Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ขายแล้ววว! HP Pavilion 15 ใช้ Core i5 “Gen5” 5200U พ่วง HD Graphics 5200 และ GeForce GT820M

เรียกได้ว่ามากันอย่างเป็นทางการในประเทศไทยแล้วละครับสำหรับโน๊ตบุ๊คที่ใช้หน่วยประมวลผลกลางรุ่นใหม่ในตระกูล Intel “Broadwell”

เรียกได้ว่ามากันอย่างเป็นทางการในประเทศไทยแล้วละครับสำหรับโน๊ตบุ๊คที่ใช้หน่วยประมวลผลกลางรุ่นใหม่ในตระกูล Intel “Broadwell” หรือทีเพื่อนๆสมาชิก NotebookSPEC หลายท่านรู็จักกันดีในชื่อของ Intel Core Genneration 5 หรือ Gen 5 นั่นเองละครับ โดยตัวแรกที่ทางทีมงาน NotebookSPEC ได้ไปพบเจอก็วางขายอยู่ที่หน้าร้าน Powermall สาขาเดอะมอลล์งามวงศ์วานโดยโปรดักส์ตัวนี้จะเป็นโน๊ตบุ๊คจากแบรนด์ที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานอย่าง HP ในรุ่น HP Pavilion 15 รหัส HP 15-r215TX ครับผม

 

Advertisement

hp gen 5

HP Pavilion 15 ใช้ Core i5 “Gen5”?

ซึ่งเจ้า HP Pavilion 15 รหัส HP 15-r215TX นอกเหนือจากที่จะโดดเด่นในเรื่องของหน่วยประมวลผลที่เลือกใช้ Intel Core Gen 5 ในรุ่น Core i5 5200U แล้วในสเปคด้านอื่นก็แรงไม่แพ้กันทั้งแรมที่มีขนาด 4GB DDR3L หรือแม้แต่การ์ดจอแสดงผลอย่าง GeForce GT820M จาก NVIDAI รวมไปถึงหน้าจอแสดงผลขนาด 15.6 นิ้วอันแสนใหญ่โต แต่ที่สำคัญที่สุดคือเจ้า HP Pavilion 15 รหัส HP 15-r215TX ที่ใช้ Intel Core Gen 5 ตัวนี้มีการรับประกันสุดเทพอย่าง HP ที่เชื่อได้เลยว่าเพื่อนไม่เคยได้พบจากแบรนด์อื่นอย่างแน่นอนภภายใต้ชื่อการรับประกัน HP SmartFriend ที่รับเครื่องซ่อมถึงบ้านและคืนเครื่องที่ไหนก็ได้ในประเทศ , กู้ข้อมูลฟรี 1 ครั้ง และบริการคอลเซ็นเตอร์ให้คำปรึกษาตลอด 24 ชั่วโมง ในราคาขายกลางๆที่ 18,990 บาทครับ สำหรับคนที่อยากลองความแรงของ Intel Core Gen 5 หรืออยากได้โน๊ตบุ๊คในราคาไม่สูงที่ตอบโจทย์การใช้งานทั่วไป และเล่นเกมได้พอสมควรตัวนี้นับว่าเป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลยละครับ

ho gen5 (1)ho gen5 (2)ho gen5 (1)

Screenshot (1)

และสำหรับ Intel Core i5 5200U นั้นอย่างที่ได้กล่าวข้างต้นแล้วว่าเป็นหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ในตระกูล Intel Core Gen 5 ครับผมซึ่งในส่วนของความแตกต่างจากรุ่นเดิมถ้าเทียบกันตรงก็สมควรที่จะเทียบกับ Intel Core i5 4200U ครับผม ซึ่งความแตกต่างที่จะเห็นได้อย่างชัดเจนก็ในเรืองของสถาปัตกรรมการผลิตที่มใน Genneration ที่ 5 จะมีขนาดเล็กลงเหลือเพียง 14 นาโนเมตรครับผมส่วนจากเดิมที่มีขนาด 22 นาโนเมตร ซึ่งส่งผลโดยตรงอย่างมากในเรื่องของอัตราการกินไฟที่น้อยลง ความร้อยที่ปล่อยออกมาน้อยลง รวมไปถึงในเรื่องของประสิทธิภาพที่มีมากขึ้นจากการที่สามารถใส่ Transister ไปในตัวซีพียูได้มากกว่าเดิม รวมถึงชุดคำสั่งที่มากกว่าเก่าส่งผลให้ตัวโปรเซสเซอร์มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น สามารถออกแบบตัวเครื่องโน๊ตบุ๊คได้บางลง และรีดประสิทธิภาพได้สูงขึ้นรวมไปถึงในเรื่องกราฟิกการ์ดออนบอร์ดรุ่นใหม่ที่ติดมาให้กับ Intel Core i5 5200U อย่าง Intel HD Graphics 5500 ที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าเดิมอย่างแน่นอนโดยเฉพาะอย่างยิ่ง GPU Clock ที่มากกว่า HD Graphics 4400 ถึง 100MHz ซึ่งอย่างไรก็ตามในส่วนของประสิทธิภาพ Intel Core Gen 5 และกราฟิกการ์ดรุ่นใหม่ทางทีมงาน NotebookSPEC จะทบสอบให้ทราบต่อไป

intel

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

ไม่รู้ว่า Intel ไปเอาแผนกลยุทธ์การตลาดในการจำหน่ายหน่วยประมวลผลแบบซอยรุ่นมากมายมาจากบริษัทอื่นรึเปล่านะครับ ทว่าในช่วง 1 - 2 ปีที่ผ่านมานี้เราจะเริ่มสังเกตได้ครับว่า Intel

INTEL

จากรายงานของ CPU World มีข่าวของอินเทลได้เพิ่มซีพียูรุ่นใหม่ 8 รุ่น ทั้งในส่วนของ Gen5 "Broadwell" และ Gen6 "Skylake" มีทั้งรุ่นที่เป็นแบบโมบายและเดสก์ทอปพีซี

INTEL

มื่อไม่นานมานี้ได้มีข้อมูลของหน่วยประมวลผลสำหรับเครื่อง Server ของทาง Intel ที่ใช้สถาปัตยกรรม Broadwell-EP Xeon หลุดออกมาจากทางแหล่งข้อมูลในประเทศจีนครับ โดยหากอ้างอิงจากแหล่งข้อมูล

INTEL

ทีมงาน NotebookSPEC เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายๆ คนยังลังเลใจกันอยู่ว่า โน๊ตบุ๊คที่ติดตั้งซีพียูรุ่นใหม่ที่ออกมาจำหน่ายแล้วในตลาดตอนนี้อย่าง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก