Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

3 เหตุผลทำไมต้องเลือกซื้อสุดยอด Gaming Notebook : Acer Aspire V Nitro

เชื่อได้เลยว่าหลายๆ คนคงรู้จักกับ Acer Aspire V Nitro ที่เป็น Gaming Notebook อยู่แล้ว เพราะถือได้ว่าเป็นหนึ่งสุดยอดโน๊ตบุ๊คที่หลายๆ คนให้ความสนใจกันอย่างมากมาย ซึ่งก็มาพร้อมการออกแบบต่างๆ

เชื่อได้เลยว่าหลายๆ คนคงรู้จักกับ?Acer Aspire V Nitro ที่เป็น Gaming Notebook อยู่แล้ว เพราะถือได้ว่าเป็นหนึ่งสุดยอดโน๊ตบุ๊คที่หลายๆ คนให้ความสนใจกันอย่างมากมาย ซึ่งก็มาพร้อมการออกแบบต่างๆ ที่สวยงามตระการตาพร้อมด้วยสเปคสูงมากในระดับเดียวกับโน๊ตบุ๊คเล่นเกมโดยเฉพาะ โดยทางทีมงานก็ได้รีวิวAcer Aspire V Nitro เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับในบทความนี้เราจะมานำเสนอ 3 เหตุผลทำไมต้องเลือกซื้อ Acer Aspire V Nitro เพื่อใช้งานในการเล่นเกม โดยเป็นการตอกย้ำถึงความสุดยอด?Gaming Notebook เครื่องนี้

Advertisement

aspireV-Nitro_WOW_benefit

1. ประสิทธิภาพสูงด้วย Intel Core i7 + NVIDIA GeForce GTX 860M

Acer Aspire V Nitro ตัวที่เราได้รับมาทดสอบจะเป็นตัวขนาดหน้าจอ 17 นิ้วท็อปสุดของรุ่นเลยก็ว่าได้ ที่ขับเคลื่อนผ่านขุมพลังจากหน่วยประมวลผล Intel Core i7-4710HQ พร้อมด้วยแรม 16GB แบบ DDR3L รุ่นใหม่กินไฟต่ำ พร้อมด้วยที่เก็บข้อมูลแบบไฮบริจน์ SSHD 1TB+8GB SSD และติดตั้ง Windows 8.1 ลิขสิทธิ์แท้มาให้ด้วยในตัว ที่สำคัญยังมาพร้อมด้วยการ์ดจอในระดับ Gaming Grade อย่าง NVIDIA GeForce GTX 860M GDDR5 2GB ด้วยละครับ แน่นอนว่าสเปคขนาดนี้เล่นเกมได้ดีเลยละ พร้อมการันตีด้วยผลเทสจริงๆ จากทางทีมงาน

Screenshot (458)

Screenshot (459)

การเล่นเกมต่างๆ จะเห็นได้ว่าไม่เลวเลยละครับ เรียกได้ว่าเล่นได้ลื่นไหลบนความละเอียดระดับ Full-HD ปรับ High ทุกเกมเสียด้วย

Screenshot (1)Screenshot (2)

Screenshot (12)Screenshot (13)Screenshot (14)

โปรแกรม Benchmark หรือทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมยอมฮิตอย่างชุดทดสอบของ FuterMark เวอร์ชั่นต่างๆ ก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยมครับผม

2. เครื่องแรงแค่ไหนก็ไม่ร้อน ด้วยเทคโนโลยี?Acer DustDefender

Acer Aspire V Nitro มีเทคโนโลยีพัดลม Acer DustDefender ช่วยป้องกันการสะสมฝุ่น จากการที่ตัวพัดลมนั้นจะมีการหมุนย้อนทิศทางเป็นเวลา 30 วินาทีหลังจากเปิดเครื่องครั้งแรก จากนั้นจึงจะกลับไปหมุนในทิศทางปกติเพื่อเป่าอากาศลงไปบนตัวฟินตามปกติ ส่งผลให้ฝุ่นจะไม่สะสมมากจนเกินไปซึ่งจะช่วยยืดอายุการใช้งานตัวผลิตภัณฑ์ได้

นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งพัดลมระบายความร้อนไว้ถึง 2 ชุดด้วยกัน ทำให้สามารถระบายความร้อนที่สะสมในตัวเครื่องได้อย่างรวดเร็ว ประกอบกับเทคโนโลยี Acer CoolBoost ที่เป็นโปรแกรมเอกสิทธิ์ที่จะมอบส่วนติดต่อผู้ใช้แบบป๊อปอัพ ทำให้คุณสามารถควบคุมการระบายอากาศอย่างง่ายดาย รวมไปถึงยังมีฟีเจอร์ Turbo Mode ที่ช่วยเร่งรอบของระบบระบายความร้อนสูงสุดถึง 19% ซึ่งจะช่วยลดความร้อนของซีพียูและจีพียูได้สูงสุดถึง 11% กันเลยทีเดียว

เรียกได้ว่าระบบระบายความร้อนของ?Acer Aspire V Nitro ที่เป็นสุดยอด Gaming Notebook เครื่องนี้ มีประสิทธิภาพในการใช้งานที่สูง ทำให้ไม่ว่าเครื่องจะแรงแค่ไหนก็ไม่ร้อนจนเกินไป จนส่งผลให้เกิดปัญหาในภายหลังหรือเล่นเกมแล้วเสียอารมณ์ครับ

aspireV-Nitro_WOW_benefit_image

3. สมกับเป็นโน๊ตบุ๊คเพื่อความบันเทิงตัวจริงเสียงจริง

Acer Aspire V Nitro ให้อารมณ์ Ultrabook ในระดับพรีเมียม โดยจะสังเกตุเห็นจากพื้นผิวด้านฝาบนเห็นว่าวัสดุฝาบนของตัวเครื่องว่ามีความพิถีพิถันมากๆ เพราะตรงนี้จะใช้วัสดุอลูมิเนียมแต่มีเท็กเจอร์เป็นแนวเส้นๆ ตั้งตรงตลอดทั้งฝาตัวเครื่อง ด้วยเทคโนโลยี Nanoimprint Lithography (NIL) ให้การสัมผัสที่ค่อนข้างสะดวก และจับถือได้ถนัดมือไม่ลื่นครับ ไล่ต่อมาก็จะเป็นตัวบานพับที่ทำจากอลูมิเนียมผิวเงานูนต่ำเป็นตัวอักษรเขียนว่า Aspire V Nitro ตรงนี้จัดได้ว่าสวยงามทีเดียว ซึ่งเวลาเปิดเครื่องส่วนนี้ก็จะเห็นด้วย

As_VN7-591_VN7-571_backlight-kb-03

นอกเหนือจากนี้คีย์บอร์ดของ Acer Aspire V Nitro ยังมีไฟแสดงผล edge-lighting สีแดงติดตั้งมาให้ด้วยก็ทำได้ดีตามมาตรฐานโน๊ตบุ๊คทั่วไป ที่ดูแล้วออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับเล่นเกม แต่ก็พอควรคุมตัวละควรให้เดินไปต่อสู้ได้ค่อนข้างดีทีเดียว และที่สำคัญมีปุ่มตัวเลขมาให้ด้วยสะดวก ส่วนตัวทัชแพดที่ติดตั้งมาให้เองก็มีขนาดค่อนข้างใหญ่นะใช้งานได้ค่อนข้างง่าย ซึ่งก็เป็นแบบซ่อนปุ่ม พร้อมรองรับการใช้งาน Gesture Control ควบคู่กับ Windows 8.1 ได้ด้วยสะดวกดี ส่วนในเรื่องของ Plam Rest หรือที่พักแขนรอบคีย์บอร์ดาเลือกใช้เป็นวัสดุซอฟทัชส่งผลให้ได้ประสบการณ์ใช้งานที่ดี

aspire-v15-nitro-black-edition-vn7-591backlit-keyboard

Acer Aspire V Nitro มาพร้อมหน้าจอแสดงผล IPS ที่เป็นพาเนลคุณภาพสูง บนขนาด 15.6 – 17.3 นิ้ว ที่ความละเอียด Full HD ให้ภาพที่ชัดเจน สีสันคมชัด ดำเป็นดำ เทาเป็นเทา และเต็มตาสุดๆ ยิ่งไปกว่านั้นด้วยลำโพง 4.0 Channel บนซอฟแวร์เสียง Dolby Digital Plus Home Theater ที่ติดตั้งมาด้วยนั้นบอกเลยว่าเปล่งเสียงออกมาได้ค่อนข้างดีครับ ถึงแม้ผู้เขียนจะไม่ใช่คนหูทองอะไร แต่บอกเลยว่ามันแตกต่างกับโน๊ตบุ๊คมาตรฐานทั่วไปมากเลยๆละ โดยเฉพาะกับทิศทางของเสียงที่แยกได้ค่อนข้างชัดเจน และให้เสียง สูง กลาง ต่ำได้ค่อนข้างดี

aspireV-Nitro_WOW

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

PR-News

คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ...

Buyer's Guide

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI 6 รุ่นเด็ด! ปี 2024 สเปคแรง เทคโนโลยีใหม่ ฟีเจอร์แน่น พร้อม MS Office ในตัวพร้อมใช้งาน มีรุ่นใดบ้าง? เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 สำหรับค่าย MSI จัดว่าเป็นอีกค่ายหนึ่งที่มีโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสำหรับที่หลากหลาย ตั้งแต่เกมเมอร์มือใหม่ เล่นเกมจริงจังหรือฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ เช่นเดียวกับในช่วงต้นปีนี้ ก็มีไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ลงสู่ตลาด ให้กับเหล่าเกมเมอร์ได้เลือกใช้...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 16APH8 ลูกเล่นเยอะ สเปคแรง ฟีเจอร์ครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจแน่นอน! เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในระดับราคา 40,000~60,000 บาท ก็ยังได้รับความสนใจจากเกมเมอร์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะฟีเจอร์ครบเครื่องและสเปคต่อราคากำลังดี อย่าง Lenovo LOQ 16APH8 หัวหอกจาก Lenovo ตัวแทน Legion Series ที่จัดสเปค AMD Ryzen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก