Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

ลือ!!! MacBook Air รุ่นขนาดหน้าจอ 12 นิ้วจะมาพร้อมกับ USB 3.1 และ Core M

ยังคงมีข่าวลือออกมาเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่องครับกับ MacBook Air ขนาดหน้าจอ 12 นิ้วรุ่นใหม่ที่มีการคาดการณ์กันว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปี 2015 นี้

ยังคงมีข่าวลือออกมาเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่องครับกับ MacBook Air ขนาดหน้าจอ 12 นิ้วรุ่นใหม่ที่มีการคาดการณ์กันว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปี 2015 นี้ โดยก่อนหน้านี้นั้นก็ได้มีข่าวหลุดออกมาครับว่า Apple ได้นำ MacBook Air รุ่นใหม่เข้าสู่ขั้นตอนกระบวนการผลิตไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังจากที่สามารถแก้ไขปัญหาเรื่องการผลิตที่เกิดขึ้นจากการที่ MacBook Air รุ่นใหม่นั้นจะมีขนาดที่บางลงกว่าเดิม ล่าสุดข่าวของ MacBook Air รุ่นขนาดจอ 12 นิ้วนั้นก็ดูน่าจะเป็นจริงมากขึ้นครับ เนื่องจากว่าได้มีแหล่งข้อมูลออกมาบอกครับว่านอกจากการที่หน้าจอของ MacBook Air รุ่นขนาดจอ 12 นิ้วจะมีความละเอียดที่ระดับ Retina Display แล้ว MacBook Air รุ่นขนาดจอ 12 นิ้วยังจะมาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เตรียมใช้งานในปี 2015 นี้อีกด้วยครับ

12-inch MacBook Air 600

Advertisement

ตามข่าวลือล่าสุดที่ออกมานั้นเทคโนโลยีใหม่ที่จะเพิ่มขึ้นมาบน MacBook Air ขนาดหน้าจอ 12 นิ้วก็คือ Apple จะใช้หน่วยประมวลผล Intel Core M รุ่นรหัส Broadwell-U ที่ใน SoC เดียวนั้นประกอบไปด้วย Broadwell CPU แบบ Dual-core พร้อมกับกราฟิครุ่นใหม่ของทาง Intel อีกทั้งจะใช้หน่วยความจำ(Ram) แบบ dual-channel DDR3L IMC แถมอัตราการปล่อยความร้อนของตัวเครื่องจะอยู่ที่ 15 W(TDP) เท่านั้น ทำให้ MacBook Air รุ่นขนาดหน้าจอ 12 นิ้วนั้นจะเป็น MacBook Air ที่ไร้ซึ่งพัดลมในการระบายความร้อนครับ

นอกไปจากนั้นฟีเจอร์ใหม่ซึ่งเป็นการอัพเกรดที่เหมาะสมก็คือการใช้ช่องเชื่อมต่อ USB 3.1 ที่มีความสามารถในการโอนถ่ายข้อมูลได้เร็วถึง 10 Gbps เลยทีเดียวครับ นอกเหนือไปจากความเร็วที่เพิ่มขึ้นแล้ว USB 3.1 ยังจะทำให้คุณสามารถชาร์จอุปกรณ์ที่ทำการชาร์จผ่านพอร์ท USB ได้เร็วกว่าเดิมอีกด้วยครับ สิ่งที่น่าเสียดายก็คือแหล่งข้อมูลไม่ได้บอกครับว่า Apple จะทำการเปิดตัว MacBook Air รุ่นขนาดจอ 12 นิ้วนี้ออกมาอย่างเป็นทางการเมื่อไร แต่คาดว่าคงไม่นานเกินรอครับ

ที่มา :?techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบา 2023 พกก็ง่าย แบตก็ทน อย่างนี้มันต้องมีแล้วแหละ! นอกจากเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่เกมเมอร์และครีเอเตอร์นิยมเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว โน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบา 2023 ก็ได้รับความนิยมมากขึ้นเพราะผู้ใช้สายออฟฟิศที่เน้นใช้ทำงานเอกสาร, เตรียมงานประชุมหรือเปิดเบราเซอร์ใช้งานเป็นหลักและบางโอกาสก็พกเครื่องใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนบ้างก็ไม่ได้จำเป็นต้องใช้การ์ดจอแยกมากเหมือนครีเอเตอร์นัก แต่อยากได้เครื่องน้ำหนักเบาสบายไหล่ แบตเตอรี่ทนทานก็พอใจแล้ว ซึ่งโจทย์นี้ โน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบา 2023 หลายๆ รุ่นสามารถทำงานได้สบายๆ เพราะซีพียูรุ่นใหม่ๆ ถูกพัฒนาให้ใช้ทำงานออฟฟิศทั่วไปได้เป็นอย่างดีหรือจะเอาไว้ตัดคลิปสั้นขึ้นแพลตฟอร์มต่างๆ อย่าง TikTok, YouTube Short ก็ทำได้ไม่แพ้โน๊ตบุ๊คมีการ์ดจอแยกเลย...

IT NEWS

Apple ได้เลื่อนการผลิตจอ OLED Gen 8 ที่จะใช้กับ MacBook ออกไป เป็นปี 2027 สื่อเกาหลีรายงานในขณะที่วิเคราะห์ว่าการเปลี่ยนแปลงนี้เกิดจากการที่การสั่งซื้อ MacBook น้อยลง และตัวเลือกกลุ่มโน๊ตบุ๊ก Hi-End ก็มีมากขึ้นอีกด้วย สินค้ากลุ่ม iPad Pro ที่จะเปิดตัวในปีหน้ายังจะใช้หน้าจอ OLED Gen 6 อย่างในปัจจุบัน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก