Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

HP Roar Plus Wireless Speaker Review ลำโพงบลูทูธ สะใจวัยมันส์

ก่อนหน้านี้จากที่เราได้เคยนำเสนอลำโพงไร้สายจากทาง HP หลายรุ่นให้ได้รับชมกัน เชื่อว่าน่าจะมีคนที่สนใจว่า จริงๆ แล้วมีกี่รุ่นกันแน่ เห็นมีทั้งเล็ก ทั้งใหญ่ ซึ่งก็คงบอกได้ประมาณนี้คือ

ก่อนหน้านี้จากที่เราได้เคยนำเสนอลำโพงไร้สายจากทาง HP หลายรุ่นให้ได้รับชมกัน เชื่อว่าน่าจะมีคนที่สนใจว่า จริงๆ แล้วมีกี่รุ่นกันแน่ เห็นมีทั้งเล็ก ทั้งใหญ่ ซึ่งก็คงบอกได้ประมาณนี้คือ ลำโพงที่เราได้รีวิวไปนั้น มีทั้งในรุ่นเล็ก ที่เป็น S6000 series เป็นลำโพงทรงกกระบอกขนาดเล็กและลำโพงที่เป็นทรงสามเหลี่ยมคือ Roar และอีกรุ่นหนึ่งเป็นซีรีส์ S9500 ซึ่งเป็นลำโพงที่เน้นประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นไปอีกและดีไซน์ที่เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ในบ้านและสำนักงานได้อีกด้วย โดยในแต่ละรุ่นจะมีความแตกต่างกันออกไปบ้าง ตามรูปแบบการใช้งานในแต่ละรุ่นนั่นเอง

เช่นเดียวกับ HP Roar Plus นี้ที่นอกจากจะเป็นลำโพงไร้สายในดีไซน์สามเหลี่ยมของ Roar ที่เราคุ้นตากันดีแล้ว ยังมาพร้อมเทคโนโลยี?DSP (digital signal processor) และ Smart Amp technologies ที่การันตีในเรื่องคุณภาพเสียงและคุณภาพที่จัดเต็มสำหรับคนที่ชอบลำโพงเล็กๆ แบบไร้สายเช่นนี้ พร้อมแบตเตอรี่ในตัวขนาดใหญ่ ที่ช่วยให้ใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้น โดยใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟน แท็ปเล็ต พีซีและโน๊ตบุ๊ค ผ่านทางการเชื่อมต่อไร้สายบลูทูธหรือจะต่อเข้ากับสายสัญญาณในแบบ 3.5mm ได้อีกด้วย เพื่อให้ครอบคลุมการใช้งานได้มากขึ้น

Advertisement

Specifications

  • Battery life : Up to 12 hours
  • Battery 1 : Li-Ion rechargeable internal battery included
  • Color : White; Blue end caps
  • Wireless technology : Bluetooth? connectivity up to 30 ft (10 m)
  • Frequency : 80-16 Hz
  • Wattage : 15W RMS
  • Sound pressure : 96 dB(A)
  • Compatibility : Compatible across all devices having a Bluetooth? or a 3.5 mm audio connector.
  • Minimum system requirements : Bluetooth?
  • Dimensions : 7.4 x 3 x 3 in
  • Weight : 1.26 lb
  • Warranty : One-year limited warranty
  • What’s in the box : Speakers; USB AC adapter; USB cable; Audio cable; Travel case; Documentation; Warranty

เปิดกล่อง HP Roar Plus Wireless Speaker

HP Roar Plus (1)

สำหรับแพ็ตเกจของ HP Roar Plus รุ่นนี้ก็แทบจะไม่ได้ต่างไปจากรุ่นที่ผ่านๆ มา แต่มีขนาดที่ใหญ่กว่าและน้ำหนักมากกว่าเล็กน้อย ด้วยมิติที่ใหญ่ขึ้น ในโทนสีดำสนิท

HP Roar Plus (2)? ??HP Roar Plus (3)

จากมุมมองด้านหน้าและเมื่อจะเปิดใช้งาน ก็ยกฝาครอบพลาสติกออก เรียกว่าดูพรีเมียมสุดๆ ครับ ส่วนอุปกรณ์ต่างๆ จะอยู่ในกล่องสีขาวที่อยู่ด้านล่าง ประกอบด้วย สายชาร์จ USB และคู่มือ รวมถึงถุงผ้าสำหรับใส่ตัวลำโพงนั่นเอง

HP Roar Plus (4)

รูปโฉมของ HP Roar Plus แบบเต็มๆ ในโทนสีดำสนิท แม้กระทั่งโลโก้ อดคิดไม่ได้ว่าถ้าทำเป็นโลโก้สีเงินเงาๆ มาแทนคงจะเด่นไม่น้อย

HP Roar Plus (5)

อีกมุมมองหนึ่งของลำโพง เรียกว่าเป็นการใช้โทนสีดำเงาของชิ้นส่วนที่เป็นหน้ากากตัดกับความเป็นพื้นผิวแบบยางทั้ง 2 ด้าน

HP Roar Plus (6)

ด้านข้างซ้ายเป็นปุ่มสำหรับเปิด-ปิดการทำงาน เพียงปุ่มเดียวโดดๆ ไม่ได้มีองค์ประกอบเพิ่มเติมเหมือนกับรุ่นอื่นๆ เช่น ช่องต่อสายสัญญาณหรือ Micro USB

HP Roar Plus (7)

บรรดาพอร์ตต่างๆ ย้ายมาด้านหลังเครื่องกันหมด ก็ดูจะเป็นเรื่องที่น่ายินดี เนื่องจากต่อสายไปสะดวก ไม่เสียพื้นที่ด้านข้างและรวมเอาไว้ในจุดเดียวดูแลง่ายกว่า

HP Roar Plus (8)

พอร์ต USB มีเพิ่มเติมจากเดิมที่มีเพียงพอร์ต Micro USB และ 3.5mm สำหรับต่อสัญญาณเสียงแบบ Input อยู่ด้านหลังตัวลำโพง

HP Roar Plus (9)

ส่วนอีกด้านยังคงคล้ายคลึงกับรุ่นอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง แต่พิเศษขึ้นมาคือ มีส่วนของ FW และ RW เพิ่มเข้ามาให้ แม้เราจะคอนโทรลผ่านอุปกรณ์ที่เป็น Player ได้ แต่การมีไว้บนเครื่องก็สะดวกขึ้นเช่นกัน ที่สำคัญยังคงฟีเจอร์สำหรับรับสายและเป็น Speaker phone และมีระบบ Noise Cancelling ตัดเสียงรบกวนมาให้ด้วยเช่นกัน

HP Roar Plus (10)

ส่วนที่เป็นฐานนั้นเป็นยางรองทั้งสองด้านเหมือนรุ่นอื่นๆ ให้การยึดเกาะในหลายๆ พื้นผิวได้ดี ส่วนตัวคิดว่ามีผลอย่างมากในการใช้งานของอุปกรณ์โมบายเหล่านี้

HP Roar Plus (11)

เมื่อเปิดเครื่องทำงานให้กดปุ่มเพาเวอร์ด้านข้าง ในครั้งแรกนั้นให้กดจนไฟกระพริบ จากนั้นจึงให้สมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์ที่เป็น Player อื่นๆ สแกนหา เมื่อพร้อมทำงาน ลำโพงจะมีเสียงเริ่มต้นเป็นคำว่า Hello ให้ได้ยิน

HP Roar Plus (12)? ??HP Roar Plus (13)

รูปแบบการ Pair ง่ายๆ กับสมาร์ทโฟน ซึ่งรองรับทั้ง Android และ iOS เมื่อสแกนแล้ว จะพบว่าเป็น HP BT Plus จากนั้นเลือก Connect ก็พร้อมกับการทำงานแล้ว

Conclusion

หลังจากที่เราได้ลองสัมผัสกับรูปลักษณ์ของลำโพง HP Roar Plus รุ่นนี้กันไปแล้ว ทีนี้มาถึงการใช้งานกันบ้างดีกว่า ในเบื้องต้นคงต้องบอกว่า ยังคงเป็นกันเองกับผู้ใช้เหมือนกับในหลายรุ่นที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อที่สะดวกรวดเร็ว เรียกว่าแค่คุณเปิดการทำงานของบลูทูธ สแกนและ Pair เท่านี้ก็ใช้งานได้แล้วและเมื่อเครื่องเปิดทำงาน และบลูทูธคุณพร้อม เข้ามาในระยะเมื่อไร ก็ทำงานได้ทันที ไม่ได้ยุ่งยาก ส่วนระยะที่เหมาะสมอยู่ในพื้นฐานของสัญญาณบลูทูธคือ 10 เมตร พอที่จะให้คุณถือ Player Device เดินไปมาในบ้านได้หรือใช้งานในห้องใกล้ๆ กันได้สบาย?ปุ่มควบคุมมีความหลากหลายขึ้น การเพิ่ม FW/RW เข้ามาเป็นเรื่องที่ดี เพราะอย่างน้อย หากเราไม่ได้ใกล้เครื่องที่ใช้เล่น ก็ยังปรับจากตัวเครื่องได้ง่ายกว่า นอกจากนี้ การโยกเอาพอร์ตต่อต่างๆ ไปไว้ด้านหลัง ก็ลดความวุ่นวายไปได้พอสมควร สายที่ต่อก็ไม่มารบกวนหรือใช้พื้นที่ด้านข้างแต่อย่างใด

ส่วนเรื่องคุณภาพเสียง ยังคงเน้นที่ความหนักแน่น ในเสียงกลางและแหลมได้ค่อนข้างดี แต่ไม่โปร่งมากนัก ให้รายละเอียดของเสียงได้เยอะขึ้น กับโวลุ่มที่ปรับหนักๆ ได้ดี ทำให้การฟังเพลงในกลุ่มของ pop rock หรือ Acoustic ก็ให้เสียงได้ทั้งหนักหรือนุ่มกับดนตรีเบาๆ ได้ไม่น่าเบื่อ แต่สำหรับการเล่นเกมอาจไม่ได้เก็บในทุกเม็ดในเอฟเฟกต์ แต่ก็พอให้สัมผัสได้ถึงอารมณ์ขณะที่กำลังลุยไปในเกมแอ็กชั่นต่างๆ แต่ถ้าใครชอบดูหนัง HP Roar ตอบในย่านเสียงต่างๆ ได้ดี แม้จะไม่ได้เก็บมาหมดเหมือนกับลำโพงที่พ่วงซับและแยกแชนแนลมาก็ตาม แต่ก็ยังให้ความสนุกสนานไปได้อีกด้วย เรียกว่าสนุกมากขึ้นกว่ารุ่นที่ทดสอบไปเล็กน้อย

ทั้งหมดนี้คือ สิ่งที่ได้ลองใช้งานร่วมกับ HP Roar Plus ลำโพงไร้สายแบบบลูทูธที่เรียกได้ว่าเป็นอีกรุ่นหนึ่งที่น่าจะตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันของหลายๆ คนได้ไม่น้อย ทั้งรูปลักษณ์และคุณภาพเสียงที่จัดมาแบบฟินๆ เน้นๆ เพื่อคนรักเสียงเพลง ดูหนังและความบันเทิงอื่นๆ ซึ่งก็อย่าลืมครับว่า ถ้าโดยพื้นฐานคุณเป็นคนที่ชอบเดินทางและสนุกสนานในกลุ่มเพื่อนๆ หรือต้องการลำโพงขนาดเล็กใส่กระเป๋าเป้ได้ พร้อมแบตในตัว ออกไปไหนมาไหนกับคุณได้ พร้อมเสียงที่ไม่อายใคร ลำโพงจาก HP รุ่นนี้คือสิ่งที่คุณตามหาอยู่อย่างแน่นอน

จุดเด่น

  • ขนาดกะทัดรัด พกพาง่ายมีแบตในตัว
  • เชื่อมต่อได้เร็วและยังเป็น Speaker phone ได้อีกด้วย
  • ให้เสียงคุณภาพดี รองรับความบันเทิงในรูปแบบต่างๆ ได้สบาย
  • พอร์ตเชื่อมต่อมีมากขึ้น พร้อมกับปุ่มควบคุม FW/RW ที่เพิ่มเข้ามา

 

ข้อสังเกต

  • จังหวะที่กดปุ่มต่างๆ ขณะที่เล่นอยู่ จะมีช่วงที่หน่วงเล็กน้อย

 

ราคา 6990 บาท

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

รีวิว hp

HP OMEN 16-xf0050AX เรียบหรู แรง ลูกเล่นเยอะน่าสนใจ! หลังจากปล่อยให้ HP Victus ขึ้นสังเวียนในตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาพักใหญ่ พี่ใหญ่อย่าง HP OMEN 16-xf0050AX ก็กลับมาอุดช่องว่างของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางไปจนพรีเมี่ยมอีกครั้งด้วยดีไซน์ใหม่แกะกล่อง ลดความเกมมิ่งบนฝาหลังลงไปแล้วเน้นความเรียบหรูแบบเดียวกับ Victus Series มากขึ้น แต่ก็ยังซ่อนลวดลายเกมมิ่งเอาไว้ตามส่วนต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างพอเหมาะพอดี ทั้งการเจาะช่องนำอากาศระบายความร้อนทรงสามเหลี่ยม, สกรีนติดลวดลายสื่อความเป็นเกมมิ่งเอาไว้บนตัวเครื่องรวมถึงดีไซน์ให้ช่องระบายความร้อนให้ยื่นออกไปด้านหลังให้ตัวเครื่องระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงดีไซน์จะสวยเรียบร้อยมากขึ้น...

CONTENT

ไม่ว่าคุณจะต้องการลำโพงที่ทนทานหรือพกพาไปได้ทุกที่ ในวันนี้ NBS ของแนะนำ 6 สุดยอด Bluetooth & Wireless Speaker ประจำปี 2023 ให้ท่านได้เลือกสรรกัน ลำโพงไร้สายถือได้ว่ากลายเป็นไอเทมมีวางจำหน่ายอยู่ทั่วไปในทุกวันนี้ไม่ว่าจะใหญ่, เล็ก, พกพาสะดวก, แพง, ถูก, Bluetooth หรือจะเป็น Wireless(Wi-Fi) ก็มีตัวเลือกมากมายอาจดูล้นหลามเต็มตลาดไปหมด แน่นอนว่าในการเลือกซื้อนั้นย่อมเป็นปัญหาอย่างแน่นอนโดยเฉพาะกับผู้ที่เริ่มเข้ามาสู่วงการลำโพงไร้สายนั้นคงเป็นเรื่องหนักใจเป็นอย่างมากเพราะไม่รู้ว่าควรจะเลือกตัวเลือกไหนดี และถึงแม้ลำโพงไร้สายจะมีหลากหลายตัวเลือก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก