Connect with us

Hi, what are you looking for?

Smartphone News

Mozilla ร่วมกับ KDDI สร้างโฟน Firefox OS สเปคสูง บอดี้โปร่งใส วางจำหน่ายในญี่ปุ่น

ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานี้ทาง Mozilla ผู้พัฒนา browser ชื่อดังอย่าง Firefox ที่ได้ก้าวเข้าเป็นผู้ผลิตระบบปฏิบัติการให้กับสมาร์ทโฟนอย่าง Firefox OS

ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานี้ทาง Mozilla ผู้พัฒนา browser ชื่อดังอย่าง Firefox ที่ได้ก้าวเข้าเป็นผู้ผลิตระบบปฏิบัติการให้กับสมาร์ทโฟนอย่าง Firefox OS ได้ทำการประกาศออกมาครับว่าทาง Mozilla นั้นได้ร่วมมือกับผู้ให้บริการเครือข่ายภายในประเทศญี่ปุ่นอย่าง KDDI เพื่อที่จะผลิตสมาร์ทโฟน Firefox OS รุ่น FxO phone สำหรับการวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น โดย FxO นั้นจะเป็นสมาร์ทโฟน Firefox OS รุ่นแรกที่มาพร้อบกับสเปคในระดับสูงซึ่งก็คือ หน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว หน่วยชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 400 ที่มาพร้อมกับความเร็ว 1.2 GHz รองรับการเชื่อมต่อเครือข่าย 4G LTE แหล่งเก็บข้อมูลภายใน 16 GB พร้อมการเชื่อมต่อแบบ?near-field communication(NFC) สามารถใช้งานในการคุยยาวนานต่อเนื่องถึง 9 ชั่วโมง ผลิตโดย LG ครับ

 

Advertisement

mozilla-640x360

สำหรับ Firefox OS นั้นเป็นระบบปฏิบัติการจากทาง Mozilla ที่ได้รับการเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการตั้งแต่ในปี 2013 สำหรับเป็นตัวเลือกให้กับผู้ผลิตที่ไม่ต้องการพึ่งพา Google Android หรือสร้างตัวเลือกที่ 3 นอกเหนือไปจาก iOS ของ Apple โดยมุ่นเน้นเป้าหมายไปที่ตลาดสมาร์ทโฟนระดับราคาถูก ซึ่งตลอดในช่วงที่ผ่านมานั้นได้มีผู้ผลิตนำ Firefox OS ไปใช้งานบนสมาร์ทโฟนด้วยกันถึง 16 เครื่อง ใน 29 ประเทศ สำหรับ FxO นั้นถือได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟน Firefox OS เครื่องแรกที่มีสเปคสูงขนาดนี้ครับ อย่างไรก็ดีครับทาง Mozilla?และ KDDI ไม่ได้ให้ข้อมูลไว้ว่าราคาของ FxO นั้นจะอยู่ที่เท่าไร แต่ว่า FxO นั้นเริ่มวางจำหน่ายเฉพาะในญี่ปุ่นไปเรียบร้อยในช่วงคริสต์มาสที่ผ่านมาแล้วครับ

 

Firefox-OS-Phone-2

 

ที่มา : cnet

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

จะปรับ firefox ให้เร็วแรงทันใจ ทำไม่ยาก ไม่กี่ขั้นตอนก็เร็วแล้ว! นอกจาก Google Chrome ที่มีเคล็ดลับการปรับแต่งให้กินแรมน้อยลงและทำงานเร็วแล้ว เว็บเบราเซอร์ชื่อดังอีกตัวอย่าง Mozilla Firefox ก็มีเคล็ดลับปรับ Firefox ให้เร็วโดยเฉพาะเช่นกัน ซึ่งวิธีการปรับแต่งนั้นทำได้ง่ายไม่แพ้กับ Google Chrome และข้อดีที่ผู้ใช้หลายคนไม่ยอมเปลี่ยนใจไปใช้เบราเซอร์อื่น คือเป็นเบราเซอร์ที่กินแรมน้อย เป็นมิตรกับพีซีที่มีแรม 8GB หรือน้อยกว่ามากAdvertisement อย่างไรก็ตาม...

Tips & Tricks

ใช้งานโน๊ตบุ๊คหรือพีซีมานาน ๆ พื้นที่ว่างในเครื่องก็เริ่มน้อยลงเรื่อย ๆ บางทีก็ทำงานช้าลงเพราะไม่ได้ลบไฟล์ขยะใน Windows ทิ้งไปแล้วปล่อยสะสมเอาไว้จนกินพื้นที่ในเครื่องไปจนเกือบหมด ซึ่งหลายคนก็เลือกวิธีง่าย ๆ อย่างการลง Windows ใหม่อีกรอบ แต่ก็มีข้อเสียคือต้องมาโอนไฟล์เข้าออกเครื่องและมานั่งลงโปรแกรมใหม่ให้เสียเวลาทำงานไปฟรี ๆ ซึ่งถ้าไม่จำเป็นจริงก็อยากแนะนำให้ทำเป็นวิธีสุดท้าย จะได้ไม่ต้องเสียเวลามานั่งเซ็ตอัพเครื่องใหม่ตั้งแต่ต้น สำหรับคนที่ไม่เคยทำหรือล้างไฟล์ขยะใน Windows มาก่อนก็ไม่ต้องกังวลเพราะวิธีการใน Windows 10 จัดว่าทำได้ง่ายขึ้นมากและบางฟังก์ชั่นยังสามารถตั้งค่าให้ทำงานได้โดยอัตโนมัติอีกด้วย ช่วยให้เราไม่ต้องแวะเวียนมาจัดการบ่อย ๆ...

Tips & Tricks

ปัญหาในการเข้า Youtube ไม่ได้น่าจะเป็นปัญหาที่กวนใจเพื่อนๆไม่ใช่น้อย อาจจะมีหลายท่านที่เคยประสบปัญหามาแต่ยังหาวิธีแก้ไขไม่ได้ ทางทีมงานได้คัดวิธีแก้ไขผ่านทาง Web browser เป็นหลักโดยจะมีอยู่สองตัวที่นิยมใช้กันคือ google chrome และ firefox เพื่อนๆ ไม่จำเป็นต้องทำครบทุกขั้นตอน

Other News

ในปัจจุบันนี้คงต้องยอมรับว่าผู้ใช้อินเทอร์เน็ตหลายๆ ท่านนั้นต่างก็สนใจในเรื่องของความปลอดภัยในข้อมูลการใช้งานของตัวเองมากขึ้นทุกวัน และก็ปฎิเสธไม่ได้จริงๆ ว่าหลายๆ แอปพลิเคชันที่เราๆ ท่านๆ ใช้งานกันอยู่นั้นก็เริ่มที่จะดันมาส่งข้อมูลการใช้งานขของเราๆ ท่านๆ กลับไปยังผู้พัฒนามากขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดนั้นก็เป็นคิวของผู้ใช้ Firefox เบราว์เซอร์ชื่อดังอีกหนึ่งตัวที่ถึงแม้จำนวนผู้ใช้จะไม่มากเท่าไรนักแต่ก็มีผู้ใช้หลายๆ ท่านที่ยังคงใช้งานอยู่ โดยจากรายงานนั้นพบว่า Firefox เวอร์ชันใหม่ล่าสุดอย่างเวอร์ชัน 75 ดันแอบส่งข้อมูลของเบราว์เซอร์หลักที่ผู้ใช้ตั้งค่าใช้งานกลับไปยัง Mozilla ผู้ที่พัฒนา Firefox ซะงั้น Advertisement ถึงแม้ว่า Firefox...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก