Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ข่าวลือใหม่เผย LG เตรียมปล่อยจอรองรับความละเอียดระดับ 8K 7680×4320 พิกเซล ในปี 2015 แล้ว

คุณใช้ทีวีที่มาพร้อมกับความละเอียดระดับ 4K แล้วรึยังครับ ถ้ายังแล้วคุณมีแผนที่จะซื้อทีวีที่มาพร้อมกับความละเอียดระดับ 4K

คุณใช้ทีวีที่มาพร้อมกับความละเอียดระดับ 4K แล้วรึยังครับ ถ้ายังแล้วคุณมีแผนที่จะซื้อทีวีที่มาพร้อมกับความละเอียดระดับ 4K ในปีหน้าแล้วหล่ะก็อ่านข่าวนี้แล้วคุณอาจจะเปลี่ยนใจรอนานขึ้นก็ได้ครับ เพราะล่าสุดนั้นมีข่าวหลุดออกมาครับว่าทาง LG เตรียมทีวีที่เหนือกว่าระดับ 4K อย่างบทีวีที่มาพร้อมกับความละเอียดในระดับ 8K (Super Ultra HD หรือ 7680 x 4320 pixels) ออกมาโชว์ในงาน CES 2015 ที่จะจัดขึ้นในเดือนหน้าที่จะถึงนี้แล้วครับ

 

Advertisement

lg udtv glasses 600

ตามข่าวลือนั้นบอกครับว่า LG ได้เตรียมทีวีเครื่องต้นแบบที่มีขนาดหน้าจออยู่ที่ 55 นิ้ว รองรับความละเอียดระดับ 8K มาโชว์ในงาน CES 2015 ครับ นอกเหนือไปจากนั้นแล้วไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์ ชื่อรุ่น ราคา ฯลฯ ยังคงเป็นปริศนาครับ(ซึ่งเป็นไปได้เหมือนกันครับว่าทาง LG อาจจะแค่นำมาโชว์เฉยๆ แต่ยังไม่วางขายในปี 2015 ที่จะถึงนี้) หากดูที่ความละเอียดระดับ 8K หรือ?7680 x 4320 pixels แล้ว จะถือได้ว่าละเอียดกว่าความละเอียดแบบ Full-HD ถึง 16 เท่าเลยทีเดียวครับ ถ้าทีวีต้นแบบมีขนาดหน้าจออยู่ที่ 55 นิ้วจริงดังนั้นความหนาแน่นของจุด pixel จะอยู่ที่ 160 ppi โดยน่าจะมาพร้อมกับการจัดเรียง pixel แบบ?rgbw-layout (คือจุด pixel มีทั้งหมด 4 สีได้แก่แดง, เขียว, น้ำเงิน และเพิ่มสีขาวมาอีกจุด) หากท่านไม่แน่ใจว่าทีวีที่มีความละเอียดระดับ 8K จะชัดกว่าแบบ Full-HD แค่ไหน สามารถเทียบได้จากภาพดังต่อไปนี้ครับ

 

hd video sizes

หมายเหตุ – จริงๆ แล้ว LG เคยมีทีวีต้นแบบที่มาพร้อมความละเอียดระดับ 8K ออกมาก่อนหน้านี้แล้ว แต่ทีวีเครื่องต้นแบบนั้นมีขนาดอยู่ที่ 98 นิ้ว ซึ่งถือว่าใหญ่เกินไปสำหรับผู้บริโภคโดยปกติครับ ดังนั้นทีวีที่ขนาด 55 นิ้วที่มีข่าวลือว่า LG จะนำมาโชว์ในงาน CES 2015 ที่จะถึงนี้จึงเป็นทีวีต้นแบบเครื่องแลกที่มาในขนาดมาตรฐานที่ผู้บริโภคสามารถหาซื้อใช้ได้ครับ

ที่มา : guru3d

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ถ้าโทรทัศน์ที่มาพร้อมกับความละเอียดระดับ 4K ยังคมชัดไม่สมใจอยากของคุณแล้วหล่ะก็ ขอแนะนำโทรทัศน์จาก Sharp รุ่น LV-85001 ซึ่งเป็นโทรทัศน์เครื่องแรกของโลกที่รองรับ

Game News

นี่อาจจะเป็นข่าวดีสำหรับใครก็ตามที่ยังเล่นเกม Half-Life กันอยู่หรือเริ่มเบื่อหน่ายกับกราฟิกภายในเกมที่เริ่มจะเชยไปแล้วในวันนี้จึงอยากขอเสนอวิธีการเพิ่มประสิทธิภาพกราฟิกภายในเกมให้สวยงามคมชัดมากขึ้นในะดับ 8K (7680x4320)

Special Story

บทความนี้ก็บอกเลยว่าไม่มีอะไรมากมาแบบขำกันๆครับ เพียงแต่เอาวิดีโอความละเอียดสูงสุดคมและสมจริงระดับ 8K

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก