Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

3 เหตุผล!!! ทำไม Lenovo Z5070 ถึงเป็นโน๊ตบุ๊คที่ได้รับความนิยมสูงสุดในปี 2014 ที่ผ่านมา

เชื่อได้เลยว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักกับโน๊ตบุ๊ครุ่นสุดยอดนิยมอย่าง Lenovo Z5070 ที่ต่อยอดความสำเร็จมากจาก Lenovo Z500 และ Lenovo Z510 จากการที่เป็นโน๊ตบุ๊คหน้าจอขนาด 15 นิ้ว ที่มาพร้อมความน่าสนใจ

เชื่อได้เลยว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักกับโน๊ตบุ๊ครุ่นสุดยอดนิยมอย่าง?Lenovo Z5070 ที่ต่อยอดความสำเร็จมากจาก Lenovo Z500 ?และ Lenovo Z510 จากการที่เป็นโน๊ตบุ๊คหน้าจอขนาด 15 นิ้ว ที่มาพร้อมความน่าสนใจ ไม่จะเป็นในส่วนของราคาที่ไม่แพงจนเกินไป สเปกที่แสนคุ้มค่า รวมไปถึงดีไซน์และฟีเจอร์อื่นๆ ที่ทำให้มีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้นไปอีก กับการที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในปี 2014 จากยอดคลิกผ่านทางหน้าเว็บไซต์ที่ทางทีมงาน NotebookSPEC จัดทำขึ้นมา ในบทความนี้เราก็เลยจะขอมานำเสนอ 3 เหตุผล !!! ว่าทำไม?Lenovo Z5070 จึงกลายเป็นโน๊ตบุ๊คที่ได้รับความนิยมสูงที่สุด

LENOVO Z5070-bk

Advertisement

1. สเปกโดนใจทั้งชิปประมวลผลและกราฟิกการ์ด

ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดก็ว่ากับการที่เราจะซื้อโน๊ตบุ๊คซัก 1 เครื่องเพื่อมาใช้งานโดยเน้นที่ความคุ้มค่าเป็นหลัก เพราะในส่วนของประสิทธิภาพอย่างที่ทราบกันดีก็คือ ชิปประมวลผลและกราฟิกการ์ดนั้นเป็นส่วนที่สำคัญที่สุด แน่นอนว่าต้องส่วนนี้ Lenovo Z5070 เรียกได้ว่าตอบโจทย์ความต้องการได้เป็นอย่างดีเพราะมาพร้อมกับชิปประมวลผล Intel Core i7 ที่ถึงแม้จะเป็นแบบรหัส U แต่ก็ประสิทธิภาพที่น่าประทับใจ ไม่แพ้รุ่นรหัส M อีกทั้งยังประหยัดไฟและร้อนน้อยกว่า รวมไปถึงกราฟิกการ์ดก็จะเป็นตัวกลางๆ ยอดนิยมอย่าง NVIDIA GeForce GT 840M ที่เป็นรุ่นล่าสุด รองรับการทำงานที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นเล่นเกม 3 มิติในระดับกลางๆ รวมไปถึงมัลติมีเดียวอื่นๆ

Screen Shot 2558-01-27 at 13.48.04

2. ราคาไม่ถูกแต่ก็ไม่สูงจนเกินไป

โน๊ตบุ๊คในตลาดปัจจุบันนั้นมีหลากหลายราคามาก เรียกได้ว่ามีตั้งแต่ระดับไม่ถึงหมื่นบาทจนไปถึงหลายหมื่นบาท แต่ส่วนมากนั้นจะจัดกันที่ประมาณสองหมื่นบาทถึงสามหมื่นบาท เพราะทางผู้ผลิตเกือบทุกแบรนด์นั้นจะเล่นช่วงราคานี้เป็นส่วนมาก ให้เป็นโน๊ตบุ๊คที่เน้นให้เรื่องของราคาที่คุ้มค่าต่อสเปก ซึ่งตรงจุดนี้ Lenovo Z5070 ถือได้ว่ามีความได้เปรียบเพราะมีสเปกที่น่าจนใจอย่างชิปประมวลผล Intel Core i7 และกราฟิกการ์ด?NVIDIA GeForce GT 840M ทำให้คนที่กำลังมองหาโน๊ตบุ๊คที่ราคาไม่ถูกมากจนได้สเปกต่ำๆ หรือราคาไม่สูงจนเกินจนจับต้องได้ยาก สนนราคา Lenovo Z5070 ก็อยู่ที่ 24,990 บาทเท่านั้น ยิ่งเดี๋ยวนี้มีผ่อน 0% นาน 10 เดือนด้วย ยิ่งทำให้คนซื้อตัดใจง่ายขึ้นไปใหญ่

Screen Shot 2558-01-27 at 13.47.57

3. ได้หน้าจอขนาด 15 นิ้ว ที่มาพร้อม Full HD

นอกเหนือจากสเปกและราคาที่ได้ของ Lenovo Z5070 แล้ว ยังมีในเรื่องของสเปกอื่นๆ ที่มีความสำคัญไม่แพ้กันสำหรับคนที่จะซื้อโน๊ตบุ๊คมาใช้งานซักเครื่อง กับหน้าจอขนาด 15 นิ้ว ที่มาพร้อมความละเอียดระดับ Full HD เพราะหาได้น้อยในราคาโน๊ตบุ๊คระดับนี้ (ส่วนมากโน๊ตบุ๊คได้หน้าจอ 15 นิ้ว Full HD จะอยู่ที่ราคา 30,000 บาท) แต่ทาง?Lenovo Z5070 ให้ตรงจุดนี้ได้ แถมยังถือได้ว่ามีราคาที่ถูกที่สุดในตลาดอีกด้วย ส่งผลให้ในการที่เราใช้งาน 15 นิ้วที่ความละเอียด Full HD นั้น มีการเพิ่มพื้นที่ในการใช้งานมากยิ่งขึ้นแบบเห็นไ้ด้ชัด รวมไปถึงภาพหรือมัลติมีเดียวอย่างภาพยนตร์ที่รับชมก็มีความคมชัดมากยิ่งขึ้นตามไปด้วย ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจเลยที่?Lenovo Z5070 จะได้รับความนิยมสูงสุด

lenovo-z50-2-640x426

ก็ต้องรอชมกันต่อไปนะครับ ว่าทาง Lenovo ในปี 2015 นี้ จะส่ง Lenovo Z5070 ที่ใหม่กว่า (คาดว่าจะใช้ชื่อ Z5170 ใช้ชิปประมวลผล Intel Core i Gen 5) มาทำตลาดอย่างไรบ้าง ? จะคุ้มกว่าเดิมแค่ไหน ? จะสู้คู่แข่งและรักษาแชมป์ได้หรือไม่ ? ?แฟนๆ Lenovo หรือคนที่กำลังมองหาโน๊ตบุ๊ค 15 นิ้วเครื่องใหม่อยู่ คงต้องรอลุ้นกันอีกทีนะครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 16APH8 ลูกเล่นเยอะ สเปคแรง ฟีเจอร์ครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจแน่นอน! เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในระดับราคา 40,000~60,000 บาท ก็ยังได้รับความสนใจจากเกมเมอร์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะฟีเจอร์ครบเครื่องและสเปคต่อราคากำลังดี อย่าง Lenovo LOQ 16APH8 หัวหอกจาก Lenovo ตัวแทน Legion Series ที่จัดสเปค AMD Ryzen...

CONTENT

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 10000 บาทยังหาซื้อได้ จ่ายเบาๆ มีเอาไว้ทำงานก็เวิร์ค! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 10000 แม้ผู้ผลิตจะไม่ค่อยนิยมผลิตออกมาวางจำหน่ายแล้ว แต่ก็ยังหาซื้อได้บ้างโดยผสมระหว่างแบรนด์ชั้นนำที่รู้จักกันดีกับกลุ่มผู้เล่นหน้าใหม่อย่างโน๊ตบุ๊คจากประเทศจีนผสมกัน ซึ่งบางคนอาจติดภาพว่ามันอาจจะไม่ทนใช้ได้ไม่นานก็ต้องทิ้ง แต่ในปัจจุบันงานประกอบและคุณภาพของสินค้าจากจีนรวมถึงโน๊ตบุ๊คดีขึ้นกว่าในอดีตมากแล้ว แถมหลายแบรนด์ยังมาลงทุนการดูแลหลังการขายเพิ่มขึ้น เมื่อใช้งานแล้วมีปัญหาก็สามารถติดต่อทางบริษัทเพื่อส่งสินค้าไปซ่อมเคลมได้ด้วย อย่างไรก็ตามโน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 10000 บาท สเปคอาจจะอยู่ในระดับทั่วไปแค่พอใช้ทำงานเอกสาร, เปิดเว็บไซต์ดูหนังฟังเพลงทั่วไปและพอใช้แต่งภาพได้บ้างเพราะซีพียูจะเป็นตระกูล...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทในปี 2024 นี้มีรุ่นเด็ดมาให้เลือกเพียบ! โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 นอกจากราคาจะถูกใจผู้ใช้ส่วนใหญ่โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาทั้งที่เรียนอยู่และเพิ่งจบใหม่ได้งานทำเป็นที่แรกแล้วมีทุนไม่เยอะมาก หรือแม้แต่คนทำงานมาสักพักหนึ่งแล้วคอมเก่าเริ่มทำงานไม่ดีแต่ก็ใช้ทำงานเอกสารทั่วไปและเปิดดูสื่อบันเทิงต่างๆ จะไปซื้อตัวพรีเมี่ยมเลยก็ดูจะเกินความจำเป็นเอาเรื่อง หลายคนจึงมาจบกับโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทกันเป็นประจำ ยิ่งไปกว่านั้นชิปเซ็ตยุคใหม่จาก AMD, Intel ต่างก็พัฒนามาเป็นอย่างดี ต่อให้เป็นชิปรุ่นเริ่มต้นกลุ่ม Intel Core i3, Core i5, Ryzen...

Buyer's Guide

ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel ก็รู้ว่าแรงสะใจ เสถียรไม่ต้องห่วง! ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel นอกจากประสิทธิภาพ, ความเสถียรและรีดพลังของจีพียูที่จับคู่กันในโน๊ตบุ๊คออกมาได้หมดจดแล้ว ต้องยกความดีงามให้กับการออกแบบคอร์แยกเป็น 2 ชุดทั้ง P-Core เอาไว้รันโปรแกรมที่กำลังใช้งานอยู่แล้วผลักงานไปยัง E-Core ซึ่งรันโปรแกรมเบื้องหลังให้ทำงานได้ต่อเนื่องไม่เสียจังหวะแล้วรบกวนการทำงานของคอร์ชุดหลักไป และยังรีดพลังของจีพียูออกมาได้เยี่ยม และปัจจุบันนี้ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่นตั้งแต่ราคประหยัดให้เกมเมอร์ซื้อหาเอาไว้เล่นเกมหรือขยับไปตัวแรงเพื่อครีเอเตอร์ก็มีให้เลือกหลากรุ่นหลายสเปคตามแต่ต้องการเลย 6 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel รวมตัวคุ้มไปจนแรง เกมเมอร์ชอบ ครีเอเตอร์โดนใจ! HP...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก