Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ลือหึ่ง!!! Samsung เจรจาเข้าซื้อ BlackBerry ด้วยมูลค่าสูงถึง 2.475 แสนล้านบาท

ข่าวลือในเรื่องของการเข้าซื้อ(รวมไปถึงการเตรียมตัดสินใจขาย) ส่วนธุรกิจอุปกรณ์เคลื่อนที่ของทาง BlackBerry ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตชื่อดังนั้นมีมาต่อเนื่องหลายยุคหลายสมัยครับ

ข่าวลือในเรื่องของการเข้าซื้อ(รวมไปถึงการเตรียมตัดสินใจขาย) ส่วนธุรกิจอุปกรณ์เคลื่อนที่ของทาง BlackBerry ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตชื่อดังนั้นมีมาต่อเนื่องหลายยุคหลายสมัยครับ จะว่าไปแล้วตั้งแต่ BlackBerry นั้นหมดความโด่งดังก็มีข่าวการเข้าซื้อของ BlackBerry มาโดยตลอด แต่ไม่ว่าจะเป็นข่าวไหนนั้นก็กลายเป็นว่าเงียบหายไปกับสายลมทุกที่อยู่ทุกครั้งไปครับ ล่าสุดมาถึงคิวของข่าวลือจากผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอันดับหนึ่งอย่าง Samsung ได้เจรจาเข้าซื้อ BlackBerry ด้วยมูลค่าการเข้าซื้อที่สูงถึง?$7.5 billion หรือประมาณ 2.475 แสนล้านบาท โดยจะทำการเข้าซื้อหุ้นของ BlackBerry หุ้นละ $13.35 – $15.49 หรือประมาณ 440.55 – 511.17 บาทต่อหุ้น(สูงกว่ามูลค่าในตลาด 38 – 60%) ด้วยเหตุผลที่ว่าทาง Samsung ต้องการที่จะมีสิทธิบัตรเพิ่มเติมเพื่อเอาไว้ทำการต่อกรกับ Apple ครับ

Man is silhouetted against a video screen with Blackberry logo as he pose with Blackberry Q10 in this photo illustration taken in the central Bosnian town of Zenica

Advertisement

หลังจากที่มีข่าวนี้หลุดออกมาไม่ทันใดมูลค่าค่าหุ้นของ BlackBerry ก็สูงขึ้นกว่าเดิมมากเลยทีเดียวครับ แต่ทว่าข่าวลือนี้ก็อยู่ได้ไม่นานมากนักสักเท่าไรครับเมื่อทาง BlackBerry และ Samsung เองได้ออกมาให้การปฏิเสธว่าไม่ได้มีการเจรจาใดๆ ของทั้งทาง 2 บริษัทเพื่อที่จะทำให้ทาง Samsung สามารถเข้าซื้อ BlackBerry ถึงแม้ว่าในรายงานข่าวของ Reuters จะรายงานว่าได้มีการประชุมกันอย่างลับๆ ของผู้บริหารระดับสูงของทั้ง 2 บริษัท แต่ทว่าเรื่องนี้ก็เป็นเพียงข่าวลือที่ไม่มีต้นสายปลายเหตุด้วยเช่นเดียวกันครับ

ยังคงไม่มีรายงานแน่ชัดครับว่าสาเหตุที่มีข่าวลือแบบนี้หลุดออกมานั้นเป็นเพราะเรื่องใด แต่หากจะให้คาดการณ์ตามความน่าจะเป็นแล้วเป็นไปได้ว่า Samsung เองก็อยากจะได้ BlackBerry ไปเสริมทัพให้กับความแข็งแกร่งในเรื่องของอุปกรณฺเคลื่อนที่สำหรับองค์กรครับ ดั่งที่เราๆ ท่านๆ จะเห็นได้ว่า Samsung และ BlackBerry นั้นก่อนหน้านี้เคยมีข่าวในเรื่องของการให้ความร่วมมือกันเพื่อที่จะสร้างระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับ Android ที่แข็งแกร่งขึ้นมา เพราะ Samsung Knox ซึ่งเป็นระบบรักษาความปลอดภัยของทาง Samsung เองนั้นไม่ได้รับความนิยมมากเท่าไรนัก แต่เป็นที่รู้กันว่าระบบรักษาความปลอดภัยของทาง BlackBerry นั้นดีเยี่ยมเลยทีเดียว ดังนั้นแทนที่จะร่วมมือกัน กลับเป็นเข้าซื้อ BlackBerry ให้มาอยู่ภายใต้ชายคาของ Samsung เองเลยนั้นน่าจะเป็นเรื่องที่ดีที่สุดครับ(เพื่อที่จะได้เกิดการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด)

หมายเหตุ – ถึงแม้ว่าส่วนแบ่งในตลาดของสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ BlackBerry นั้นจะอยู่ที่ 1 % เท่านั้นแต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ครับว่า BlackBerry นั้นมีดีเป็นของตัวเองอยู่ แถมภายใต้การนำของ CEO คนใหม่อย่าง?John S. Chen ที่ทำให้ตัวเลขในบัญชีของ BlackBerry กลับขึ้นมาอยู่ในแดนบวกได้ ดังนั้นคงจะเป็นการยากถ้า BlackBerry จะคายกิจการออกไปในช่วงนี้ครับ

ที่มา : reuters

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก