Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

กำจัดไวรัส ที่มากวนใจด้วย Norton Power Eraser

Norton Power Eraser เป็นเครื่องมือที่ช่วยในการสแกนไวรัส ซึ่งเป็นที่รู้จักกันพอสมควรแล้ว ก็ยังมีการปรับปรุงและพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง เรียกได้ว่าแทบจะอยู่คู่กับคนที่้ใช้อินเทอร์เน็ตบ่อยๆ ยิ่งใช้งานธุรกรรมออนไลน์ก็มีความเสี่ยงมากขึ้น

Norton Power Eraser เป็นเครื่องมือที่ช่วยในการสแกนไวรัส ซึ่งเน้นที่การทำงานร่วมกับเบราว์เซอร์ได้ดี ได้การปรับปรุงและพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง เรียกได้ว่าแทบจะอยู่คู่กับคนที่ใช้อินเทอร์เน็ตบ่อยๆ และมีความเสี่ยงกับการใช้งานธุรกรรมออนไลน์ ด้วยเครื่องมือสำหรับการป้องกัน ซึ่งสามารถทำงานร่วมกันกับเบราว์เซอร์ได้ดี และไม่ดึงทรัพยากรมากเกินไปจนเครื่องทำงานช้าลง Norton Power Eraser ในเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ สามารถดาวน์โหลดได้ที่ https://security.symantec.com/nbrt/npe.aspx

Norton Power Eraser-1

Advertisement
1
เมื่อติดตั้งแล้ว เปิดโปรแกรมขึ้นมาทำงาน จะเห็นได้ว่าอินเทอร์เฟสแทบจะไม่มีความวุ่นวาย เพราะมีแค่ปุ่ม Scan และฟังก์ชั่นการตั้งค่าเท่านั้น หากต้องการใช้งานก็แค่คลิก Scan of Risk เท่านั้น

Norton Power Eraser-2

2
ส่วนถ้าต้องการเลือกสแกนแยกในแต่ละส่วน สามารถเลือกที่ฟีเจอร์พิเศษ ใน Advanced Options จากเมนูด้านขวาได้ทันที โดยในส่วนของ Advance Options นั้น มีฟังก์ชั่นการทำงานให้เลือกใช้มากมาย ประกอบด้วย
  • Repution Scan สแกนการเชื่อมต่อไฟล์บน Cloud
  • System Scan สแกนไฟล์ระบบ
  • Multi-Boot Scan สแกนระบบกรณีที่ใช้งาน Multiple Windows
  • Unwanted Application Scan สแกนการทำงานของเบราว์เซอร์

Norton Power Eraser-3

3
เมื่อเลือกการสแกนปกติ จะมีให้เลือกไฟล์หรือโฟลเดอร์ที่ต้องการตรวจสอบ

Norton Power Eraser-4

4
ขณะที่โปรแกรมทำการสแกน ซึ่งใช้เวลาไม่นาน แม้จะมีไฟล์จำนวนมากก็ตาม

Norton Power Eraser-5

5
เมื่อสแกนเสร็จสิ้น ก็จะมีรายงานให้เราได้ทราบข้อมูลและรายละเอียดต่างๆ โดยที่เราสามารถแก้ไขด้วยการ Fix Now ได้จากหน้านี้

โดยการทำงานโดยพื้นฐานของ Norton Power Eraser นี้ น่าจะอยู่ที่คนใช้โน๊ตบุ๊คที่เน้นการเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตหรือใช้งานออนไลน์บ่อยๆ แต่ไม่ต้องการที่จะติดตั้งโปรแกรมป้องกันไวรัสตัวใหญ่ๆ ลงในเครื่อง ที่อาจจะเปลืองพื้นที่หรือใช้ทรัพยากรเพิ่มขึ้น แต่มีฟีเจอร์ที่ตอบรับกับการใช้ชีวิตประจำวันได้ดีทีเดียว แต่แนะนำว่าใช้งานควบคู่ไปกับบรรดา Internet Security ไปพร้อมๆ กับการอัพเดตบ่อยๆ น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

โปรแกรมกำจัดไวรัส/มัลแวร์ที่ดีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมไม่จำเป็นต้องเสียเงินเสมอไปครับแต่โปรแกรมฟรีที่ดี ๆ ก็มีอยู่เช่นกันดังเช่น 6 โปรแกรมที่จะนำเสนอเพื่อน ๆ ต่อไปนี้ที่จัดว่าเป็นโปรแกรมชื่อดังที่น่าใช้มากและไม่ยุ่งยากมือใหม่ก็ใช้ได้หรือมือเก่าผู้เชี่ยวชาญก็จัดไปอย่าเสียเวลา

Other News

หลังจากที่ WannaCry Ransomware เป็นมัลแวร์ที่ขยายแพร่พันธุ์เร็วที่สุดในโลก ซึ่งทั่วโลกมีเหยื่อที่ติดเชื้อมัลแวร์ตัวนี้กว่า 200,000 เครื่อง ในกว่า 150 ประเทศ โดยในรายงานจาก EUROPOL ได้ระบุไว้ว่าเป็นสายพันธุ์ใหม่ของการโจมตีแบบหนอนที่ร้ายแรงที่สุด

Microsoft News

ยังครับยังไม่จบ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทาง Kaspersky ได้ออกมาฟ้อง Microsoft เรื่องการผูกคาดการใช้งานโปรแกรมป้องกันไวรัสบนระบบปฎิบัติการ Windows 10 ที่รัสเซีย(Federal Antimonopoly Service (FAS)) ไปได้ไม่นานเท่าไรนัก

Tips & Tricks

เพื่อน ๆ ที่ใช้ Windows 10 หลายท่านน่าจะยังไม่ทราบว่าในตัว Windows 10 มีแอนตี้ไวรัสฟรีให้มาด้วยนะครับ ไม่ต้องไปหาซื้อโปรแกรมแอนตี้ไวรัสอื่นมาติดตั้งเพิ่มเติมก็ยังได้ ประสิทธิภาพจัดว่าดีเลยทีเดียวกับโปรแกรม Windows Defender

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก