Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

รศ. นราพร จันทร์โอชา รองประธานมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม เยื่ยมไป่ตู้ สำนักงานใหญ่

รองศาสตราจารย์นราพร จันทร์โอชา มีวิสัยทัศน์เรื่องการนำเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาระบบการศึกษาของประเทศให้เกียรติเข้าเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ ไป่ตู้ ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน

รศ. นราพร จันทร์โอชา รองประธานมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม

เยื่ยมไป่ตู้ สำนักงานใหญ่ ณ กรุงปักกิ่ง?สัมผัสเทคโนโลยีด้านการศึกษาที่ล้ำสมัย ? ? ? ? ? ? ? ? ? ?

Advertisement

กรุงเทพ, 26 ธันวาคม 2557 ? รองศาสตราจารย์นราพร จันทร์โอชา มีวิสัยทัศน์เรื่องการนำเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาระบบการศึกษาของประเทศให้เกียรติเข้าเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ ไป่ตู้ ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2557 ที่ผ่านมาพร้อมทั้งพูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็นกับทางผู้บริหาร โดยจุดประสงค์ในการเยี่ยมชมครั้งนื้เพื่อเข้าชมเทคโนโลยีและระบบการศึกษาทางออนไลน์ที่ล้ำสมัย จากบริษัทไป่ตู้ จำกัด มหาชน ซึ่งเป็นบริษัทไอทีชั้นนำระดับโลก

TH first lady-th

คุณเจนนิเฟอร์ หลี่ ผู้บริหารสูงสุดด้านธุรการและการเงิน (CFO) ของไป่ตู้ รวมถึงตัวแทนจาก ไป่ตู้ ประเทศไทย ให้การต้อนรับ รองศาสตราจารย์นราพร จันทร์โอชา และคณะ โดยพาเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่และเทคโนโลยีล้ำสมัยของไป่ตู้ ดังนี้

  1. ระบบการศึกษาแบบเรียลไทม์ ที่ไป่ตู้ ได้พัฒนาออกเป็น 2 รูปแบบคือ แอพพลิเคชั่นบน

มือถือที่นักเรียนสามารถถ่ายรูปการบ้านหรือคำถามที่ไม่เข้าใจมายังระบบที่มีอาจารย์และผู้ปกครองคอยช่วยเหลือให้คำแนะนำกว่า 10,000 คน ปัจจุบันมีนักเรียนกว่า 15 ล้านคนที่ได้รับประโยชน์จากการใช้แอพพลิเคชั่นนี้ และเป็นจุดเริ่มต้นของสังคมออนไลน์การศึกษาระหว่างนักเรียนทั่วประเทศจีน นอกจากนี้นักเรียนและบุคคลทั่วไปสามารถหาความรู้เพิ่มเติมจากเว็บไซต์การศึกษาออนไลน์ของไป่ตู้ ที่มีมากกว่า 130,000 รายการ

  1. ไป่ตู้ อาย อุปกรณ์สวมใส่แบบไฮเทคที่คาดศีรษะ สามารถถ่ายภาพ รับรู้วัตถุตรงหน้า และวิเคราะห์ข้อมูลจากรอบๆ ตัวผู้ใช้งาน เพื่อเชื่อมโยงข้อมูลผ่านภาพที่ถ่ายจากกล้องไปยังสมาร์ทโฟนแล้วแสดงผลขึ้นบนจอภาพ นอกจากนี้ยังมีระบบการสั่งงานและควบคุมด้วยเสียง
  2. ไป่ตู้ พรีดิก เทคโนโลยีสำหรับการคาดการณ์อนาคตด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ด้วยระบบคลาวด์ เช่น การคาดคะเนทิศทางเรื่องเศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา และการท่องเที่ยว

ไป่ตู้ เป็นบริษัทเสิร์ชเอนจินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2000 และได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แนสแด็ก (NASDAQ) เมื่อปี ค.ศ. 2005 โดยมูลค่าในตลาดสูงกว่า 8 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ ในฐานะที่เป็นบริษัทเทคโนโลยีระดับโลก ไป่ตู้ ได้รับสิทธิบัตรผลิตภัณฑ์และการบริการด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงจำนวนมาก รวมทั้งสิทธิบัตร Hyperlink Analysis ที่ได้รับในปี ค.ศ. 1999 โดย สำนักสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าแห่งสหรัฐอเมริกา ซึ่ง Hyperlink Analysis ของ มร.โรบิน หลี่ ซีอีโอไป่ตู้ เป็นพื้นฐานของเทคโนโลยีการค้นหา ในปัจจุบันไป่ตู้มีผลิตภัณฑ์มากมาย และมี 14 ผลิตภัณฑ์ ที่มีผู้ใช้งานสูงถึง 100 ล้านคน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ตอนนี้สถิติการใช้งานเสิร์ชเอ็นจิ้นในจีนได้เปลี่ยนไป จากเดิม Baidu ขึ้นแท่นเป็นอันดับหนึ่ง แต่ตอนนี้ Microsoft Bing ได้แซงหน้าไปเรียบร้อยในเดือนเมษายนที่ผ่านมา คาดว่าน่าจะมาจากการเปิดตัว AI ของ Bing ร่วมกับ ChatGPT-4 ทำให้ผู้ใช้งานส่วนใหญ่หันเหความสนใจไปที่ลูกเล่นใหม่นั่นเอง จากข้อมูลจะเห็นว่าส่วนแบ่งการตลาดของ Baidu ลดลงเหลือ 27.01% อันดับรองจาก Bing และ Baidu ได้แก่ Sogou...

IT NEWS

Baidu (ไป่ตู้) กำลังเพิ่มสินค้าใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์สมาร์ทแกดเจ็ต พร้อมสร้างระบบนิเวศฮาร์ดแวร์เพื่อเสริมบริการ Internet ของตัวเอง เตรียมพัฒนาเข้าสู่โลก AI เต็มตัว ทางแผนก Xiaodu ของบริษัทไป่ตู้ (เหมือนกับแผนก Alexa ของ Amazon) ประกาศเปิดตัวสินค้าใหม่เป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกในสัปดาห์หน้าที่จะถึงนี้ เช่นเดียวกับ Amazon และ Google ที่ต่างก็มีแบรนด์มือถือของตัวเอง นอกจากนี้ทางบริษัทไป่ตู้ที่อเมริกาก็กำลังพัฒนาลำโพงและจอแสดงผลอัจฉริยะสำหรับบ้านอัจฉริยะ (Smart Home)...

IT NEWS

Baidu เสิร์ชเอ็นจิ้นอันดับหนึ่งของประเทศจีน เปิดตัวผลิตภัณฑ์ AI “ERNIE Bot” ใช้ชิป Kunlun AI รุ่นที่สองที่ทาง Baidu ได้พัฒนาขึ้นมาเอง และมุ่งเน้นการใช้งานในรถยนต์ไร้คนขับ ล่าสุดทาง BYD ผู้ผลิตรถยนต์ของจีนได้เข้ามาลงทุนในการพัฒนา Kunlun AI เพื่อที่จะนำไปใช้ในการผลิตรถยนต์ไร้คนขับ (AV) ระดับไฮเอนด์ของตน ย้อนกลับไปเมื่อกี 2564 แผนกดูแลสมาร์ทชิปและออกแบบของ...

IT NEWS

เมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา Robin Li ซีอีโอของ Baidu เปิดตัว Ernie Bot (Wenxin Yiyan) แชทบอท AI ที่ทำการปรับปรุงใหม่ พร้อมวิดีโอสาธิตการใช้งานบนเวทีเปิดตัว ทาง Baidu ได้ระบุความสามารถหลักๆ 5 อย่างของ Ernie Bot ได้แก่...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก