Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Google ยัน Android 2.2 รองรับ Adobe Flash แน่นอน

นาย Andy Rubin ประธานฝ่ายวิศวกรรมของ Google ซึ่งเป็นหัวหน้าของการพัฒนาโปรเจค Android ตั้งแต่ช่วงปี 2005 ซึ่ง Android นับว่าประสบความสำเร็จมากจากความพยายามของ Google และเดินหน้าในส่วนของการชิงส่วนแบ่งการตลาดของพวกอุปกรณ์พกพาต่างๆในระยะเวลาอันสั้นมาก ความประสบความสำเร็จของ Android เป็นแรงบันดาลใจให้หลายๆองค์กรเริ่มหันมามองตลาดแบบหลากหลายมากขึ้น ทั้งส่วนของ Open Source เองก็เป็นที่นิยมมากขึ้นเช่นกัน และก็นับว่าเป็นตัวเลือกที่เพิ่มขึ้นมาสำหรับทั้งพวกแท็ปเล็ตคอมพิวเตอร์และเซ็ตท็อปบ๊อกซ์ต่างๆ

android flash1

Advertisement

โดยปัญหาของ Apple ก็เห็นๆกันอยู่ว่าเป็นเรื่องของพวกลิขสิทธิ์ต่างๆ ส่วน Google ก็สบายใจกับการเปิดกว้างให้ใครก็ได้เขียนขึ้นมาเอง นั่นก็คือไม่ว่าสิ่งที่ทีมเขาพัฒนาขึ้นมา คนอื่นก็สามารถนำเอามาต่อยอดได้เลยทันที แต่สิ่งที่ Apple พัฒนาขึ้นมาจะถูกป้องกันอย่างหนาแน่นและห้ามใครแก้ไขหรือต่อยอดอย่างเด็ดขาด และเมื่อทางโปรแกรมเมอร์พัฒนาแอพพลิเคชั่นให้กับทาง Apple ก็ต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดด้วย

และตอนนี้เองหลังจากที่ได้สัมภาษณ์ทาง New York Times นาย Andy ได้ยืนยันเกี่ยวกับเรื่องของ Android 2.2 รหัสโค้ดเนม “Froyo” จะรองรับการใช้งาน Adobe Flash ซึ่งเป็นสิ่งที่ทาง Apple ขว้างทิ้งไปใน iPad ซึ่งอันนี้จะหมายถึงว่าเว็บไซต์ต่างๆที่ใช้งาน Flash จะรองรับแบบเต็มประสิทธิภาพบน Android 2.2 แบบลื่นไหลสบายๆ โดยที่นักพัฒนาต่างๆไม่ต้องมานั่งเขียนโค้ดใหม่เพื่อให้มารองรับบน Android นั่นเอง ระหว่างทำการสัมภาษณ์นั้น นาย Andy ได้แอบแว้งกัด Steve Job, CEO ของ Apple เล็กน้อยในส่วนของการปฏิเสธการรองรับ Flash บน iPad ซึ่งทำให้การใช้งานไม่แพร่หลายและไม่ยืดหยุ่น

รายละเอียดต่างๆได้ถูกเปิดเผยโดย Google ซึ่งจะดูเหมือนจะเป็นจุดแตกหักระหว่าง Adobe กับ Apple ในส่วนของ Flash โดยทาง Adobe ดูจะเร่งๆให้ทาง Google ปล่อย Android ตัวใหม่นี้เร็วที่สุด เพื่อที่จะได้มาสู้กับทาง Apple คาดว่าการใช้งาน Flash ตัวนี้ใน Android จะไม่มีการดึงประสิทธิภาพที่เกินตัวและไม่จำเป็นต้องพึ่งความเข้ากันได้ของฮาร์ดแวร์

ที่มา : notebookcheck.net

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

แม้ว่า ChatGPT ของ OpenAI จะซ่อนโมเดล GPT-4 ที่ดีกว่าไว้หลังจากที่คุณจ่ายเงินค่าสมาชิกไปแล้ว แต่ Copilot ของ Microsoft ก็เปิดให้ใช้งาน ChatGPT ได้ฟรี คุณอยากลง ChatGPT ฟรีหรือไม่ ถ้าใช่นี่คือคำตอบ มีการพูดถึง Microsoft Copilot มากมายในช่วงที่ผ่านมานี้ เนื่องจากบริษัท Microsoft...

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก