Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Meizu ส่ง M1 Note หน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก iPhone 5c ?

ในขณะที่บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตในประเทศจีนหลายเจ้าได้เริ่มสร้างแนวดีไซน์สมาร์ทโฟนที่เป็นของตัวเองขึ้นมาแล้ว แต่ดูเหมือนว่าจะยังคงมีอีกบริษัทหนึ่งที่ยังคงยึดมั่นรูปแบบดีไซน์

ในขณะที่บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตในประเทศจีนหลายเจ้าได้เริ่มสร้างแนวดีไซน์สมาร์ทโฟนที่เป็นของตัวเองขึ้นมาแล้ว แต่ดูเหมือนว่าจะยังคงมีอีกบริษัทหนึ่งที่ยังคงยึดมั่นรูปแบบดีไซน์ที่หากจะว่าไปแล้วก็เป็นการความสำเร็จของผู้ผลิตชื่อดังอย่าง Apple ครับ บริษัทที่เรากำลังพูดถึงอยู่นี้มีชื่อว่า Meizu ครับเพราะล่าสุดนั้นดูเหมือนกับว่า Meizu จะส่งสมาร์ทโฟนที่เรียกได้ว่าได้รับแรงบันดาลใจ(รึเปล่า?) มาจาก iPhone 5c กับ Meizu M1 Note ครับ

meizu m1 note 01 600

Advertisement

จากรูปที่ท่านเห็นทางด้านบนนั้นไม่ใช่ iPhone 5c นะครับ แต่เป็น Meizu M1 Note ที่พึ่งได้รับการเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้ ตัวเครื่อง M1 Note นั้นมาพร้อมกับสีสันหลากหลายให้เลือกเช่นเดียวกันกับ iPhone 5c อย่างเช่น สีเขียว, สีเหลือง, สีขาว, สีชมพูและสีน้ำเงินเป็นต้น วัสดุประกอบเครื่องนั้นเป็นพลาสติก โดยมีราคาตัวเครื่องอยู่ที่?CN?999 หรือประมาณ 5,280 บาทซึ่งถือได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนจากทาง Meizu ที่มีราคาถูกมากที่สุดตั้งแต่ที่ Meizu เคยทำสมาร์ทโฟนออกมาครับ(เจาะตลาดเดียวกันกับ Xiaomi และ Huawei)

meizu m1 note 02 600

ถึงแม้ว่าสีสันและรูปร่างจะคล้ายคลึงกับทาง iPhone 5c แต่ M1 Note นั้นมีสเปคที่แตกต่างออกไปพอสมควรครับ เพราะ M1 Note นั้นมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.5 นิ้วแบบ IGZO รองรับความละเอียดที่ระดับ 1080p ใช้กระจก Gorilla Glass 3 กล้องหลังความละเอียด 13 MP f/2.2 พร้อม dual-tone flash กล้องหน้าความละเอียด 5 MP f/2.0 แบตเตอรี่ความจุ 3,140 mAh ใช้ชิปเซ็ทของ MediaTek รุ่น MT6752 ที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลแบบ octa-core Cortex-A53 ความเร็ว 1.7 GHz รองรับการประมวลผลที่ระดับ 64-bit GPU ของ Mali T760 หน่วยความจำ(Ram) 2 GB รองรับการเชื่อมต่อแบบ FDD-LTE ใช้ระบบปฏิบัติการที่ทาง Meizu ปรับแต่งจาก Android 4.4.4 ที่มีชื่อว่า Flyme 4.1 ครับ

meizu m1 note 03 600

นอกเหนือไปจากวัสดุตัวเครื่องที่เป็นพลาสติกแล้ว Meizu M1 Note มีความหนาอยู่ที่ 8.9 mm น้ำหนักอยู่ที่ 145 g นอกเหนือไปจากนั้นแล้วการออกแบบต่างๆ นั้นก็คล้ายคลึงกับ iPhone 5c เกือบแทบจะทุกประการครับ อย่างไรก็ดี Meizu M1 Note จะเริ่มวางขายในฝั่งตะวันตกช่วงเดือนมกราคม 2015 นี้เป็นต้นไปครับ ส่วนในประเทศจีนนั้นจะวางขายตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป

หมายเหตุ – Meizu M1 Note จะมีขนาดแหล่งเก็บข้อมูลให้เลือก 2 ขนาด คือ 16 GB ที่ราคา?CN?999 หรือประมาณ 5,280 บาท ส่วนรุ่นขนาด 32 GB จะมีราคาอยู่ที่ $190 หรือประมาณ 6,270 บาทครับ

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก