Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

10 อับดับโน๊ตบุ๊คที่มีคนสนใจมากที่สุดในช่วง 2 สัปดาห์แรกของ ปี 2015

ก้าวเข้ามาเกือบ 2 สัปดาห์แล้วนะครับกับศกใหม่อย่างปี 2015 ที่แน่นอนว่าในปีนี้ทางฝั่งของ Mobile PC อย่างโน๊ตบุ๊คเองก็จะมีผลิตภัณฑ์ น

ก้าวเข้ามาเกือบ 2 สัปดาห์แล้วนะครับกับศกใหม่อย่างปี 2015 ที่แน่นอนว่าในปีนี้ทางฝั่งของ Mobile PC อย่างโน๊ตบุ๊คเองก็จะมีผลิตภัณฑ์ รวมถึงฮาร์ดแวร์ภายในโน๊ตบุ๊คเองที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น เร็วขึ้น และแรงขึ้นเข้ามาอย่างแน่นอน แต่อย่างไรก็ตามโน๊ตบุ๊คในช่วงกลาง-ท้ายปี 2014 ก็ยังเป็นที่น่าสนใจอยู่ด้วยราคาที่ต้องลดลงอยู่แล้วตามแนวโน้มของตลาด รวมถึงประสิทธิภาพก็ยังตอบโจทย์ใครหลายๆ คนอยู่ แถมของใหม่ที่เข้ามาก็มีราคาสูง หรือรุ่นที่น่าสนใจกว่าจะมีของจริงๆ ก็เดือน 3-4 นู่นเลยละครับ ดังนั้นเรามาดูกันดีกว่าว่าโน๊ตบุ๊คที่ได้รับความสนใจมากที่สุดวัดจากผู้เข้าชมในเว็บไซด์ NotebookSPEC แบบไม่แบ่งแบรนด์ในช่วง 2 สัปดาห์แรกของปี 2015 นั้นจะมีรุ่นไหนอย่างบ้างจะเป็นรุ่นใหม่หรือเก่า และจะเป็นเหมือนที่เพื่อนๆคิดหรือไม่ไปดูกันได้เลยครับ

Advertisement

 

Screenshot (4)

 

10

HP Pavilion X2 10

ไม่แปลกใจเลยสำหรับอันดับ 10 ของเราอย่าง?HP Pavilion X2 HP Pavilion X2 10 ที่เรียกได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คกึ่งเท็บเล็ตที่มีความคุ้มค่ามากตัวหนึ่งเลยละครับ ด้วยฟีเจอร์ที่คอนข้างครบถ้วนสมบูรณ์ แถมยังใช้งานได้หลากหลาย และมีราคาที่ไม่สูงมากนักอยู่ในระดับหมื่นต้นๆเท่านั้น แถมยังมีซอฟแวร์ลิขสิทธิ์ต่างๆมากมาย รวมถึงมีประกัรเทพอย่าง??HP SmartFriend ที่รับเครื่องซ่อมถึงบ้านและคืนเครื่องที่ไหนก็ได้ในประเทศ , กู้ข้อมูลฟรี 1 ครั้ง และบริการคอลเซ็นเตอร์ให้คำปรึกษาตลอด 24 ชั่วโมง ในราคานี้ก็ไม่น่าแปลกใจเลยที่เจ้านี่ติดหนึ่งในสิบกับเค้าด้วย

x10

 

9

DELL Inspiron 3542-W560208TH

ด้วยความที่เป็น Dell ซึ่งขึ้นชื่อด้านความหน้าเชื่อถือของตัวโน๊ตบุ๊ค รวมถึงบริการหลังการขายที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน และมีสเปคคุ้มค่ามาก ได้หน่วยประมวลผล Core i7 รหัส U พ่วงการ์ดจอแยก GeForce GT840M แถมประกัน แถมได้รับประกันอุบัติเหตุและ On-Site ให้ 1 ปีแรก ในสนนราคา 21,990 บาทนับว่าคุ้มค่าอย่างแรง9

8

DELL Inspiron 5447-W560213TH

ก็ยังหนีไม่พ้น Dell กันอีกเช่นเคยกับตัวนี้ที่สนนราคากลางๆ อยู่ที่ 25,990 บาท มาพร้อมซีพียู Core i7 รหัส U แรม 8GB และการ์ดจอ Radeon R7 M265 และ SSHD ในราคาคุ้มๆ แถมประกัน แถมได้รับประกันอุบัติเหตุและ On-Site ให้ 1 ปีแรก สเปคขนาดนี้ราคานี้ไม่แปลกใจเลยที่ได้อันดับ 88

7

MSI CX61 2PF-1441TH

อันดันดับ 7 เปลี่ยนมือมาเป็นแบรนด์เกมมิ่งสุดฮอต ที่ก็มีโน๊ตบุ๊คมาตรฐานบ้างเช่นกัน ซึ่งเจ้านี่เด่นมากในเรื่องของความคุ้มกว่า เพราะได้หน่วยประมวลผล Core i7 ในรหัส MQ ที่เร็วแรงกว่ารหัส U อย่างมาก พ่วงด้วยการ์ดจอ GeForce GT 840M และที่สำคัญมี OS อย่าง Windows 8.1 SL มาให้ในราคา 25,900 บาท เรียกได้ว่าตัวนี้คุ้มเพราะซื้อไปเล่นได้เลยไม่จำเป็นต้องไปหาซอฟแวร์มาเพิ่ม7

6

DELL Inspiron 7447-W560738TH

กลับมาที่ Dell อีกแล้ว ซึ่งตัวนี้เรียกได้เลยว่าสเปคแกอัดแน่นแท้ และจัดอยู่ในกลุ่มของ High-Performance Notebook เลยละครับ ด้วยหน่วยประมวลผล Core i7 ในรหัส HQ พ่วงการ์ดจอ GTX 850M แรม 8GB หน้าจอ 14 นิ้ว FHD และที่สำคัญมี Windows 8.1 แท้ๆ ให้ด้วย พร้อมประกัน 2 ปี แถมได้รับประกันอุบัติเหตุ 1 ปีแรก ถึงแม้จะมีราคา 35,990 บาท แต่บอกเลยคุ้ม6

5

LENOVO IdeaPad Z5070

ก้าวเข้ามาสู่อันดับ 5 แล้วนะครับ ในคราวนี้เป็นทีของ Lenovo Z5070 กันบ้าง ตัวนี้บอกเลยผู้เขียนชอบส่วนตัวนะ ส่วนสเปคก็ไม่ได้ขี้เหล่เลยเพราะได้ Core i7 รหัส U การ์ดจอ GeForce GT 840M และจอแสดงผล 15 นิ้ว Full-HD ในราคา 25,990 บาท แถมค่อนข้างเด่นในเรื่องของระบบความร้อนที่ทำได้ค่อนข้างดี
5

4

HP Stream 11

อันดับที่ 4 เรียกได้ว่าเป็นตัวที่มีราคาถูกที่สุดในบรรดา Top 10 Chart เลยก็ว่าได้ โดยเรื่องความคุ้มต้องยกให้เค้าเลยละครับ สำหรับเจ้าตัวนี้ที่เป็นโน๊ตบุ๊คแบบใหม่อย่าง HP Stream 11 ที่โดดเด่นมากในเรื่องของราคาที่ไม่แพงเลย แต่รองรับการใช้งานได้หลาดหลายไม่ว่าจะเป็นการพกพาไปใช้ที่ไหนก็ได้ด้วยการรองรับซิมการ์ด 3G ในตัว แถมที่เด็ดกว่านั้นคือชุดซอฟแวร์ต่างๆที่ติดตั้งแบบลิขสิทธิ์ภายในตัวเครื่องมาให้อย่างมากมาย และที่สำคัญที่สุดคือประกัรขั้นเทพอย่าง?HP SmartFriend ที่รับเครื่องซ่อมถึงบ้านและคืนเครื่องที่ไหนก็ได้ในประเทศ , กู้ข้อมูลฟรี 1 ครั้ง และบริการคอลเซ็นเตอร์ให้คำปรึกษาตลอด 24 ชั่วโมง ในราคา 10,990 บาทนับว่าคุ้มค่ามาก แต่ถ้าลดราคามาเหลือ 9,990 บาทเมื่อรับรองได้เลยว่าเจ้านี่อนาคตไกลแน่นอนหะพำฟท

3

LENOVO Y5070-59438317

อันดับ 3 ไม่คุ้มได้ยังไงละเจ้านาย ด้วยงบ 30,590 บาท ได้ทั้งหน่วยประมวลผล Core i7 รหัส HQ จอแสดงผล 15 นิ้ว Full HD และที่สำคัญได้การ์ดจอ GeForce GTX 860M ระดับ Gaming Grade เสียด้วย แรงโคตรๆเลยละกับราคานี้ แถมผู้เขียนได้ข่าวมาว่าบางร้านลดราคาๆเหลือ 27,xxx บาทกว่าๆนะ คุ้มสุดๆอะราคานี้3

2

ASUS K550JK-XX027D, XX109D

ราคานี้ไม่มีใครกินเค้าลงจริงๆละครับกับ K550JK ที่ได้ Core i7 รหัส HQ พ่วงด้วยการ์ดจอเกมมิ่งเกรด GeForce GTX850M ในราคา 25,990 บาทคุ้มแน่นอน ถึงแม้จะมีปัญหาความร้อนในระยะยาวอยู่บ้าง แต่ประกัน 2 ปีก็พอถูไถกันได้

2

1

LENOVO Y5070-59422156

มาเหนือความคาดหมายจริงๆครับกับ Y5070 ตัวรองท็อปตัวนี้ ที่ได้ทั้งหน่วยประมวลผล Core i7 รหัส HQ จอแสดงผล 15 นิ้ว Full HD แรม 8GB ที่เก็บข้อมูล SSHD และที่สำคัญได้การ์ดจอ GeForce GTX 860M GDDR5 4GB ระดับ Gaming Grade แรงโคตรๆเลยละครับ ก็สมกับที่ได้ที่ 1 แล้วละครับด้วยความคุ้มค่าของสเปคแลกกับราคาที่อยู่ในเกณฑ์จับต้องได้ที่ 39,990 บาท

1

ส่วนในใจของเพื่อนๆสมาชิก NotebookSPEC ละครับมีตัวไหนที่สนใจกันเป็นพิเศษ หรือมีแผนที่จะซื้อโน๊ตบุ๊คนั้นๆ ในปี 2015 กันบ้างไหมครับ ถ้ามีก็อย่าลืมมาแชร์กันนะครับเพื่อนๆ

หมายเหตุเนื่องจากมีการอัพเดทข้อมูลคลิ๊กตกหล่นอันดับจึงมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

CONTENT

โน้ตบุ๊กคือคอมพิวเตอร์ที่มีจุดเด่นเรื่องความยืดหยุ่นในการใช้งาน ด้วยประสิทธิภาพที่แทบจะไม่หนีจากคอมตั้งโต๊ะแบบเดสก์ท็อปมากนักในหลาย ๆ  การใช้งาน แต่สะดวกตรงที่มีแบตเตอรี่ในตัว ทำให้สามารถพกพาไปใช้ที่อื่นได้ง่าย รวมถึงเครื่องรุ่นใหม่ ๆ ก็รองรับการชาร์จไฟได้ง่ายขึ้นด้วย จึงอาจทำให้หลายท่านใช้โน้ตบุ๊กกันแบบไม่ทันระวัง หรือประมาทไปหน่อย ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายกับตัวเครื่องแบบไม่ตั้งใจได้ ในบทความนี้จะมาดูกันว่า 5 สิ่งที่ควรเลี่ยงในการใช้งานโน้ตบุ๊กจะมีอะไรบ้าง และมีทริคหรืออุปกรณ์เสริมอะไรที่น่าสนใจบ้างของแต่ละข้อ Advertisement ใช้โน้ตบุ๊กบนที่นอน หรือบนฟูกผ้าหนา ๆ ถือเป็นข้อควรหลีกเลี่ยงระดับคลาสสิคของการใช้โน้ตบุ๊กเลยก็ว่าได้ กับการนำเครื่องไปใช้งานโดยวางบนที่นอน เบาะผ้าหนา ๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก