Glass เองก็ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่อยู่ในเกณฑ์นี้เช่นเดียวกันครับ โดยล่าสุดนั้นโครงการ?Glass Explorer ซึ่งได้เปิดให้บรรดานักพัฒนาสามารถที่จะสั่งเอา Google Glass ไปทดสอบในการสร้างแอปพลิเคชันเพื่อรองรับโดยมีราคาของตัวแว่นอยู่ที่ $1500 หรือประมาณ 49,500 บาทนั้นจะมีให้ผู้สนใจสามารถที่จะทำการสั่งซื้อได้จนถึงวันที่ 19 มกราคมนี้เท่านั้น

Glass_Explorer_Edition_Wide 600

Advertisement

ครั้งนี้สาเหตุที่ Google ทำการหยุดโครงการ Google Glass ไปนั้นอาจจะดูแล้วแปลกๆ พอกลครับ เนื่องจากได้มีการบอกออกมาจาก Google ว่าทาง Google เองคิดว่าผลิตภัณฑ์ Google Glass นั้นได้พัฒนามาจนถึงจุดที่มีความสำเร็จเรียบร้อยภายใต้การดูแลของทีม Google X แล้ว หลังจากนี้ต่อไปทาง Google จะแยกการพัฒนา Google Glass ออกมาต่างหากจาก Google X โดยเสมือนกับเป็นแผนกใหม่ที่อยู่ภายใต้การควบคุมของ Tony Fadell ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Nest ที่ Google ได้ทำการเข้าซื้อไปเมื่อช่วงปีกว่าๆ ที่ผ่านมาได้ และ Ivy Ross หัวหน้าทีมของ Google Glass เดิมนั้นก็จะยังคงดูแลบริหารงานในแผนกใหม่นี้แบบวันต่อวันต่อไปเช่นเดิม ซึ่งก็น่าคิดเหมือนกันครับว่าการที่ Google ออกมาหยุดการพัฒนา Google Glass แล้วแยกเป็นแผนกใหม่แบบนี้เราอาจจะได้เห็น Google Glass ในรูปแบบใหม่ที่แตกต่างไปจากเดิมก็เป็นได้ครับ

หมายเหตุ – สำหรับโครงการอย่าง Glass At Work ที่เป็นการนำเอา Google Glass ไปใช้งานในการทำงานนั้นจะยังคงมีต่อไปเช่นเดิมครับ

ที่มา : guru3d

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ดูเหมือนว่า Google จะยังไม่ยอมวางมือกับอุปกรณ์สวมใส่อย่าง Google Glass ไปง่ายๆ ครับเพราะสิทธิบัตรล่าสุดที่ทาง Google ได้รับการรองรับไปในช่วงไม่นานมานี้ได้เผยให้เห็นหลายๆ อย่าง

Other News

หลังจากที่ CEO ของ Nest อย่าง Tony Fadell ได้ออกมาให้ข่าวเรื่องของการเข้ามาพัฒนา Google Glass

Other News

อ้างอิงจากการให้ข้อมูลล่าสุดของประธานกรรมการบริหารของ Google อย่าง Eric Schmidt นั้นพบว่าทาง Google ยังไม่ได้ทิ้งความพยายามในการที่จะพัฒนา Google Glass ลงไปครับ ซึ่งพูดของ Schmidt

Other News

อุปกรณ์สวมใส่ในปัจจุบันนี้หลายๆ คนคงจะคิดถึง smartwatch เป็นส่วนใหญ่ครับ แต่ว่าจริงๆ แล้วเรายังมีอีกผลิตภัณฑ์หนึ่งที่อยู่ในรูปของแว่นตาอย่าง Google Glass ที่มาแรงไม่แพ้กันเลยทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก