Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

LG เผย!! ทีวี ความละเอียดระดับ 4K ในปีหน้าจะเจ๋งขึ้นเพราะเทคโนโลยี Quantum Dot

ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานี้ทาง LG ได้ทำการประกาศออกมาครับว่าในปีหน้านั้นทาง LG จะทำการส่งทีวีที่มาพร้อมกับความละเอียดที่ระดับ 4K

ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานี้ทาง LG ได้ทำการประกาศออกมาครับว่าในปีหน้านั้นทาง LG จะทำการส่งทีวีที่มาพร้อมกับความละเอียดที่ระดับ 4K เซ็ทใหม่ลงสู่ตลาด เพื่อเป็นการอุดช่องว่างระหว่างทีวีความละเอียดระดับ 4K ที่ใช้เทคโนโลยี Ultra HD LCDs และ super-colorful OLED (ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง LG เคยออกมาบอกว่าในปีหน้านั้นจะยังไม่มีการส่งทีวีที่ใช้เทคโนโลยี OLED เพิ่มลงในตลาดอีก) สำหรับความแตกต่างที่จะมาอุดช่องว่างของทั้ง 2 เทคโนโลยีนี้ก็คือทีวีที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Quantum Dot ครับ โดยเทคโนโลยี Quantum Dot นั้นจะมาพร้อมกับ?color palette ที่กว้างขึ้นและมี?color saturation ที่ดีกว่าทีวีที่ใช้เทคโนโลยี LCDs ทั่วไปครับ

lg 4k qd 600

Advertisement

ทั้งนี้ LG ไม่ได้เป็นบริษัทแรกครับที่ใช้เทคโนโลยี Quantum Dot บนทีวี แต่ทว่า Sony นั้นได้ใช้เทคโนโลยีนี้กับทีวีในระดับบนมาแล้ว อย่างไรก็ตามมีรายงานเผยออกมาเช่นเดียวกันครับว่าทาง Samsung เองก็จะใช้เทคโนโลยี Quantum Dot นี้กับทีวี LCD ของตัวเองเช่นเดียวกัน สำหรับเทคโนโลยี Quantum Dot นั้นจะเป็นการใช้นาโนคริสตัลขนาด 2 – 10 nm ที่สามารถทำการเปล่งสีได้ต่างกันไปตามขนาดของตัวคริสตัลนั้น และใช้งานร่วมกันกับฟิล์มตัวใหม่ที่จะเข้ามาช่วยเติมเต็มเฉดสีและความสว่างให้มากขึ้นกว่าหน้าจอ IPS ปกติที่เดิมก็สามารถใช้งานได้ดีอยู่แล้ว ซึ่งจากการใช้งาน Quantum Dot นั้นจะช่วยให้ทีวีสามารถที่จะทำการแสดงผลเฉดสีได้มากขึ้นกว่าเดิมถึง 30% เลยทีเดียวครับ ทาง LG จะได้นำเสนอทีวีที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Quantum Dot นี้บนทีวีขนาด 55 และ 65 นิ้วก่อน ซึ่งคาดว่าน่าจะทำการเปิดตัวในงาน CES 2015 ที่จะถึงในเดือนมกราคมนี้ครับ

หมายเหตุ – สาเหตุที่ทาง LG(รวมไปถึง Saumsung) ยังไม่คิดจะนำทีวี OLED ลงตลาดเพิ่มเติมนั้นเนื่องมาจากว่าราคาต้นทุนในการผลิตและราคาเครื่องยังสูงอยู่มากครับ ดังนั้นทางบริษัทจึงเห็นว่าควรชะลอการเปิดตัวทีวีที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี OLED เอาไว้ก่อนครับ

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวเครื่องฟอกอากาศ LG PuriCare 360° Alpha Pet ซึ่งเป็นเครื่องฟอกอากาศที่พัฒนาขึ้นเพื่อเน้นตอบโจทย์การใช้งานสำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงภายในบ้านเป็นครั้งแรก โดดเด่นด้วยฟังก์ชันการใช้งานหลากหลายสำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ PET Mode  ตอบโจทย์การใช้งานสำหรับสัตว์เลี้ยง ซึ่งมีประสิทธิ์ภาพที่มากกว่า กรองไรขนสัตว์ได้ดียิ่งกว่าเดิมถึง 30% ช่วยลดกลิ่นสัตว์เลี้ยงภายในห้องได้ถึง 94%  และฟิลเตอร์กรองสำหรับกำจัดมลพิษทางอากาศและกลิ่นได้มากถึง 4 เท่า...

PR-News

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวเกมมิ่งมอนิเตอร์ UltraGear พาเนล OLED ที่เร็วที่สุดในตลาด ด้วยอัตรารีเฟรชเรทถึง 240Hz และเวลาตอบสนอง 0.03ms (GtG) มีให้เลือก 2 รุ่น ได้แก่ รุ่นจอโค้งขนาด 45 นิ้ว (45GR95QE) และรุ่นจอแบนขนาด...

PR-News

การสร้างแรงบันดาลใจเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งในปัจจุบันที่โลกหมุนไปอย่างรวดเร็ว และทุกคนต่างก็เผชิญกับความเครียดและแรงกดดันจากการเรียนหรือการทำงาน จะดีแค่ไหนหากคุณสามารถหาแรงบันดาลใจได้จากการทำกิจกรรมง่ายๆ

PR-News

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านสำหรับทุกคน ฉลองครบรอบ 35 ปีในประเทศไทย เดินหน้ามอบประสบการณ์ความสะดวกสบายในทุกมิติของการอยู่อาศัย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก