Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[18+] แนะนำ 21 สุดยอดเกมสยองขวัญเขย่าประสาทสไตล์ Survival Horror ที่จะทำให้คุณนอนไม่หลับ

ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมแนวสยองขวัญก็คงไม่พ้นรูปแบบเกมบรรยากาศ เสียงดนตรีแบบหลอนๆ และเนื้อเรื่องแนวเอาชีวิตรอด แต่จะมีเกมไหนบ้างล่ะที่ติดอันดับในเรื่องความน่ากลัวในวันนี้ทาง Notebookspec จึงขอรวบรวมเกมแนวสยองขวัญเอาชีวิตรอด 21 เกมมาให้รับชมกัน

ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมแนวสยองขวัญก็คงไม่พ้นรูปแบบเกมบรรยากาศ เสียงดนตรีแบบหลอนๆ และเนื้อเรื่องแนวเอาชีวิตรอด แต่จะมีเกมไหนบ้างล่ะที่ติดอันดับในเรื่องความน่ากลัวในวันนี้ทาง Notebookspec จึงขอรวบรวมเกมแนวสยองขวัญเอาชีวิตรอด 21 เกมมาให้รับชมกัน

 

Advertisement

outlast-review-

 

 

Dead State

O3UVfWkBArU3.878x0.Z-Z96KYq

เกม RPG เทิร์นเบสเอาชีวิตรอดที่เล่าถึงเหตุการณ์ซอมบี้บุกเมืองซึ่งในเกมนี้ถือว่าสมจริงในด้านเอาชีวิตรอดเกมหนึ่งเพราะภายในเกมเราจะต้องสร้างที่พักพิง หาเสบียงและอาวุธเพื่อป้องกันตัวจากซอมบี้กระหายเลือด การจัดการทรัพยากรก็เป็นสิ่งสำคัญสำหรับเกมนี้ถึงจะมีชีวิตรอดไปได้

 

Sir, You Are Being Hunted

Sir-you-are-being-hunted-2

จะทำยังไงเมื่อหุ่นยนต์ลุกขึ้นมากำจัดมนุษย์ ซึ่งใน Sir, You Are Being Hunted นั้นผู้เล่นจะรับบทเป็นผู้รอดรอดชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้ โดยผู้เล่นจะได้เป็นทั้งผู้ล่าและผู้ถูกล่าในเวลาเดียวกันถึงแม้ว่าตัวศัตรูอาจจะดูไม่น่ากลัวเท่าไรนักแต่เสียงดนตรีและบรรยากาศที่วังเวงตามชนบทในปี คศ.1900 ก็ทำให้เสียวสันหลังได้เช่นกัน

 

7 Days To Die

Alpha_8_Snow

เกมส์เอาชีวิตรอดอย่าง 7 Days To Die ?ที่เป็นแนวเกมส์แบบ FPS Survival+Sandbox ถูกขนานนามว่าเป็นหนึ่งในเกมส์ที่มีความยากแบบมหาโหดเลยทีเดียว การดำเนินเรื่องในเกมส์นี้จะต้องผ่านเมืองที่มีแต่ฝูงซอมบี้โดยเราจะต้องหลบซ่อนหาที่พักพร้อมทั้งต้องหาเสบียง อุปกรณ์ดำรงชีพให้ผ่านพ้นไปแต่ละคืน จุดเด่นของเกมส์นี้คงไม่พ้นระบบผสมไอเทมที่หลากหมายมากๆ ทั้ง ยา อาหาร น้ำดื่ม และความยากของมันจะอยู่ที่การหาวัตถุดิบของไอเทมแต่ละชิ้นและเหล่าซอมบี้ที่วิ่งไวปานนักวิ่งโอลิมปิก

 

The Forest

maxresdefault (1)

เป็นเกม Survival + Openworld ที่พัฒนาโดยทีมงาน Endnight Games ที่มีจุดเด่นในเรื่องการสร้างสิ่งก่อสร้างได้หรือหาของมา Craft มาทำเป็นอุปกรณ์ต่างๆหรือเป็นอาวุธก็ได้และความสมจริงภายในเกมทำให้ผู้เล่นปวดหัวได้เช่นการผิงไฟจะทำให้ร่างกายอบอุ่นหรือสร้างที่พักเพื่อซ่อนตัวจากคนแปลกหน้าโดยเนื้อเรื่องคือเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินตกกลางป่าโดยเราจะต้องตามหาลูกที่หายตัวไป

 

Nether

03600519566c41b152712cac675a7d3ed57426c6

เกมเอาชีวิตรอดที่มีความคล้ายกับ Dayz แต่เพียงเปลี่ยนจากซอมบี้เป็นเอเลี่ยนต่างดาวที่มีความสามารถวาปไปมาได้ ?ด้วยระบบการใช้ชีวิตแบบเหมือนจริงที่ต้องหาอาหาร ยา อาวุธด้วยตนเองจึงเป็นความยากนอกเหนือจากเหล่าเอเลี่ยนที่คอยดักซุ่มผู้เล่นอยู่บ่อยๆและระบบเสียงในเกมนี้ที่ฟังแล้วต้องหลอนไป 3 วัน 7 วันเลยล่ะครับ

 

Don?t Starve

DS_16

ใน Don?t Starve นี้เป็นเกมที่ท้าทายเหล่าเกมเมอร์ได้ดีเนื่องจากเกมนี้ถ้าหากเราตายจะเริ่มใหม่หมดตั้งแต่ต้นรูปแบบเกมที่เป็นแบบเอาชีวิตรอดเราจะต้องหาเสบียงและวัสดุรอบๆตัวมาป้องกันตนเองจากปีศาจร้ายซึ่งเนื้อเรื่องนี้เราจะรับบทเป็น Wilson นักวิทยาศาสตร์ที่ถูกปีศาจจับตัวมาปล่อยบนเกาะปริศนาและเราต้องหาทางออกจากเกาะนี้ให้ได้

 

Resident Evil 1 , 2 , 3

e94808dc

สุดยอดเกม Horror Survivor ตลอดกาลที่เพียบพร้อมไปด้วยบรรยากาศมืดๆ ห้องแคบๆพร้อมกับซอมบี้ที่คอยโผล่มาจ๊ะเอ๋ตลอดเวลาบวกกับเสียงดนตรีชวนหลอนและความยากของเกมนี้คือการหาไอเทมและปืนที่กว่าจะได้สักกระบอกลำบากเหลือเกินอีกทั้งซอมบี้ในด่านท้ายๆก็ยิ่งเพิ่มระดับความโหด เนื้อเรื่องโดยรวมจะเกี่ยวกับหน่วย S.T.A.R.S เข้าไปสำรวจเชื้อ T-Virus ที่มีต้นตอมาจากคฤหาสน์ลึกลับโดยที่องค์กร Umbrella อยู่เบื้องหลัง

 

Silent Hill 2

2t_nqjyz4hL7.878x0.Z-Z96KYq

เกมสยองขวัญที่เล่นกับจิตใต้สำนึกของมนุษย์ในภาคที่ 2 นี้จะแตกต่างจากภาคแรกอย่างสิ้นเชิงทั้งตัวละครที่เปลี่ยนใหม่หมด โทนสีของเกมที่ออกอึมครึมชวนอึดอัด ในส่วนของเกมเพลย์ก็จะเป็นการแก้ไขปริศนาตามจุดต่างๆ พร้อมกับหลบหนีพวกปีศาจในเมืองเนื่องจากเป็นเกมสยองขวัญกึ่งเอาชีวิตรอดดังนั้นอุปกรณ์หรืออาวุธต่างๆแทบจะไม่มีให้ใช้เนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับ เจมส์พ่อหม้ายที่สูญเสียภรรยาไปแต่ความเศร้าของเขามันลึกเกินกว่าใครจะจินตนาการได้

 

Silent Hill : The Room

90368-silent-hill-4-the-room-windows-screenshot-i-don-t-know-what

อีกภาคหนึ่งของเกมสยองขวัญในเมืองห่าผีแต่ในภาคนี้เนื้อเรื่องจะเกิดขึ้นในห้องที่ปิดตายซึ่งเฮนรี่ตัวเอกในภาคนี้ต้องหาทางออกจากห้องมรณะนี้ให้ได้ รูปแบบเกมส์จะไม่ต่างจากภาคก่อนๆที่ต้องแก้ปริศนาหาทางออก หาทางหนีพวกปีศาจหรือจะสู้ก็ได้และที่สำคัญในภาค The room นี้จะมีแถบเลือดปรากฏแล้ว

 

Eldritch

d2jh-pcgNvBS.878x0.Z-Z96KYq

เป็นเกมเอาชีวิตรอดด้วยกราฟฟิคสไตล์ Minecraft ที่ถึงแม้จะไม่ค่อยน่ากลัวมากแต่เกมเพลย์ของมันก็สร้างความลำบากให้กับผู้เล่นพอสมควรการดำเนินเรื่องจะเป็นการเดินทางเพื่อหาทางออกไปเรื่อยๆแต่ระหว่างทางจะมีทั้งกับดักและปีศาจดักโจมตีอยู่ ส่วนอาวุธและยาเป็นสิ่งที่หายากต้องเดินเก็บระหว่างทางเองดังนั้นต้องใช้ให้เหมาะสมกับสถานการณ์เท่านั้น

 

Teleglitch

p_-gGtLEGjwP.878x0.Z-Z96KYq

เนื้อเรื่องของ Teleglitch เริ่มจากเราเป็นนักวิทยาศาสตร์ทดลองสิ่งมีชีวิตดัดแปลงแต่เกิดเหตุผิดพลาดทำให้เหล่าสัตว์ประหลาดในห้องทดลองออกอาละวาดและคุณคือผู้รอดชีวิตเพียงหนึ่งเดียวที่ต้องหนีออกจากสถานที่อันตรายนี้ให้ได้ซึ่งเริ่มเกมมาจะไม่มีอะไรติดตัวอยู่เลยต้องออกเดินทางไปยังห้องต่างๆเพื่อเก็บไอเทมและที่สำคัญอาวุธประเภทปืนเป็นสิ่งที่หายากและที่หายากยิ่งกว่าก็คือกระสุน ส่วนมุมมองของเกมนี้จะเป็นมุมมองจากด้านบนแต่ก็มีอุปสรรคด้วยหมอกดำทำให้มองได้แค่ระยะใกล้เท่านั้น

 

System Shock 2

imgSystem Shock 22

เกม FPS กึ่ง RPG จากทีมงาน Bioshock ที่เล่าถึงยานอวกาศลึกลับโดยที่ตัวเอกของเราต้องเข้าไปสำรวจ เกมเพลย์จะเป็นการเดินสำรวจยาน ฆ่าสัตว์ประหลาดตามภารกิจที่ได้รับ ด้วยความเป็นเกม RPG ทำให้ผู้เล่นสามารถอัพเกรดค่าสเตตัสและสกิลได้ตามสายที่ต้องการรวมถึงอัพเกรดอาวุธได้ด้วย

 

Amnesia : Dark Descent

iiLHnGIE6G8C.878x0.Z-Z96KYq

Amnesia: The Dark Descent เป็นเกมแนวผจญภัยสุดเขย่าขวัญโดยเกมนี้จะกล่าวถึงเด็กหนุ่มที่ชื่อว่า Daniel ได้ตื่นขึ้นมาในห้องๆหนึ่งภายในปราสาทซึ่งเขาจำไม่ได้ว่าอยู่ในสถานที่นี้ได้อย่างไรแต่เขาแค่รู้ว่ามีบางสิ่งคอยตามล่าเขาอยู่ ซึ่งอาวุธติดตัวมีเพียงแค่โคมไฟที่คอยส่องทางเท่านั้นโดยจะต้องเดินสำรวจภายในปราสาทไปเรื่อยๆพร้อมทั้งต้องแก้ไขปริศนาที่โผล่มาแต่ละครั้งให้สำเร็จและต้องระวังปีศาจที่โผล่มาคอยทำร้ายด้วยแต่เราจะทำได้แค่หาที่ซ่อนตัวเท่านั้นและรูปแบบของเกมจะเป็น FPS อีกทั้งบรรยากาศภายในปราสาทชวนขนหัวลุกและเสียงดนตรีที่ไม่รู้ว่าจะมีตัวอะไรอยู่ด้านหลังประตู

 

Amnesia : A Machine For Pigs

umPf3fXrtknN.878x0.Z-Z96KYq

เริ่มเรื่องด้วยเจ้าของกิจการชื่อว่า แมนดัสที่ได้รับโทรศัพท์จากชายคนหนึ่งว่าลูกและภรรยาของเขาถูกจับตัวไว้ชั้นใต้ดินโรงงานของเขาเองทำให้เขาต้องออกตามหาครอบครัวและสืบหาคนที่ลักพาตัวไป รูปแบบเกมจะยังคงเป็นเดินทางแก้ปริศนาต่างๆโดยในภาคนี้จะไม่ซับซ้อนมากแต่จะมีปริศนาอย่างหนึ่งที่เป็นไฮไลท์ของเกม(ไม่จำเป็นต้องทำก็ได้)โดยปริศนานี้จะไม่มีคำเบาะแสใดๆต้องใช้การสังเกตของผู้เล่นล้วนๆซึ่งท้าทายผู้เล่นอย่างมาก

 

Penumbra Overture , Black Plague , Requiem

Penumbra-2006-Tech-Demo

จุดเด่นของซีรี่ย์ Penumbra นี้จะอยู่ที่บรรยากาศแคบๆความมืดรอบตัวและอัดแน่นไปด้วยปริศนาต่างๆให้ขบคิดกันรวมทั้งอุปกรณ์ติดตัวมีแต่ไฟฉายเพียงอย่างเดียวและไอเทมตามทางต้องใช้อย่างจำกัดจำเขี่ยใช้แล้วทิ้งนอกจากปริศนาที่ต้องแก้ไขแล้วยังมีสัตว์ประหลาดสุดหลอนคอยไล่ฆ่าผู้เล่นให้ตายโดยต้องหาวิธีหลบให้ได้แต่ขอบอกอย่างหนึ่งว่า AI ของเกมซีรี่ย์นี้ฉลาดเป็นกรดเลยล่ะครับ

 

State of Decay

20130413040011a0dg5e98bfiusgp3

เกมหนีซอมบี้สไตล์ Survivor OpenWorld ที่มีความสมจริงมากเกมหนึ่งซึ่งระบบเกมจะเน้นการเอาตัวรอดจากซอมบี้ในแต่ละวันทั้งการออกเดินทางหาอาหารในเมืองหรือจะปลูกผักกินเอง , สำรวจบ้านรวมถึงสามารถดัดแปลงบ้านพักเป็นป้อมปราการขนาดย่อมๆได้และการอยู่รวมกันเป็นกลุ่มเป็นหัวใจหลักของเกมนี้เพราะจะช่วยป้องกันจากเหล่าผีดิบได้ยาวนานไม่ต้องเปลี่ยนที่ซ่อนบ่อยๆ

 

The Thing

v246uw46u2465u347564ej (7)

จากภาพยนตร์สยองขวัญสู่ความหลอนในรูปแบบเกม The Thing ซึ่งเราจะรับบทเป็นหน่วยกู้ภัยที่ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิจัยขั้วโลกเหนือให้เข้าไปสำรวจแก้ปริศนาและค้นหาว่าเกิดอะไรในนั้น ระบบของเกมจะเป็นการแก้ปริศนาโดยต้องใช้สิ่งของรอบตัวแต่เกมนี้เราจะไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวแต่จะมาพร้อมกับเพื่อนร่วมทีมที่เป็น AI อีก 3 คนด้วยกันซึ่งแต่ละคนก็จะมีความสามารถแตกต่างกันไปให้ผู้เล่นเลือกใช้ตามสถานการณ์

 

Cryrostasis : Sleep of Reason

cs4

จากทีมพัฒนาชาวรัสเซียนำเสนอความสยองท่ามกลางความหนาวเย็นโดยผู้เล่นจะรับบทเป็นนักอุตุวิทยาที่ติดอยู่ซากเรือน้ำแข็งและต้องหาทางออกมาให้ได้ จุดเด่นของเกมนี้คือระบบรับรู้ความรู้สึกหรือความทรงจำจากคนตายซึ่งระบบนี้เป็นตัวช่วยให้การแก้ปริศนาต่างๆผ่านได้ด้วยดีอีกทั้งเกมนี้เป็นแนว FPS จึงมีความเป็นแอคชั่นเล็กน้อยเช่นการต่อสู้กับศัตรูในเรือ หากใครอยากลองเกมสัญชาติรัสเซียต้องลองเกมนี้ครับ

 

Outlast

outlast-review-screen-3

Outlast จะว่าด้วยนักข่าวที่ชื่อว่า Miles Upshur ได้รับข้อมูลว่าโรงพยาบาลบ้าแห่งหนึ่งได้เปิดขึ้นอย่างลึกลับแต่เมื่อเขาเข้าไปแล้วประตูทั้งหมดกลับปิดตายดังนั้นเขาต้องหาทางกลับออกมา และด้วยความเป็นอาชีพนักข่าวอุปกรณ์ที่เขามีเพียงหนึ่งเดียวคือกล้องวีดีโอ จุดเด่นของ Outlast การใช้กล้องวีดีโอของตัวเอกเป็นตัวช่วยให้รอดชีวิตจากเหล่าคนบ้าในโรงพยาบาลนี้ได้แต่มันก็มีข้อเสียคือมีระยะเวลาของแบตเตอรี่ดังนั้นการไล่เก็บแบตเตอรี่ระหว่างทางนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญมากนอกจากนี้ต้องแก้แก้ปริศนาตามห้องต่างๆอีกด้วย

 

Dark Souls

dark-souls-prepare-to-die-edition-1345723880641186

เกม RPG สยองขวัญที่ธีมหลังของเกมเป็นแนวแฟนตาซีโดยที่ระบบเกมได้แบ่งสายอาชีพได้ 4 สายได้แก่ Warrior , Sorcerer , Thief , Hunter แต่ละอาชีพก็จะมีสกิลแตกต่างกันไปสามารถเลือกอัพเกรดได้รวมถึง ระบบ Soul ที่เป็นดั่งหัวใจหลักของตัวละครและเกมนี้เพราะมันเป็นทั้งพลังชีวิต ค่าประสบการณ์และเงินตรา ความยากของ Dark Soul ก็คือถ้าหากเสียชีวิตกลางทางค่า Soul ที่เก็บไว้จะสลายไปจนหมดต้องมานั่งเก็บ Soul ใหม่กันอีกรอบ

 

Thief : Deadly Shadows

thief-deadly-shadows-1

ถึงตัวเกมจะไม่มีความสยดสยองแต่ก็แฝงมาด้วยความลุ้นระทึกว่าเราจะโดนจับตัวได้หรือเปล่าและบรรยากาศที่มืดมนก็พอช่วยให้ระทึกขวัญได้บ้าง ท้องเรื่องในเกมเราจะเป็นโจรที่คอยขโมยของตามภารกิจที่ได้รับมาหรือสืบหาข้อมูลบางอย่าง รูปแบบการเล่นจะเป็นมุมมองบุคคลที่ 1และบุคคลที่ 3 ?ระบบแสงก็มีผลต่อการเล่นเช่นกลางคืนการเข้าไปขโมยจะทำได้ง่ายหรือการดับไฟก่อนทำภารกิจ

ก็จบกันไปแล้วนะครับสำหรับ 21 เกมสยองยอดฮิตเพื่อนๆเคยเล่นเกมไหนลองมาแชร์ความสยองกันดูนะครับ

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

วิธีอัดหน้าจอคอมอัดเกม Screen recorder หน้าจอ แคปเจอร์วีดีโอ Windows 11 อัดหน้าจอคอมให้อยู่ในรูปแบบของวีดีโอ ปัจจุบันมีวิธีมากมายให้ใช้ เริ่มต้นจากฟีเจอร์บน Windows 11 หรือ Windows 10 ก็จัดว่าเพียงพอต่อการใช้งานในเบื้องต้น แต่หลายคนก็เลือกวิธีการลงแอพฟรีเสริมให้การแคปเจอร์หน้าจอ หรือบันทึกวีดีโอหน้าจอทำได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ดีในครั้งนี้เราเสนอไอเดียไว้เป็นแนวทางสำหรับคนที่ต้องการอัดหน้าจอในแบบง่ายๆ ไว้เป็นทางเลือกหลายๆ รูปแบบ มีทั้งเน้นงานด่วน งานไว รวมถึงงานที่ต้องการความละเอียดก็มีให้...

PC Game

ถ้าเป็นเกมเมอร์ยุคคลาสสิคราว 20 ปีก่อน จะเป็นยุคที่เกมออนไลน์ PC รุ่งเรืองทั่วโลก โดยเฉพาะเกมจากเกาหลีใต้ซึ่งยังมีเกมเมอร์นิยมเล่นมาจนปัจจุบันรวมไปถึงเกมเก่าเอากลับมาเปิดเซิร์ฟเวอร์ถูกลิขสิทธิ์อีกหลายต่อหลายครั้ง แต่ในปัจจุบันผู้ผลิตเกมออนไลน์ก็มีทั้งกลุ่มที่ย้ายไปเปิดเกมใน Steam ให้เกมเมอร์เข้าถึงเกมของตนได้ง่ายยิ่งขึ้นควบคู่กับการมี Game Launcher ของตัวเองให้โหลดแยกผสมกันไป อีกด้านอย่างเกมชั้นนำระดับ AAA ก็เปลี่ยนวิธีจัดจำหน่ายเกมมาอยู่บน Steam และทำระบบ Multiplayer ให้เล่นกับเพื่อนและผู้เล่นคนอื่นในเซิร์ฟเวอร์ได้ดียิ่งขึ้น ก็อาจนับเป็นเกมออนไลน์ PC ได้ เพราะมีองค์ประกอบว่าต้องเล่นในคอมพิวเตอร์พีซีและต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตครบทั้งสองเงื่อนไขเหมือนกัน...

Tips & Tricks

รวม 50 เกมเก่าๆ บนคอมพิวเตอร์และมือถือ ที่ชวนให้คิดถึง ใครทันไม่เด็กแล้วนะ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีเกมใหม่ๆ เปิดตัวอย่างมากมาย ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แต่ก็เชื่อว่าหลายๆ คนที่เติบโตมากับยุคที่เกมบน PC และมือถือ โด่งดังแรกๆ หรือ ยุคที่เกมออนไลน์มีความโดดเด่นนั้น จะต้องมีเกมบางเกมที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจ จะนานแค่ไหนก็ยังคิดถึงอยู่เสมอ ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมเก่าๆ ย้อนวันวานที่น่าคิดถึง...

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก