Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[CES 2015] Parrot RNB 6 ที่สามารถทำให้คุณใช้ Android Auto หรือ CarPlay บนรถของคุณได้ทันที

ตั้งแต่ในช่วงที่ระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนเข้ากับรถยนต์ของทาง Google อย่าง Android Auto หรือ Apple อย่าง CarPlay เปิดตัวออกมาให้เราได้ทำความรู้จักนั้น หลายๆ คนคงคิดว่าคงเป็นเรื่องยาก

ตั้งแต่ในช่วงที่ระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนเข้ากับรถยนต์ของทาง Google อย่าง Android Auto หรือ Apple อย่าง CarPlay เปิดตัวออกมาให้เราได้ทำความรู้จักนั้น หลายๆ คนคงคิดว่าคงเป็นเรื่องยากที่จะใช้งานเพราะนั่นหมายถึงว่าคุณจะต้องทำการซื้อรถยนต์ใหม่ใช่ไหมครับ แถมซ้ำแล้วยังเลือกได้แค่ระบบเดียวอีกว่าจะใช้ Android Auto หรือ CarPlay ปัญหานี้ได้ถูกจำกัดไปเรียบร้อยแล้วครับ เมื่อทาง Parrot ได้ทำการเปิดตัวกล่องอเนกประสงค์รุ่น RNB 6 ที่สามารถใช้งานได้ทั้งระบบ Android Auto หรือ CarPlay บนกล่องเดียวในงาน CES 2015 ครับ

Advertisement

RNB 6 นั้นเป็นอุปกรณ์ที่มาในรูปแบบของ double-DIN ที่ใช้กำลังไฟฟ้าอยู่ที่ 55 watts ต่อลำโพง 4 ตัว และยังมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 7 นิ้วที่รองรับความละเอียดระดับ HD และเทคโนโลยีการสัมผัสแบบ capacitive พร้อมช่องเชื่อมต่อ HDMI input สำหรับการต่อหน้าจอที่ 2 เพิ่มเติม ภายในยังมีแหล่งเก็บข้อมูลเอาไว้ใช้สำหรับเก็บไฟล์เสียงหรือวีดีโอได้อีกต่างหาก รวมทั้งยังรองรับการรับสัญญาณวิทยุผ่านดาวเทียมและ AF/FM อีกด้วยครับ

Parrot RNB 6 01 600

Parrot RNB 6 02 600

Parrot RNB 6 03 600

Parrot RNB 6 04 600

Parrot RNB 6 05 600

Parrot RNB 6 06 600

Parrot RNB 6 07 600

ที่น่าทึ่งมากที่สุดก็คือความสามารถในการใช้งานได้ทั้งระบบ Android Auto และ CarPlay นี่แหละครับ เรียกว่าอุปกรณ์เดียวจบเลยทันทีครับ อย่างไรก็ตามเมื่อเทียบกับราคาของ Pioneer NEX ที่น่าจะมีราคาอยู่ที่ $800 หรือประมาณ 26,400 บาทแล้ว?Parrot RNB 6 น่าจะมีราคาสูงกว่าอยู่พอสมควร แต่ก็คงดีกว่าการต้องซื้อรถยนต์ใหม่ทั้งคันจริงไหมครับ

ที่มา : cnet

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

จอติดรถแอนดรอยออโต้น่าซื้อมาอัพเกรดรถยนต์มาก หาซื้อง่ายและไม่แพงอีกด้วย  Advertisement แอนดรอยออโต้ (Android Auto) เป็นฟังก์ชั่นของเครื่องเสียงรถยนต์ที่พัฒนามาให้รองรับการใช้งานในยุคที่ผู้ใช้ทั่วโลกเปลี่ยนมาใช้สมาร์ทโฟนเป็นส่วนใหญ่ เพื่อความสะดวกทั้งการนำทางไปในสถานที่ที่ตัวเองไม่ถนัดหรือไม่เคยไปมาก่อน ซึ่งถ้าใครเดินทางบ่อยๆ แล้วพึ่งพา Google Maps เป็นประจำก็สามารถดูแผนที่ได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องหยิบมือถือขึ้นมาดูให้ละสายตาจากถนนให้เสี่ยงอันตราย หรือจะใช้โทรออกรับสายกับผู้อื่นรวมทั้งด้านความบันเทิงทั้งการดูหนังฟังเพลงเวลาเดินทางไกลหรือรถติดไฟแดงอยู่กลางเมืองแล้วรถเคลื่อนตัวได้ช้าจนน่าเบื่อหน่าย ก็เรียกว่าเป็นอุปกรณ์เสริมอัพเกรดรถยนต์ที่น่าเลือกซื้อมาอัพเกรดแทนเครื่องเสียงชุดเก่าที่เป็นแบบ 1DIN หรือแบบ 2DIN ติดรถให้มีฟังก์ชั่นเยอะกว่าเดิม ในฐานะที่อุปกรณ์เหล่านี้เป็น Android Auto แล้ว ผู้ผลิตหลายแบรนด์ก็จะทำให้รองรับทั้งระบบปฏิบัติการ...

Other News

ช่วงที่ผ่านมานั้นเราจะได้เห็นบริษัททางด้านซอฟต์แวร์ใหญ่ๆ เริ่มหันมาพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับการเชื่อมต่อรถยนต์เข้ากับระบบเพื่อการทำงานต่างๆ มากขึ้นครับไม่ว่าจะเป็น CarPlay ของ Apple, Android Auto

Mac Corner

สำหรับท่านใดที่สนใจใช้งานระบบ CarPlay ของทาง Apple อยู่และมีแน้วโน้มว่าจะทำการซื้อรถยนต์คันใหม่ภายในปี 2016 หรือ 2017 นี้ต้องติดตามทางนี้ให้ดีๆ ครับ เพราะว่าเมื่อไม่นานมานี้นั้นทาง Apple

Other News

เป็นอีกหนึ่งไฮไลน์ของงาน Pioneer Car AV Launch 2016 ที่เป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงติดรถยนต์รุ่นล่าสุด สุดยอดนวัตกรรม AV Receiver แห่งปี 2016 ด้วยคุณสมบัติความสามารถที่ถูกพัฒนาให้ตอบโจทย์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก