Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[CES 2015] Captherm MP-1240 ฮีตซิงก์ระบายความร้อนซีพียู ที่ดีกว่าชุด Water Cooling ???

CapTherm System ได้นำเสนอฮีตซิงก์ที่พัฒนามาให้กับผู้เข้าชมงาน CES 2015 ที่ผ่านมา ด้วยนวัตกรรมใหม่ที่เรียกว่าเปลี่ยนโฉมการระบายความร้อนซีพียูไปได้มากเลยทีเดียว ซึ่งก่อนหน้านี้ CapTherm เอง ได้เคยนำเสนอในรุ่น MP-1120

CapTherm System ได้นำเสนอฮีตซิงก์ที่พัฒนามาให้กับผู้เข้าชมงาน CES 2015 ที่ผ่านมา ด้วยนวัตกรรมใหม่ที่เรียกว่าเปลี่ยนโฉมการระบายความร้อนซีพียูไปได้มากเลยทีเดียว ซึ่งก่อนหน้านี้ CapTherm เอง ได้เคยนำเสนอในรุ่น MP-1120 ที่้เป็นซิงก์ประสิทธิภาพสูงในแบบ Multiphase ให้ได้ยลโฉมกันไปเมื่อปีที่แล้ว หลังจากที่มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ได้ฮีตซิงก์รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับรูปแบบความเย็นที่เรียกว่าสร้างความแปลกใหม่ ด้วยเทคโนโลยี Multiphase โดยใช้ซิงก์ขนาดเล็กที่มีของเหลวหมุนวนสำหรับการนำพาความร้อน แล้วเปลี่ยนสถานะกลายเป็นไอ จึงช่วยดูดซับความร้อนจำนวนมากได้รวดเร็วคล้ายกับการใช้ระบบ Phasechange ของระบบความเย็นในตู้เย็นผสมกับการทำงานของ Water Cooling นั่นเอง

Captherm MP-1240

Advertisement

โดยทาง CapTherm ใช้เงินไปประมาณ 500 ปอนด์ ในการพัฒนาด้วยการใช้วัสดุแบบ Tri-Metal (ทองแดง สเตนเลสและอลูมิเนียม) ในการผลิต MP-1120 ที่ใช้สำหรับเครื่องพีซีเดสก์ทอป ด้วยการใช้สารทำความเย็นแบบพิเศษ ไม่นำไฟฟ้าและมีจุดเดือดที่ต่ำมากๆ มาช่วยในการนำพาความร้อนจาก CPU ซึ่งเป็นเทคนิคที่ให้ผลดีกว่า Water Cooling ที่ใช้ปั้มไฟฟ้าทั่วไป โดยที่ CapTherm ใช้สารทำความเย็นให้กับ MP-1120 เหมือนกับ Hydrofluoroethers (HFE) ที่มีจุดเปลี่ยนสถานะเป็นไอ ไหลเวียนไปตามท่อ และถูกดึงออกมาจากตัว Cooling ตามรูปแบบปกติ ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้คือ ความเย็นในระบบด้วยการเปลี่ยนสถานะภายในตัวอุปกรณ์และเกิดการกระจายความร้อน โดยมีพัดลมทำหน้าที่ในการลดอุณหภูมิให้กับของเหลวได้ดีขึ้น ส่งผลให้เกิดการระบายความร้อนที่มีประสิทธิภาพ

Captherm MP-1240-box

โดยโมเดล MP-1240 นั้นสามารถรองรับซีพียูได้ที่ระดับ 325 Watts ส่วนในรุ่น MP-1120 นั้น รองรับซีพียูได้ที่ 275 Watts เท่านั้น เรียกว่าเป็นพัฒนาการที่น่าสนใจจริงๆ แต่ตามรายงานจากบางเว็บไซต์นั้นแจ้งว่าซิงก์อาจเคาะราคาอยู่ที่ 249 USD ทำให้หลายฝ่ายมองว่า ประสิทธิภาพที่ได้นั้นยังไม่ชัดเจน แม้ว่าการออกแบบจะเป็นแนวคิดที่ดี แต่ถ้าลดอุณหภูมิซีพียูลงได้ต่างจาก Water Cooling พื้นฐานในท้องตลาดไม่มาก แต่ราคาที่สูงกว่า อาจเป็นอุปสรรคในเรื่องจุดขายได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

ที่มา :?legitreviews

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ชุดน้ำปิด 10 รุ่นเด็ดในงบ 2000 บาท 2023 Liquid Cooling ประกอบง่าย ไฟ RGB เย็นสะใจ ชุดน้ำปิดอุปกรณ์ที่ช่วยระบายความร้อนให้กับซีพียู เป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่อยากเปลี่ยนจากฮีตซิงก์พัดลมตัวเก่า มาเป็นแบบ Liquid Cooling ที่มีความสะดวก ระบายความร้อนได้ดี วันนี้เรามีตัวเลือกชัด Cooling เหล่านี้ในราคาเบาๆ 2,000 บาท...

How to

คอมเสีย คอมดับ แก้ได้อัพเดตปี 2023 แก้ปัญหาคอมจอดำ ไฟกระพริบ ด้วยตัวเองในไม่กี่ขั้นตอน แก้ปัญหาคอมเสีย คอมดับ เปิดไม่ติด บูตไม่เข้า อัพเดตปี 2023 ปัญหาที่เกิดขึ้นเหล่านี้ อาจไม่ใช่เรื่องใหญ่ และบางทีก็เกิดจากความผิดปกติเล็กน้อยของฮาร์ดแวร์ ซึ่งมีวิธีแก้ไขแบบง่ายๆ ลองทำเองดูก่อนได้ เพื่อให้ใช้งานไปได้ก่อน ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเรารวมแนวทางแก้ไขให้คุณ แนะนำว่าให้ลองจากสิ่งง่ายๆ ที่พอทำได้ ไม่ต้องมีความเชี่ยวชาญมาก...

Accessories review

Lexar LPAH100 ฮีตซิ้งค์ดีๆ ยืดอายุ SSD ให้นานขึ้น! แม้ M.2 NVMe SSD ไม่มีฮีตซิ้งค์ก็ใช้งานได้แต่หลายๆ คนก็ห่วงเรื่องความร้อนตอนใช้งานอยู่ดีและยิ่งถ้าเอาไปใส่เครื่องเกมคอนโซลก็ต้องมีซิ้งค์ด้วย ซึ่ง Lexar LPAH100 ฮีตซิ้งค์ SSD ขนาด M.2 2280 ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจกับราคาไม่แรงมากแค่ 299~350 บาท ก็หาซื้อมาใช้ได้แล้วและได้อุปกรณ์มาครบเซ็ตพร้อมประกอบใส่เครื่องที่ต้องการได้ทันที...

CONTENT

DeepCool AK500 ติดตั้งง่าย ดีไซน์สวย เย็นไว ใส่แรมใหญ่ได้ Core i9 ก็เอาอยู่ DeepCool AK500 ถ้าพูดถึงชุดระบายความร้อน DeepCool เป็นอีกค่ายหนึ่งในท้องตลาด ที่มีความจัดเจนในด้านการออกแบบระบบระบายความร้อนในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นซิงก์ลม ชุดน้ำ หรือ Liquid Cooling ในแบบที่เราคุ้นตากันดีอย่าง Gammaxx, Castle, LS,...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก