Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

รีวิว ESET NOD32 Antivirus 4

ว่างเว้นการรีวิวโปรแกรมมานาน ได้แต่เขียนทิปการใช้วินโดวส์ มาวันนี้จะมาลองรีวิวโปรแกรมใช้งานทั่วไปบ้าง ได้เลิกเบิกชัยกับ Antivirus ยอดนิยมตัวหนึ่งของเหล่านักเล่นคอมฯ ทั้งหลาย นั้นคือ NOD 32 ซึ่งปัจจุบันก็การขยับขยายเพิ่มเติมความสามารถของโปรแกรมจนถึงเวอร์ชั่น 4 เพื่อให้ทันสมัยรับกับระบบปฎิบัติการที่ได้ชื่อว่าฮิตติดปากที่สุดในตอนนี้นั้นคือ Windows 7

w1biup

Advertisement

สำหรับ NOD32 Antivirus ในเวอร์ชั่น 4 นี้ ได้พัฒนาภายใต้ Concept ที่ว่าด้วย?..

ปกป้องจากภัยที่ยังไม่เป็นที่รู้จัก
ได้ใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า ThreatSense ที่เป็นการป้องกันจากการจู่โจมในรูปแบบใหม่ที่ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ThreatSense มีความชาญฉลาดในการตรวจสอบไวรัสหรือมัลแวร์ที่ยังไม่รู้จัก

ค้นพบมัลแวร์ที่ Antivirus ตัวอื่นๆ ไม่พบ
NOD32 Antivirus ที่ออกแบบมาให้ตรวจพบไวรัสหรือมัลแวร์ ได้มากว่าตัวผลิตภัณฑ์ป้องกันไวรัสตัวอื่นๆ

ความเร็ว
NOD32 Antivirus ทำงานได้รวดเร็วจนคุณอาจไม่รู้สึกว่ามีโปรแกรมทำงานอยู่ แม้ว่าขณะนั้นคุณกำลังทำงานที่ใช้งานการเขียนอ่านฮาร์ดดิกส์อย่างมาก เพื่อให้โปรแกรมทำงานอย่างราบรื่นในเบื้องหลังขณะที่คุณทำงาน

ใช้งานสะดวก
NOD32 Antivirus เป็นโปรแกรมที่มีขนาดกะทัดรัดเพียงพอกับความต้องการใช้งาน เมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์อื่น เนื่องจากความรวดเร็วและการอัพเกรดที่มีขนาดเล็ก ทำให้การอัพเกรดโปรแกรมป้องกันไวรัส NOD32 Antivirus นั้นง่าย ๆ และด้วยโหมดการทำงานแบบประหยัดพลังงานคุณสามารถนำไปใช้กับคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปได้อย่างยาวนานขึ้น

ใช้งานได้ง่าย
NOD32 Antivirus ใช้งานได้ง่ายกว่าแต่เดิมมาก ด้วยหน้าจอสำหรับผู้ใช้ที่มีขนาดกะทัดรัดและใช้งานง่าย และการใช้สัญญาณเตือนให้น้อยที่สุด ทำให้คุณเรียนรู้การใช้งานโปรแกรมภายในระยะเวลาสั้นๆ

เกรินมาพอสมควรแล้ว มาดูซิว่าหน้าตาและการทำงานเป็นอย่างไรบ้าง

1.หน้าแรกของโปรแกรมก็ไม่เปลี่ยนแปลงจากเวอร์ชั่นเก่ายังมีตาหน้าเหมื่อนเดิม เพียงแต่โลโก้ เจ้าหุ่นคิดมาก หายไป

clip_image002

2.มาดูหน้า About ESET NOD32

clip_image004

3.ถ้าคลิกที่ Change? ตรงด้านล่างของหน้าต่างโปรแกรมหรือกดปุ่ม Ctrl + M จะเข้าหน้าต่าง Advanced Mode ที่ Protection status จะเห็นว่ามี Watch activity เพิ่มเข้ามา ซึ่งสามารถเลือกใช้ได้แค่ File system activity

clip_image006

4.ในส่วน Statistics ก็มีเพิ่มเข้ามาซึ่งก็มีประโยชน์ไม่น้อย

clip_image008

5.อันนี้ก็หน้า Setup ก็คุ้นเคยอยู่

clip_image010

6.ลองสแกนไฟล์…ทดลองให้ตรวจดูซิว่าเจอหรือไม่ เอาแบบจิบๆ นะ เป็นไฟล์ทั้งหมด 26,670 ไฟล์ ทั้งที่มีไวรัสและไม่มีไวรัสรวมขนาดได้ 2.3 GB ใช้เวลาตรวจ 8.01 นาที (ทำงานอื่นไปด้วยขณะสแกน) เจอไวรัส 6,955 ไฟล์ ที่รู้จัก และไม่รู้จักอีก 7 ไฟล์

clip_image012

7.หน้าตา Quarantine

clip_image014

8. ลูกเล่นที่ดีอย่างนึงได้แก่ SysInspector ซึ่งใช้ทำเป็นไฟล์เก็บไว้ Compare ช่วยอำนวยความสะดวกในการตรวจวินิจฉัยและทำความสะอาดระบบที่ติดไวรัสโดยทำการสแกนโปรเซสของระบบในระดับลึกเพื่อค้นหาตัวอันตรายที่ซ่อนอยู่

clip_image016

9. ฟีเจอร์ ESET SysRescue เป็นการทำงานร่วมกับ Windows AIK เป็นเครื่องมือสำหรับสร้างแผ่น CD/DVD หรือไดรฟ์ USB สำหรับบูตเครื่องในกรณีฉุกเฉิน ซึ่งช่วยในการซ่อมแซมคอมพิวเตอร์ที่ติดไวรัส

สรุป

  • ทำงานได้ไวขึ้น
  • มีเครื่องมือทีดีเพิ่มเข้ามาได้แก่ Watch Activity , Statistics , SysInspector และ SysRescue
  • Interface ใช้งานค่อนข้างเข้าใจได้ง่าย
  • ปลอดภัยมากขึ้นสำหรับสื่อข้อมูลแบบพกพา อย่างเช่น USB Flash Drive เพราะจะทำการสแกน autorun.inf เมื่อมีการเรียกใช้งาน
  • มีการเพิ่มหรือปรับปรุงความสามารถการใช้งานมากขึ้น อาทิ เช่น
    • โหมดการประหยัดแบตเตอรี่ช่วยเพิ่มอายุการทำงานของแบตเตอรี่แล็ปท็อปโดย ไม่ทำให้ความปลอดภัยลดลง
    • หน้าจอแจ้งสถานะการปกป้องขั้นสูงช่วยแจ้งให้คุณทราบเมื่อพบภัยอันตราย
    • ป๊อปอัพแจ้งข้อมูลจะถูกซ่อนเอาไว้ เมื่อใช้งานแอพพลิเคชั่นแบบเต็มหน้าจอ เช่น เกม เครื่องเล่นวิดีโอ หรือ Presentation
    • การปกป้องด้วยรหัสผ่านช่วยปกป้องไม่ให้ผู้อื่นถอดถอนการติดตั้ง ESET NOD32 Antivirus โดยไม่ได้รับอนุญาต
    • หน้าจอผู้ใช้ใหม่และปุ่มลัดบนแป้นพิมพ์ช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งาน สำหรับผู้พิการทางสายตา

สุดท้ายเมื่อคุณๆ อ่านมาถึงนี้แล้ว อยากจะทดลองใช้ดูก่อนก็สามารถดาว์นโหลดมาทดลองใช้ก่อนได้ฟรี 30 วัน ที่นี่ http://www.eset.com/download/free-trial/international

By. augie

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ภัยคุกคามบนโลกอินเตอร์เน็ตมีอยู่มากมาย ลองคิดดูว่าโทรศัพท์ของคุณโดนจับตาอยู่โดยคนที่คุณไม่รู้ว่าใคร โดยที่คุณไม่รู้ตัวทาง ESET จึงข้อแนะนำวิธีตรวจสอบว่าโทรศัพท์ของคุณโดนติดตามอยู่หรือเปล่า? อ่าน Antivirus เพิ่มเติม คุณให้โทรศัพท์กับคนอื่นยืมหรือไม่? หนึ่งในวิธีที่จะติดตั้งแอปพลิเคชันติดตามบนโทรศัพท์ของคุณได้ ก็คือการใช้งานโทรศัพท์ของคุณโดยตรง หากคุณเคยให้คนอื่นยืมโทรศัพท์ของคุณเป็นเวลานานๆ หรือคุณไม่ได้ตั้งล็อคหน้าจอแล้ววางโทรศัพท์ไว้ห่างตัวนานๆAdvertisement โทรศัพท์ของคุณ Jailbreak หรือ Root หรือไม่? การติดตั้งโปรแกรมติดตามบนแพลตฟอร์ม iOS จะเกิดขึ้นได้ หาก iPhone เครื่องนั้นผ่านการ...

PR-News

ผู้ให้บริการโซลูชันความปลอดภัย เจ้าของเทคโนโลยีการตรวจจับมัลแวร์ที่ดีที่สุด ได้ปรับปรุงโปรแกรมป้องกันไวรัสคอมพิวเตอร์ในผลิตภัณฑ์กลุ่ม Home Edition ได้แก่ ESET Nod32 Antivirus, ESET Internet Security และ ESET Smart Security Premium ซึ่งเป็นเวอร์ชันที่ 15 มาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ อ่าน Antivirus เพิ่มเติม การโจมตีทางไซเบอร์...

Tips & Tricks

ทางออกที่น่าสนใจอย่างการใช้ระบบสแกนไวรัสแบบออนไลน์ ซึ่งออกแบบมาเพื่อคนที่ต่อใช้อินเทอร์เน็ตและมีการออนไลน์อยู่บ้าง เนื่องจากไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมลงไปในเครื่อง แต่พร้อมสำหรับการตรวจสอบและสแกนทันทีที่มีการต่ออินเทอร์เน็ต

Other News

?ไป่ตู้? ผู้นำเสิร์ชเอ็นจิ้นยักษ์ใหญ่จากประเทศจีน เปิดเผยว่าบริษัทได้ทำข้อตกลงความร่วมมือกับ แอ็กทีฟมีเดีย (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายระดับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก