Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

ลือ!!! Microsoft เตรียมส่ง Surface 4 ลงตลาด 2 รุ่นพร้อมประกาศสู้ศึก iPad ในปี 2015 นี้

หากจะว่าไปแล้ว Microsoft เองก็พึ่งจะทำการลงมาเล่นในตลาดฮาร์ดแวร์แท็บเล็ตแบบ 2-in-1 ที่สามารถใช้งานในรูปแบบของแท็บเล็ตหรือจะใช้แทนโน๊ตบุ๊คก็ได้ด้วยการส่งซีรีส์ Surface มาได้ไม่นานมากเท่าไรครับ

หากจะว่าไปแล้ว Microsoft เองก็พึ่งจะทำการลงมาเล่นในตลาดฮาร์ดแวร์แท็บเล็ตแบบ 2-in-1 ที่สามารถใช้งานในรูปแบบของแท็บเล็ตหรือจะใช้แทนโน๊ตบุ๊คก็ได้ด้วยการส่งซีรีส์ Surface มาได้ไม่นานมากเท่าไรครับ แถมในช่วงแรกๆ ก็มีรายงานออกมาตลอกว่า Surface นั้นทำรายได้ให้กับ Microsoft ได้ไม่เท่ากับรายจ่ายที่ Microsoft เสียไป แต่สิ่งหนึ่งที่น่าจะทำให้ Microsoft พอใจได้สำหรับการตัดสินใจส่งซีรีส์ Surface ลงสู่ตลาดก็คือทำให้ตลาดของโน๊ตบุ๊คที่อยู่ในรูปแบบของ hybrid นั้นมีการตื่นตัวมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับ

โดยเราจะเห็นได้จากการที่ผู้ผลิตรายอื่นๆ ต่างก็ส่งผลิตภัณฑ์ที่มาในรูปแบบเดียวกันกับ Surface ลงตลาดมากขึ้น ?ล่าสุดมีข่าวลือออกมาครับว่า Microsoft จะยังคงสานต่อความสำเร็จของซีรีส์ Surface ด้วยการส่ง Surface รุ่นที่ 4 ลงสู่ตลาดในปีนี้ด้วยกันทั้งหมด 2 รุ่น เพื่อเตรียมสู้ศึกกับ iPad โดยเฉพาะครับ

Advertisement

Surface-Pro-3 600

ตามข่าวลือนั้นบอกว่า Surface 4 นั้นจะมีรุ่นที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 13 – 14 นิ้ว จำนวนหนึ่งรุ่นสำหรับเอาไว้ใช้ในการตีตลาดแท็บเล็ตที่จะใช้งานแทนโน๊ตบุ๊คได้โดยเฉพาะ ส่วนอีกรุ่นจะเป็นรุ่นที่มีขนาดหน้าจอ 8 นิ้ว เอาไว้สำหรับสู้ศึกกับ iPad Mini และแท็บเล็ตขนาดหน้าจอเล็กที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android ครับ ทั้งนี้ในข่าวลือนั้นยังไม่ได้มีการระบุสเปคอื่นใดของ Surface 4 ทั้ง 2 รุ่นนี้ว่าจะมีสเปคเป็นอย่างไร แต่คาดได้ว่า Surface 4 ทั้ง 2 รุ่นน่าจะมาพร้อมกับความละเอียดหน้าจอที่ระดับ 2160 x 1440 pixels เหมือนกับ Surface Pro 3 ส่วนหน่วยประมวลผลนั้นก็น่าจะใช้เป็น Intel Core M ซึ่งจะทำให้ดีไซน์ของตัวเครื่องนั้นมาในรูปแบบไร้พัดลมแถมบางลงกว่าเดิมครับ

อย่างไรก็ตามในข่าวลือนั้นระบุครับว่า Surface 4 นั้นน่าจะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการใหม่อย่าง Windows 10 ที่สามารถใช้งานได้ทั้งบนอุปกรณ์เคลื่อนที่และ PC Desktop ในตัว โดย Surface 4 นั้นจะเป็นอุปกรณ์ที่ Microsoft ใช้มาชูโรงในเรื่องสามารถในการใช้งานแบบผสมผสานนี้ แต่ทาง Microsoft ยังต้องสู้ในเรื่องของราคาของตัวเครื่องที่ในปัจจุบันนั้น Surface Pro 3 กับ MacBook Air ไม่ได้มีราคาแตกต่างกันมากเท่าไรนัก ถ้า Microsoft สามารถที่จะทำการปรับในเรื่องของราคาสำหรับ Surface 4 ที่จะออกมาได้แล้วหล่ะก็รับรองว่าในปีนี้เราได้เห็นอะไรดีๆ กันแน่ๆ ครับ

ที่มา :?blog.laptopmag.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ที่จะช่วยให้คุณอัปเดทระบบโดยไม่ต้อง Restart ตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ใน Windows 11 Insider Preview Build 26058 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้อัปเดตระบบขณะใช้งานอยู่โดยไม่ต้องรีสตาร์ท ซึ่งทาง Microsoft เคยใช้ฟีเจอร์ Hot Patching...

IT NEWS

Microsoft เริ่มบังคับให้เครื่องที่ใช้ Windows 11 เวอร์ชัน 21H2 และ 22H2 อัปเดตเป็น 23H2 โดยอัตโนมัติ ข่าวนี้อาจทำให้กระทบกับผู้ใช้งาน Windows หลายๆ คนไม่มากก็น้อย เนื่องจากทาง Microsoft ได้เริ่มปล่อยมาตรการบังคับให้ผู้ใช้งาน Windows 11 เวอร์ชัน 21H2 กับ 22H2...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก