Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Steam เพิ่มระบบ CAPTCHA ในการ Trading ป้องกันผู้เล่นจากมัลแวร์ และการโดนแฮก

เพิ่มมาตรการป้องกันเต็มรูปแบบเลยทีเดียวสำหรับ Steam ที่ตอนนี้เพิ่มความปลอดภัยแก่ไอดีของผู้เล่นด้วย CAPTCHA แบบใหม่ที่ดีกว่าเดิม

เพิ่มมาตรการป้องกันเต็มรูปแบบเลยทีเดียวสำหรับ Steam ที่ตอนนี้เพิ่มความปลอดภัยแก่ไอดีของผู้เล่นด้วย CAPTCHA แบบใหม่ที่ดีกว่าเดิม

2778240-captcha1

Advertisement

ระบบ CAPTCHA ของ Steam นั้นจะป้องกันไม่ให้พวกมัลแวร์ทั้งหลายแทรกซึมในบัญชีของผู้ใช้ได้ ซึ่งสาเหตุของการเพิ่มระบบป้องกันนี้เนื่องจากเกิดเหตุการณ์ที่ผู้เล่นคนหนึ่งที่บัญชีของเขาถูกแฮกและโดนขโมยไอเท็มใน Steeam ไปจนหมดเพราะไปคลิก Link ที่มีมัลแวร์แฝงตัวอยู่ เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว แต่การเพิ่มระบบความปลอดภัยเช่นนี้อาจเพิ่มความยุ่งยากในการทำธุรกรรมไปบ้างแต่ก็แลกมากับความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น ซึ่งทางทีมงาน Valve ก็ได้แถลงในกลุ่ม Trading cards Group discussion เกี่ยวกับรายละเอียดของระบบนี้ว่ามันจะช่วยปกป้องผู้เล่นที่โดนมัลแวร์เล่นงานได้เป็นอย่างดี

SteamCaptcha

ทั้งนี้ Steam ได้พัฒนาระบบซื้อขายมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดในเดือนพฤศจิกายนมีการเพิ่มระบบแลกของขวัญแต่ต้องมีระยะเวลาการรอคอย 30 วันและในเดือนธันวาคมก็ได้ห้ามไม่ให้ผู้เล่นที่ใช้ Gift ซื้อของจากอีกประเทศหนึ่ง ดังนั้นแล้วการทำธุรกรรมบน Steam ก็คงยุ่งยากขึ้นสักหน่อยแต่เพื่อความปลอดภัยของเราเองจะได้เล่นเกมอย่างสบายใจ

ที่มา : Gamespot

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมสูตร The Sims 4 สูตรโกง ทุกภาค อัพเดตล่าสุด ครบจบที่เดียว รวมสูตร The Sims 4 เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เหมาะแก่การหยิบยกมาเขียน เพราะไม่ว่าตัวเกมจะออกมานานเพียงไหน The Sims ก็ยังคงเป็นซีรีส์เกมจำลองการใช้ชีวิตยอดฮิตเป็นที่นิยมตลอดกาล เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ผู้เล่นสามารถปลอดปล่อยจินตนาการการใช้ชีวิตประจำวันที่โลกจริงไม่มีทางเป็นไปได้ ทำให้ซีรีส์เกม The Sims มีกลุ่มผู้เล่นทุกประเภท ไม่ว่าเพศหญิง...

Game News

เกมแข่งรถ F1 2023 เปิดให้พรีออเดอร์แล้ว! โดยในปีนี้มาในธีม “Break Point” เปิดตัวในอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายนนี้พร้อมตัวละครใหม่นักแข่งหญิง Callie Mayer! F1 2023 ตัวละครใหม่คือน้องสาวของคนนี้! ในเนื้อเรื่อง F1 2023 แคลลี่เป็นผู้หญิงคนแรกที่เคยคว้าแชมป์ Formula 2 และกำลังกระตือรือร้นที่อยากจะได้รางวัล Formula 1 มาครอบครอง ที่สำคัญที่ยังเป็นน้องสาวของ Devon...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

IT NEWS

Captcha เป็นระบบรักษาความปลอดภัยประเภทหนึ่ง โดยจะให้เราเลือกรูปภาพหรือติ๊กในช่อง I’ m not a robot เวลาที่เราจะเข้าเว็บไซต์หรือสมัครบริการเพื่อป้องกันการแทรกแซงของ AI  ล่าสุดทางนักวิจัยของ OpenAI ค้นพบวิธีการที่จะผ่านการตรวจสอบ Captcha ที่เป็นการตรวจสอบว่าคุณไม่ใช่หุ่นยนต์ โดยเขาได้ทดสอบบนเว็บจัดหางานฟรีแลนซ์อย่าง taskrabbit เพื่อเข้าไปหางาน โดยทำการระบุว่า “ไม่ ฉันไม่ใช่หุ่นยนต์ ฉันเป็นผู้บกพร่องทางการมองเห็น ฉันไม่สามารถเลือกรูปภาพได้ ฉันจึงต้องการบริการ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก