Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Samsung เผยเริ่มการผลิตหน่วยความจำ(Ram) สำหรับกราฟิกการ์ดแบบ GDDR5 ที่ขนาด 8 GB แล้ว

เรียกได้ว่าเป็นเจ้าแห่งเทคโนโลยีจริงๆ ครับกับทาง Samsung ที่หลังจากในช่วงปลายปี 2014 ที่ผ่านมานั้นได้มีรายงานเผยออกมาว่าทาง Samsung

เรียกได้ว่าเป็นเจ้าแห่งเทคโนโลยีจริงๆ ครับกับทาง Samsung ที่หลังจากในช่วงปลายปี 2014 ที่ผ่านมานั้นได้มีรายงานเผยออกมาว่าทาง Samsung เริ่มทำการผลิตชิปหน่วยความจำสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ขนาด 4 GB แล้ว ล่าสุดในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานี้ทาง Samsung ได้ออกมาเผยอีกแล้วครับว่ากำลังเริ่มทำการผลิตชิปหน่วยความจำสำหรับกราฟิกมาตรฐาน GDDR5 ที่ขนาดความจุชิปละ 8 GB โดยใช้กระบวนการผลิตที่ระดับ 20 nm ซึ่งเมื่อเทียบกับชิปหน่วยความจำขนาด 4 GB เดิมแล้วจะมีอัตราความเร็วในการอ่านข้อมูลเพิ่มขึ้นจากเดิมเป็นอย่างมาก(ชิปหน่วยความจำขนาด 4 GB มีความเร็วในการอ่านข้อมูลอยู่ที่ 7 Gb/s) ซึ่งการผลิตในครั้งนี้จะเป็นการนำเอาชิปหน่วยความจำมาต่อกันซึ่งจะทำให้กราฟิกการ์ดนั้นสามารถที่จะมีหน่วยความจำได้สูงสุดมากถึง 64 GB เลยทีเดียวครับ

 

Advertisement

Samsung-GDDR5-DRAM-8Gb 600

ทั้งนี้ทาง Samsung ได้บอกว่าชิปหน่วยความจำขนาด 8 GB นี้ได้ถูกดีไซน์ขึ้นเพื่อใช้งานกับกราฟิกการ์ดสำหรับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล, supercomputer รวมไปถึงใช้เป็นหน่วยความจำสำหรับกราฟิกบนเครื่องเล่นเกมคอนโซลและโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมกับกราฟิกการ์ดแบบแยก โดยชิปหน่วยความจำขนาด 8 GB นี้จะทำให้กราฟิกชิปเซ็ทมีแบนด์วิธที่มากกว่าสำหรับใช้ในการประมวลผลข้อมูลกราฟิก อีกทั้งยังรองรับกับการแสดงภาพในความละเอียดระดับสูงอย่าง Ultra HD ในการเล่นเกม 3 มิติ(รวมไปถึงการเล่นไฟล์วีดีโอความละเอียดระดับ Ultra HD) โดยทาง Samsung ไม่เพียงแต่จะผลิตชิปหน่วยความจำที่ขนาด 8 GB อย่างเดียวเท่านั้น แต่ว่าจะใช้กระบวนการผลิตที่ระดับ 20 nm นี้กับชิปหน่วยความจำขนาดอื่นๆ อย่าง 4 GB และ 6 GB อีกด้วยเช่นเดียวกันครับ

 

samsung_gddr5_8gb-1024x891

 

หมายเหตุ – ทาง Samsung ได้มีการใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ระดับ 20 nm กับ DRAM ที่ใช้งานสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ในขนาดชิปละ 8 GB แล้วด้วยก่อนหน้านี้ครับ

ที่มา : guru3d

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

การ์ดจอ AMD ท้ายซีซัน 2022 ราคาดี 4 กลุ่มเกมเมอร์ 12 รุ่น แบบไหนเหมาะกับคุณ การ์ดจอ AMD เป็นอีกค่ายหนึ่ง ที่มีตัวเลือกอยู่มากมาย ในแต่ละกลุ่มตลาด และผู้ใช้ก็ได้อานิสงจากการที่การ์ดจอราคาถูกลงอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการ์ดจอระดับกลาง ไปจนถึงตัวท็อปๆ อย่าง Radeon RX6700XT, 6800XT หรือจะเป็น RX6950XT...

PC News

นอกจากข้อมูลเรื่องชิป AMD สำหรับโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ตัวต่อไป Ryzen 7 5800H แล้ว ผู้ใช้งานที่ให้ข้อมูลหลุดคนเดิม APISAK ยังมีข้อมูล OpenCL ของการ์ดจอตัวใหม่ AMD Radeon RX 6900 XT ด้วย ทำความเร็วสูงสุดถึง 2.02 GHz และดูเหมือนว่าเวอร์ชั่นออกจำหน่ายจริง จะแรงกว่าผลทดสอบนี้อีก 20...

PC News

แม้ว่า NVIDIA จะเปิดตัวโฆษณาการ์ดตระกูลซีรีส์ RTX 30 มา 3 รุ่น แต่นั่นยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เพราะตัวที่ 4 กำลังตามออกมา คาดว่าจะได้เห็นกันในเดือนมกราคม 2021 และมันก็คือ NVIDIA GeForce RTX 3060 Ti นั่นเอง

PC News

VideoCardz มีรูปภาพของการ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 3060 Ti Founder Edition มาให้ได้ชมกัน ซึ่งค่อนข้างจะเหมือนกับตัว RTX 3070 Founder Edition เลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก