Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Nintendo ยืนยันทางบริษัทกำลังมีความคิดที่จะพัฒนาคอนโซลใหม่ ต่อยอด Wii U

ถ้าพูดถึงเครื่องเกมคอนโซลในยุคนี้อย่าง Xbox One ของ Microsoft และ PlayStation 4 ของ Sony นั้นเรียกได้ว่าคอนโซลของทั้ง 2 บริษัทนั้นมาแรงแบบแย่งชิงตำแหน่งกันอยู่แค่ 2 บริษัทเท่านั้นครับ

ถ้าพูดถึงเครื่องเกมคอนโซลในยุคนี้อย่าง Xbox One ของ Microsoft และ PlayStation 4 ของ Sony นั้นเรียกได้ว่าคอนโซลของทั้ง 2 บริษัทนั้นมาแรงแบบแย่งชิงตำแหน่งกันอยู่แค่ 2 บริษัทเท่านั้นครับ ปล่อยให้ปู่นินของเรา(หรือ Nintendo) เศร้าอยู่กับยอดขายของ Wii U ที่ไม่ค่อยจะขายออกกับเขาสักเท่าไร แถมเกมจากผู้ผลิตรายที่ 3 ส่วนใหญ่ก็ไม่สนใจที่จะมาลงเครื่อง Wii U ด้วย เรียกได้ว่าในยุคนี้นั้นปู่นินดัน Wii U ไม่ขึ้นเหมือนกับสมัยที่ Wii กลายเป็นผู้นำตลาดทั้งๆ ที่กราฟิกห่วยที่สุด(เมื่อเทียบกับ Xbox 360 และ PlayStation 3 ที่อยู่ในยุคเดียวกัน) ล่าสุดดูเหมือนทางปู่นินกำลังเตรียมที่จะปรับปรุงเครื่องคอนโซลของตัวเองให้สามารถกลับมาแข่งขันในตลาดได้อีกครั้งแล้วครับ

wii u 600

Advertisement

ทั้งนี้การปรับปรุงเครื่องคอนโซลใหม่ของปู่นินนั้นก็ยังไม่เป็นที่แน่ชัดครับว่าจะเป็นการอัพเกรดเครื่อง Wii U ขึ้นมาด้วยฮาร์ดแวร์ใหม่ หรือว่าจะเป็นการสร้างคอนโซลตัวใหม่ออกมาสู่ตลาดเลบ โดยทาง Shigeru Miyamoto ได้กล่าวเอาไว้ครับว่า “ทาง Nintendo นั้นใช้เวลาสักพักแล้วในการพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับ Wii U(ซึ่งน่าจะหมายถึงตัวเกม) ให้ออกมาดีที่สุด ซึ่งผลก็เป็นที่น่าพอใจเป็นอย่างมาก ในขณะที่เรา(หมายถึง Nintendo) กำลังพัฒนาซอฟต์แวร์ให้กับ Wii U นั้น เราก็มีอีกทีมงานหนึ่งที่ทำการพัฒนาไอเดียสำหรับฮาร์ดแวร์ตัวใหม่(ซึ่งไม่ได้ระบุไว้ว่าเป็นคอนโซลใหม่หรืออัพเกรด Wii U ตามที่ได้กล่าวไปในข้างต้น) ควบคู่กันไปด้วยและไอเดียนั้นก็จะถูกนำไปใช้กับระบบรุ่นถัดไป” คงต้องคอยดูกันต่อไปครับว่าทาง Nintendo จะแก้เกมในครั้งนี้อย่างไร เพราะครั้งนี้ Wii U พลาดท่าไปแล้วจริงๆ ครับ

ที่มา :?nextpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้Advertisement CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

IT NEWS

Xbox รุ่นถัดไปกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา และมันจะเป็นเครื่องที่ทรงพลังกว่ารุ่นก่อน Sarah Bond ประธานของ Xbox ของ Microsoft ได้ยืนยันว่าเครื่อง Xbox รุ่นถัดไปกำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนา และยังบอกด้วยว่ามันจะเป็น “การก้าวกระโดดทางเทคนิคครั้งใหญ่ที่สุดที่คุณเคยเห็นในการผลิตฮาร์ดแวร์” ตอนนี้ ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่าทาง Microsoft วางแผนที่จะเปิดตัว Xbox ออกมาตอนไหน แต่จากที่ประธานของ Xbox ได้กล่าวไว้ เป็นไปได้ว่าสเปคของเครื่องรุ่นถัดไปของ...

Accessories review

SanDisk microSDXC Zelda edition ของใช้และของสะสมสำหรับเกมเมอร์และแฟนคลับปู่นินโดยเฉพาะ! ของเล่นของสะสมรุ่นพิเศษถึงราคาจะสูงกว่าสินค้าปกติ แต่ทุกการตัดสินใจซื้อคือการจ่ายเพื่อซื้อคุณค่าทางจิตใจ เช่น SanDisk microSDXC Zelda edition 1TB ลายพิเศษลิขสิทธิ์จากทาง Nintendo ก็เป็นทั้งของใช้และของสะสมสำหรับเกมเมอร์ที่มี Nintendo Switch เป็นเพื่อนหลังเสร็จจากงานน่าจะอยากได้ MicroSDXC Card เอาไว้ติดตั้งเกมโปรดไว้เล่นฆ่าเวลาในโอกาสต่างๆ ทั้งตอนเดินทางกลับบ้านหรือไปต่างจังหวัดก็ไม่เหงาไม่เบื่อแน่นอน หรือจะเก็บไว้เป็นของสะสมก็ดีเพราะทางบริษัทคงจะไม่ได้ผลิตสินค้าลายพิเศษเช่นนี้ออกมาบ่อยๆ...

CONTENT

ใกล้ช่วงปลายปีกันแล้ว หลายท่านคงเตรียมมองหาของขวัญประจำปีให้ตัวเอง ซึ่งเครื่องสำหรับเล่นเกมก็คงเป็นหนึ่งตัวเลือกในใจของหลาย ๆ ท่าน ประกอบกับช่วงนี้สามารถหาซื้อ PS5 เครื่องศูนย์ไทยได้ง่ายขึ้น หรือถ้าจะประกอบคอมพีซีซักเครื่อง ราคาฮาร์ดแวร์หลาย ๆ ตัวก็ลงมาจากช่วงพีคแล้ว เลยอาจจะมีความลังเลเกิดขึ้นมาบ้าง ว่าถ้าอยากเล่นเกมฟอร์มใหญ่ระดับ AAA ควรซื้อเครื่องเกมโดยเฉพาะอย่าง PS5 ดี หรือจะไปประกอบพีซีซักเครื่องดี ในบทความนี้เราจะมาดูจุดเด่น จุดด้อยของแต่ละอย่างกัน เพื่อใช้ในการตัดสินใจครับ Advertisement อันที่จริงบทความนี้จะเป็นการเทียบกันระหว่างเครื่องเกมคอนโซลกับพีซี...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก