Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

สมาร์ทโฟนกับแท็บเล็ตในอนาคตอาจจะมาพร้อมกับหน่วยความจำ(Ram) ที่มีขนาดเทียบเท่ากับโน๊ตบุ๊ค

ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ใช่สาวกของ Samsung และไม่ค่อยจะเชื่อนชอบ Samsung มากสักเท่าไรนัก แต่ทว่าก็ไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้เลยครับว่า Samsun

ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ใช่สาวกของ Samsung และไม่ค่อยจะเชื่อนชอบ Samsung มากสักเท่าไรนัก แต่ทว่าก็ไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้เลยครับว่า Samsung นั้นถือได้ว่าเป็นผู้นำในเทคโนโลยีในทุกๆ ด้านเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของส่วนประกอบสำหรับอุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอแบบ Super AMOLED หรือ ชิปเซ็ท Exynos ฯลฯ นอกเหนือไปจากนั้นคู่แข่งโดยตรงของ Samsung อย่าง Apple ยังไว้ใจให้ทาง Samsung ทำการผลิตชิ้นส่วนสำหรับนำไปประกอบสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตในหลายๆ ส่วนด้วยกัน และสำหรับข่าวล่าสุดนี้ คุณๆ ที่อาจไม่ชอบ Samsung อาจจะต้องขอบคุณ Samsung แล้วก็เป็นได้ครับ เพราะได้มีข้อมูลเผยออกมาครับว่าทาง Samsung ได้เริ่มต้นทำการผลิตหน่วยความจำ(Ram) แบบ LPDDR4 mobile DRAM ที่ขนาด 4 GB ออกมาแล้วครับ

 

Advertisement

Samsung Logo 600

สิ่งหนึ่งที่ทาง Samsung ได้บอกไว้นั้นก็คือด้วยกระบวนการผลิตที่ 20 nm นั้นจะทำให้หน่วยความจำนี้มีอัตราการใช้พลังงานที่น้อยลงกว่าเดิม โดยทาง Joo Sun Choi รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาดหน่วยความจำ ได้บอกเอาไว้ว่าด้วยหน่วยความจำที่มีขนาด 4 GB นี้จะทำให้เรา(หมายถึง Samsung) สามารถที่จะนำความละเอียดที่ระดับ UHD มาใส่ไว้บนสมาร์ทโฟนเรือธงที่มีหน้าจอขนาดใหญ่ได้ สิ่งที่น่าเสียดายก็คือเราคงยังไม่มีข้อมูลอย่างเป็นทางการครับว่าสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตรุ่นใดที่จะลงสู่ตลาดพร้อมกับหน่วยความจำระดับ 4 GB นี้ ไม่แน่ว่าอาจจะเป็น Samsung Galaxy Note 5 หรือถ้าเร็วกว่านั้นเราอาจจะได้เห็นหน่วยความจำขนาด 4 GB นี้บน Samsung Galaxy S6 ก็เป็นได้ครับ

ที่มา : bgr

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

แรม Kingston FURY Renegade DDR5 8000 RGB เร่งสปีดเกมมิ่งพีซีและ OC ให้ทะลุขีดจำกัด แรม Kingston FURY RENEGADE DDR5 8000 48GB RGB Edition จัดเป็นแรมในกลุ่มพรีเมียม เพื่อเพาเวอร์ยูสเซอร์ ที่ต้องการประสิทธิภาพขั้นสูง เพื่อรีดพลังจากระบบที่ใช้ไปให้ถึงขีดสุด มาในดีไซน์ที่ดูล้ำสมัย...

Buyer's Guide

ในอดีตโน๊ตบุ๊คราคา 20000 บาท อาจจะได้สเปคแค่พอใช้งานได้ แต่พอซีพียู AMD, Intel มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเรื่อยๆ โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 20000 บาท ก็ใช้ทำงานทั่วไปได้สบายๆ ไม่ว่าจะงานเอกสารหรือแต่งภาพทำคลิปสั้นก็ได้ไม่พอ หลายเจ้ายังติดตั้ง Microsoft Office Home & Student 2021 มาให้ครบ พร้อมทำงานทันทีไม่ต้องซื้อบริการ...

PR-News

ADATA นำเสนอนวัตกรรมใหม่ในปี 2024 ภายใต้แนวคิด “Innovate Today, Embrace Tomorrow” บริษัท เอดาต้า เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำด้านแบรนด์โมดูลหน่วยความจำ และความจำแฟลชระดับโลก ได้ร่วมทีมกับแบรนด์เกมมิ่ง XPG และแบรนด์หน่วยความจำสำหรับงานอุตสาหกรรม ADATA Industrial ในงาน Computex Taipei 2024 ระหว่างวันที่...

PC Review

Kingston FURY BEAST DDR5 6800 MT/s เพิ่มความเร็วให้เกมเมอร์ ไฟ RGB เพิ่มสีสันให้คอมเครื่องโปรด Kingston FURY BEAST DDR5 6800MT/s แรมความเร็วสูงเพื่อคอเกมและกลุ่มที่ชอบ Performance เร่งสปีดพีซีไปให้สุด โทนสีขาวดูพรีเมียมกับความจุ 32GB พร้อมแถบไฟ RGB สว่างสดใส ปรับแต่งร่วมกับซอฟต์แวร์ได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก