Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

กรมส่งเสริมวัฒนธรรมของไทยเตรียมนำโมเดลโซนนิ่งร้านเกมจากญี่ปุ่นและเกาหลีมาใช้ในประเทศ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมรายงานความคืบหน้าหลังจากประชุมคณะกรรมการภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติ มอบหมายให้ สวธ. ไปศึกษาแนวทางการจัดโซนนิ่งร้านเกม ซึ่งเป็นการแบ่งสัดส่วนพื้นที่

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมรายงานความคืบหน้าหลังจากประชุมคณะกรรมการภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติ มอบหมายให้ สวธ. ไปศึกษาแนวทางการจัดโซนนิ่งร้านเกม ซึ่งเป็นการแบ่งสัดส่วนพื้นที่ใช้บริการในร้านเกม โดย สวธ. ได้เชิญผู้ประกอบกิจการร้านเกม พนักงานเจ้าหน้าที่ บริษัทผู้ผลิตเกมและผู้ใช้บริการร้านเกม ที่มีอายุเกินกว่า 18 ปี รวมถึงสถาบันการศึกษา ทั้งนี้ผลจาการประชุมหาเรื่องดังกล่าวได้ข้อสรุปว่าจะต้องมีการศึกษาตัวอย่างการจัดโซนนิ่งในต่างประเทศ เพื่อหาแนวทางการดำเนินงานที่ดีและมีประสิทธิภาพของต่างประเทศ ที่เห็นว่ามีความเหมาะสมสอดคล้องกับวิถีทางวัฒนธรรมและสภาพสังคมของประเทศไทย

image009(4)

Advertisement

โดยทาง สวธ. จะดำเนินการศึกษาตัวอย่างจากหลายๆประเทศ อาทิ ประเทศญี่ปุ่นและเกาหลี ซึ่งเป็นประเทศที่มีระบบการจัดการร้านเกมในรูปแบบการจัดการพื้นที่การให้บริการแบบโซนนิ่ง เพื่อศึกษาในรายละเอียดว่ามีการจัดโซนนิ่งอย่างไร มีผลดีและผลเสียอย่างไรบ้าง รวมถึงอุปสรรคต่างๆ อย่างไรบ้าง เพื่อนำมาปรับใช้เป็นตัวอย่าง ทั้งนี้การดำเนินการเรื่องดังกล่าวคณะกรรมการภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติ มองว่า เพื่อทำให้ภารกิจด้านงานวีดิทัศน์เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มและพัฒนาศักยภาพของหน่วยงานที่ที่ดูแลเรื่องร้านเกมโดยเฉพาะ สวธ. ซึ่งมีหน้าที่เรื่องนี้โดยตรง ?ซึ่งจะสรุปผลการศึกษาและจัดทำแผนการดำเนินงานในเรื่องดังกล่าวภายในเดือนธันวาคมนี้ และจะมีการจัดประชุมผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อสรุปความเห็นอีกครั้ง

ที่มา ? nationtv

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Gear

BenQ ผู้นำอุปกรณ์กีฬาอีสปอร์ตเกมมิ่งมอนิเตอร์และเกมมิ่งเกียร์ภายใต้แบรนด์ Zowie เตรียมปังธงขยายฐานตลาดและตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มเกมมิ่งและนักกีฬาอีสปอร์ต

Special Story

ร้านเกม...คงเป็นสถานที่แห่งความทรงจำในอดีตของเหล่าเกมเมอร์ เนื่องจากในอดีตที่ผ่านมาหลายสิบปีในช่วงนั้น เราแทบจะยังไม่มีความรู้ในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ไม่รู้ว่าโปรแกรมคืออะไร

Game News

ร้านเกมในไทย หรือ Internet Cafe ก็เป็นที่รู้กันว่าเป็นแหล่งรวมตัวแฮงค์เอาท์ของเหล่าวัยรุ่นจากทั่วสารทิศซึ่งก็แน่นอนว่าจุดประสงค์การมาที่ร้านก็คือมาเล่นเกมด้วยกันบ้างมาก็เดี่ยวบ้างก็มาเป็นกลุ่มก๊วนหรือจะมาเป็นแบบคู่รักก็มีโดยเฉพาะอย่างหลังที่นอกจากเราจะเห็นคู่รักเล่นเกม

Other News

เวลาเข้าร้านเกมหรือร้านเน็ตนอกจากจุดประสงค์หลักคือเข้าไปเพื่อเล่นเกมแล้วมันยังมีสิ่งอื่น ๆ รอบตัวที่เราสามารถพบได้หาได้เฉพาะในร้านเกมเท่านั้นอีกด้วยและเชื่อว่าคนที่เคยเข้าร้านเกมบ่อย ๆ จะต้องประสบพบเจอกับสิ่งที่กำลังจะกล่าวถึงนี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก