Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

7 คีย์ลัดในการใช้ New Feed บน Facebook ที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้น

เชื่อได้เลยว่าเพื่อนๆ สมาชิก NotebookSPEC หลายคนยังไม่รู้ว่าโปรแกรมโซเชียลมีเดียวที่ทั่วโลกนิยมใช้กันอย่าง Facebook นั้นมีคีย์ลัดบน New Feed

เชื่อได้เลยว่าเพื่อนๆ สมาชิก NotebookSPEC หลายคนยังไม่รู้ว่าโปรแกรมโซเชียลมีเดียวที่ทั่วโลกนิยมใช้กันอย่าง Facebook นั้นมีคีย์ลัดบน New Feed ให้ใช้งานอยู่มากถึง 7 คีย์ด้วยกัน ซึ่งคีย์ต่างๆ นั้นก็จะช่วยอำนวยความสะดวกให้เราเล่น Facebook ได้เป็นอย่างดีโดยบางครั้งอาจไม่จำเป็นต้องพื่งเมาส์ในการใช้งานกันเลยละ ซึ่งจะมีคีย์ลัดอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

 

Advertisement

facebook-hashtags

 

  • 1.กดปุ่ม “J” หากเพื่อนๆกดแป้นพิมพ์ตัว J ขณะอยู่ในหน้า News feed จะเป็นการเลื่อนดูแต่ละโพสทัดไปทันที โดยที่ไม่จำเป็นต้องพึ่งการสกอร์เมาส์เลยละครับ
  • 2 กดปุ่ม “K” สำหรับปุ่ม K จะตรงข้ามกับ J คือเป็นการถอยกลับไปยังโพสก่อนหน้าที่เราอ่านข้ามมาแล้วนั่นเองละครับ
  • 3.กดปุ่ม “L” แป้นพิมพ์ตัว L ถ้าเรากดเมื่อไรมันจะเปรียบเสมือนการกด Like นั่นเองละครับ ซึ่งถ้าไม่เคยกดมาก่อนครั้งแรกที่เรากด L เฟสบุ๊คจะถามเราก่อนว่าเราจะกด Like โพสท์นี้ใช่ไหม ถ้าเรากด Confirm ก็จะเป็นการยืนยันการ Like ซึ่งถ้าเราติ๊กว่า Don?t ask me again ครั้งหน้าพอเรากดแป้น L ครั้งหน้าก็จะ Like ให้เราอัตโนมัติเลย แต่ถ้าเพื่อนอยากจะ Unlike ก็ให้กด L ซ้ำอีกรอบครับผม

Screenshot (563)

  • 4.กดปุ่ม “S” แป้นพิมพ์ S ก็คือการกด Share นั่นเองละครับ พอเรากด S ในหน้า New Feed ทาง facebook ก็จะแสดงป๊อปอัพขึ้นมาเหมือนเวลาเรากดปุ่ม Share เลยละ ถ้าหากอยากจะยกเลิกการแชร์ก็ให้กด ESC

Screenshot (562)

  • 5.กดปุ่ม “C” ตรงตัวกันเลยละครับกับปุ่ม C นั่นก็คือการ Comment นั่นเองละครับ
  • 6.กดปุ่ม “O” แป้นพิมพ์ O ย่อตรงมาจาก Open นั่นเอง สมมติถ้าเพื่อนๆเลื่อนไปถึงโพสท์ที่เพื่อนใน Facebook แปะรูปหรือหรือคลิปไว้ และเราอยากเข้าไปดูรูปหรือคลิปนั้นเต็มๆก็ให้กดแป้น O เป็นการเปิดดูรูปหรือคลิปครับ ถ้าจะปิดก็ให้กด ESC

Screenshot (9)

  • 7.กดปุ่ม “P” ?คีย์ลัดสุดท้ายก็คือ Post นั่นเอง โดนถ้ากด P ขณะที่เราอยู่ที่หน้า News feed ทาง Facebook ก็จะเด้งขึ้นไปตรงช่อง Post สำหรับ Update status ในทันทีครับ

Screenshot (8)

ทั้งหมดก็เป็น เพื่อนๆท่านใดที่เล่น Facebook บน PC หรือ Notebook บ่อยๆ ก็ลองเอาไปปรับใช้ดูกันได้นะครับ หรือถ้าใครมีคียืลัด Facebook อื่นๆอีกก็อย่าลืมมาแชร์กันนะครับ

ที่มา : ARIP?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

CONTENT

50 แคปชั่นศิลปิน ติ่งเกาหลี จีน คำคมเรียก Like จัดมาไว้ทุกอารมณ์ โพสเฟส หรือใน X และ Instagram ได้หมด แคปชั่นศิลปินสายฮา จะติ่งเกาหลี หรือไอดอลไทยก็มีมา เรารวมมาให้แล้วกับ 50 แคปชั่นคัดเอาคมคม โพสเด็ด เผ็ดชนิดที่โพสต์ลงไป ต้องโดนถล่มไลค์แน่ๆ มีทั้งแนวเศร้าเหงาอารมณ์ แรงกระแทกใจ...

IT NEWS

เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อเวลา 22:00 น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2024 (ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ผู้ใช้จำนวนมากพบปัญหา Facebook, Instagram (IG) นั้น บัญชีผู้ใช้เกิดการเด้งออก และไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ แม้จะป้อนรหัสผ่านถูกต้องก็ตาม แต่ถ้าหากใครที่ใช้การยืนยันตัวตนผ่าน Google Authenticator จะสามารถเข้าใช้งานได้Advertisement ในขณะเดียวกัน ก็ยังเกิดปัญหาการโหลดข้อมูลช้า บน...

Buyer's Guide

ขาตั้งโทรศัพท์ 8 รุ่น ถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สด เซลฟี่ ราคาหลักร้อย พกพาได้ ขาตั้งโทรศัพท์ในปี 2023 นี้ยังเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายด้าน เช่น นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ภาพสวยๆ มุมกว้างๆ ไม่ต้องฝากคนอื่นถ่ายให้ หรือใช้ในการถ่ายงานด้วยมือถือ ภาพที่ได้มีความนิ่งและคมชัดมากกว่าถือด้วยมือ หรือจะใช้ไลฟ์สตรีมขายสินค้า หรือถ่ายทำคอนเทนต์ รีวิวสินค้าก็ได้หมด เพราะด้วยขาตั้งแบบนี้ ตอบโจทย์การใช้ได้ จะเริ่มต้นกับงบประหยัดหลักร้อยบาท...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก