Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ตำรวจ Los Angeles เผยซื้อกล้องติดตัวให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 7,000 กล้อง

หลังจากที่ทาง New York นำหน้าด้วยการซื้อกล้องสำหรับติดตั้งที่ตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจไปเมื่อเกือบ 3 อาทิตย์ก่อน เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาทาง Los Angeles ก็ได้มีการเผยตามออกมาติดๆ ครับว่าจะทำการซื้อกล้อง

หลังจากที่ทาง New York นำหน้าด้วยการซื้อกล้องสำหรับติดตั้งที่ตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจไปเมื่อเกือบ 3 อาทิตย์ก่อน เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาทาง?Los Angeles ก็ได้มีการเผยตามออกมาติดๆ ครับว่าจะทำการซื้อกล้องสำหรับติดตั้งที่ตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 7,000 ตัว ซึ่งทางนายกเทศมนตรีอย่าง?Eric Garcetti ได้ทำการเผยออกมาครับว่าทางเมือง?Los Angeles นั้นได้ทำการเซ็นสัญญากับบริษัท Taser เพื่อทำการซื้อกล้อง Axon body ที่จะเอาไว้ใช้ติดตั้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจถึง 800 ตัวแล้วในปีนี้ ส่วนในปีหน้านั้นมีเป้าหมายที่จะเซ็นสัญญาซื้อกล้องอีก 6,200 ตัวโดยการเซ็นสัญญาซื้อขายในครั้งนี้นั้นจะมีมูลค่าถึง?$1.5 million หรือประมาณ 49.5 ล้านบาท ซึ่งจะรวมอยู่ในงบประมาณของเมืองสำหรับปี 2015 ที่จะถึงนี้ และนี่จะเป็นเพียงก้าวแรกเท่านั้นครับ เพราะทาง Garcetti ได้บอกว่าจะมีการพิจารณาเซ็นสัญญาเพิ่มเติมเพื่อติดตั้งกล้องให้กับเจ้าหน้าที่ทั้งหมดครับ

body cameras 600

Advertisement

ในช่วงแรกนั้นตำรวจที่จะได้รับการติดตั้งกล้องนั้นจะอยู่ในเขตชุมชนเมืองที่จำเป็นต้องมีนายตำรวจคอยทำหน้าที่อยู่ตลอดเวลาเพื่อให้ความปลอดภัยแก่ประชาชนครับ ทางนายกเทศมนตรี?Garcetti ได้บอกเพิ่มเติมอีกครับว่าการใช้กล้องติดตั้งไปกับตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นจะเป็นการช่วยในการบังคับใช้กฏหมายได้เป็นอย่างดีเพราะนั่นหมายถึงตำรวจจะมีหลักฐานอย่างแน่นหนาเอาไว้ใช้ในการเขียนคำสั่งฟ้องผู้กระทำผิดครับ อย่างไรก็ตามการปรับตัวนี้ของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นไม่ได้เป็นสิ่งที่น่าแปลกประหลาดใจมากสักเท่าไรครับเนื่องจากว่าก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจของ?Los Angeles เคยนำร่องติดกล้องไปแล้วถึง 600 ตัวแต่ว่าตัวกล้องนั้นสลับยี่ห้อกันไปไม่ได้เฉพาะเจาะจงว่าเป็น Axon body ครับ ก็ถือว่าเป็นเรื่องดีอย่างหนึ่งที่มีการปรับนำเอาเทคโนโลยีมาใช้งานทางด้านตำรวจครับ ได้แต่หวังว่าเมืองไทยเรานั้นจะมีโครงการดีๆ แบบนี้กันบ้างครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ในช่วงสามปีหลังมานี้ การพัฒนาและการนำเทคโนโลยีระบบ AI มาใช้มีอัตราการเติบโตขึ้นมาก ทำให้เราได้เห็นทั้งแบรนด์โน้ตบุ๊กและมือถือต่างโฆษณาถึงการนำ AI มาช่วยเสริมการทำงานของเครื่องในหลาย ๆ ด้าน ในบทความนี้จะมาดูกันครับว่าตอนนี้ AI ในโน้ตบุ๊ก มือถือ รวมถึงใน CPU มีไว้ใช้ทำอะไรกันบ้าง Advertisement AI ย่อมาจาก Artificial Intelligence ในคำไทยจะหมายถึงระบบปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งเป็นระบบที่ถูกออกแบบขึ้นมาให้มีการทำงานคล้ายกับสมองมนุษย์ ส่งผลให้ตัวระบบสามารถคิดคำนวณแบบซับซ้อนจากข้อมูลที่รับเข้าไป...

CONTENT

แม้ในตอนนี้ อุปกรณ์เก็บข้อมูลของคอมพิวเตอร์สำหรับการใช้งานทั่วไปจะเปลี่ยนเป็น SSD เกือบจะทั้งหมดแล้วก็ตาม แต่ฮาร์ดดิสก์ (HDD) แบบจานหมุนก็ยังคงเป็นอุปกรณ์ที่ยังมีการพัฒนาอยู่อย่างต่อเนื่อง เพราะยังเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการใช้เก็บข้อมูลปริมาณมาก ด้วยราคาต่อความจุที่ต่ำกว่า SSD ซึ่งจะพบได้มากในกลุ่มของเครื่อง server หรือการใช้งานในระดับ data center ที่ต้องมีการเก็บข้อมูลไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งในปัจจุบันก็มีการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่อย่าง HAMR ที่คาดกันว่าน่าจะถูกนำมาใส่ไว้ใน HDD จานหมุนที่จะออกสู่ท้องตลาดในปีนี้ด้วย Advertisement แล้วเทคโนโลยีนี้คืออะไร จะมีผลอะไรกับฮาร์ดดิสก์แบบจานหมุนที่เราใช้กันอยู่บ้าง...

IT NEWS

Geoffrey Hinton หนึ่งในสามของ “เจ้าพ่อแห่ง AI” ที่ได้รับรางวัล Turing Award ประจำปี 2018 จากผลงานที่เกี่ยวข้องกับ AI เผยเหตุผลของการลาออกออกจาก Google ว่ามาจากความขัดแย้งทางผลประโยชน์และความขัดแย้งด้านทัศนติเกี่ยวกับ AI เมื่อตอนที่ Hinton ให้สัมภาษณ์กับ The New York Times เขาได้รับคำถามที่มีการกล่าวอ้างว่าสาเหตุที่เขาลาออกจาก...

Other News

ระบบจดจำใบหน้าคาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องในฐานะอุตสาหกรรมภายในทศวรรษหน้า ซึ่งคาดว่าตลาดจะมีมูลค่าถึง 3.2พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 98ล้านบาท)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก