Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

สรุปสมาร์ทโฟนสายแอนดรอยด์เจ้าไหนบ้างที่อัพเป็น “Android 5.0 Lollipop” และยังไม่ได้อัพ

การอัพเดท Android 5.0 Lollipop ของโทรศัพท์บางรุ่นบางยี่ห้ออาจติดขัดกับปัญหาหรือ Bug บางอย่างหรืออาจจะยังไม่ได้อัพเลยแต่วันนี้เราจะมาชี้แจงกันอีกรอบว่ามีโทรศัพท์รุ่นไหนบ้างที่รองรับแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 5.0 นี้ทั้งในปัจจุบันและอนาคต

การอัพเดท Android 5.0 Lollipop ของโทรศัพท์บางรุ่นบางยี่ห้ออาจติดขัดกับปัญหาหรือ Bug บางอย่างหรืออาจจะยังไม่ได้อัพเลยแต่วันนี้เราจะมาชี้แจงกันอีกรอบว่ามีโทรศัพท์รุ่นไหนบ้างที่รองรับแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 5.0 นี้ทั้งในปัจจุบันและอนาคต

Google-officially-released-Android-5.0-Lollipop-source-code-into-the-AOSP-Details

Advertisement

SAMSUNG

Galaxy-S5-2014

  • Samsung Galaxy S5

แน่นอนว่า S5 รองรับแอนดรอยด์ 5.0 แน่ๆ สำหรับประเทศเกาหลีใต้ , รัสเซียและมาเลเซีย ส่วนฝั่งยุโรปจะยังใช้เวอร์ชั่น 4.4 x อยู่แต่ก็มีการคาดเดากันว่าโทรศัพท์บางรุ่นเช่น AT&T, Verizon , Sprint , T-Mobile จะมีการอัพเดทซอฟท์แวร์ภายในอาทิตย์หน้า

  • Samsung Galaxy Note 4

สำหรับ Note 4 ก็เป็นที่ลือกันว่าควรปล่อยให้อัพเดทก่อนมกราคมแล้วแต่ก็เงียบหายไป ดังนั้นทาง Samsung ได้ข้ามไปจึงได้ปล่อยเวอร์ชั่น 5.0.1 ให้อัพเดทกันโดยรายละเอียดหลักจะเป็นการแก้ไขบัค

  • Samsung Galaxy S4

ส่วนของ Galaxy S4 ก็เป็นที่ยืนยันแน่นอนว่าจะมีการปรับปรุงแต่ในส่วนของรุ่น non-GPe versions ยังไม่มีการรับรองว่าจะได้อัพเดทเหมือนกันหรือเปล่า

  • Samsung Galaxy Note 3

ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่าจะอัพ ROMS Note 3 หรือเปล่าแต่อย่างไรก็ตามในอนาคตทาง Samsung มีแผนที่จะอัพเดทเวอร์ชั่นให้กับ ?Galaxy Note Edge , Galaxy Alpha ,?Galaxy S5 Active ,?Galaxy S5 Mini และ?Galaxy Note II

 

LG

lg-g3-vs-lg-g2

สำหรับ LG G3 ได้มีการอัพเดทไปก่อนหน้านี้แล้วแต่เป็นรูปแบบจำนวนจำกัดส่วน G2 นั้นมีการยืนยันแล้วว่าอัพเดท 5.0 ได้แน่นอนแต่ยังไม่ได้บอกรายละเอียดเกี่ยวกับการอัพเดทว่ามีอะไรบ้าง

 

HTC

htc-one-m8_6v_silver

ถึงแม้ว่า HTC One (M8) จะมีข่าวอัพเดทในวันที่ 3 มกราคมแต่แล้วก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นแต่ก็มีการสันนิษฐานกันว่าทางเจ้าของฝั่งสหรัฐอเมริกาจะใช้เวลาปรับปรุงอยู่ส่วน HTC One (M7) ยังอยู่ในการปรับปรุงอยู่

 

MOTOROLA

95201422635PM_635_motorola_moto_g_gen_2

Motorola Moto G (2014) ถือว่าเป็นมือถือรุ่นแรกที่ได้รับการอัพเดทโดยที่ไม่ใช่ซีรี่ย์ Nexus เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วแต่ก็ยังมีอีกหลายรุ่นที่ทาง Motorola ยังไม่ได้ไฟเขียวให้อัพเดทในส่วนของMotorola Moto G (2013) และ Motorola Moto X (2014) ก็ได้รับการอัพเดทเป็น 5.0 แล้วเช่นกันแต่ก็ยังมีบางบางเทศที่ยังไม่ได้อัพเดท

 

SONY

xperia-z3-white-1240x840-430fa6376c394cf59a94a9edca67ed7d

ข่าวดีสำหรับสาวก Xperia Z3 เมื่อทาง Sony ไฟเขียวให้อัพเกรดได้แล้วซึ่งระยะเวลาเตรียมตัวประมาณหนึ่งเดือนซึ่งคาดว่าต้นเดือนกุมภาพันธ์จะปล่อยให้ดาวน์โหลดกันแต่อาจเป็นข่าวร้ายสำหรับ Z2 กับ Z1 ที่ต้องรอสักพักใหญ่ๆให้ Z3 อัพเดทเสียก่อน รู้สึกว่า Sony จะลำเอียงนิดๆนะ

เมื่อเห็นอย่างนี้แล้วใครที่ยังไม่ได้อัพเดทหรือกำลังรอคอยอยู่ก็เตรียมตัวกันให้ดีนะครับ

ที่มา : Phonearena

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

แนะนำมือถือ 5G ราคาไม่เกิน 5000 ปี 2024 สเปคสุดคุ้ม น่าซื้อมาใช้งาน เทคโนโลยี 5G ในปัจจุบันนั้นได้รับความนิยมและพัฒนาให้มีสัญญาณที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ในสมาร์ทโฟนหรือมือถือในรุ่นใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นประหยัดไปจนถึงระดับเรือธงก็รองรับ 5G กันแล้วด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากจะมาแนะนำ มือถือ 5G ราคาไม่เกิน 5000 ปี 2024...

SOFTWARE

แม้ว่า ChatGPT ของ OpenAI จะซ่อนโมเดล GPT-4 ที่ดีกว่าไว้หลังจากที่คุณจ่ายเงินค่าสมาชิกไปแล้ว แต่ Copilot ของ Microsoft ก็เปิดให้ใช้งาน ChatGPT ได้ฟรี คุณอยากลง ChatGPT ฟรีหรือไม่ ถ้าใช่นี่คือคำตอบ มีการพูดถึง Microsoft Copilot มากมายในช่วงที่ผ่านมานี้ เนื่องจากบริษัท Microsoft...

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก