Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Zone

เมื่อใช้จอ 4K Ultra HD บนโปรแกรมต่างๆ แล้วจะเป็นอย่างไรมาดูกัน!!!

แน่นอนว่าหน้าจอแสดงผลคอมพิวเตอร์แบบความละเอียด 4K UltraHD 4K Ultra HD 3840 x 2160 กำลังได้รับความนิยมในหมู่ผู้ใช้ทั่วไปมากขึ้นเรื่อยๆ

แน่นอนว่าหน้าจอแสดงผลคอมพิวเตอร์แบบความละเอียด 4K UltraHD?4K Ultra HD 3840 x 2160 กำลังได้รับความนิยมในหมู่ผู้ใช้ทั่วไปมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยราคาของหน้าจอแสดงผลเองที่มีราคาถูกลงกว่าแต่ก่อนมาก รวมไปถึงฮาร์ดแวร์ต่างๆ ที่ใช้ขับเคลื่อนก็มีราคาที่ถูกลง และพอที่จะจับต้องได้แล้ว แต่กระนั้นแล้วก็ยังมีคำถามคาใจคอไอทีอีกหลายๆคนอย่างแน่นอนว่า “แล้วถ้าเปลี่ยนมาใช้จอ 4K ภาพที่ได้บนโปรแกรมต่างๆจะเป็นอย่างไร” วันนี้ทางทีมงาน NotebookSPEC จึงมาคลายความสงสัยครับ ด้วยภาพชุด “เมื่อ ….. ใน Resolution 4K” จากคุณ??khunchaycham ที่ได้รันโปรแกรมต่างๆ บนความละเอียด? 4K UltraHD?4K Ultra HD 3840 x 2160 แล้วนำมาแบ่งปันให้เราได้ชมกัน ซึ่งแต่ละโปรแกรม แต่ละไอคอนจะเล็ก และหน้าจอจะมีพื้นที่ใช้งานเยอะแค่ไหนนั้นไปดูกันได้เลย

เมื่อดูหนัง DVD บน res 4K

ZYEqqSP

Advertisement

เมื่อใช้ Adobe After Effect CS6 บน res 4K

TiAjks3

เมื่อใช้ Adobe Audition CS6 บน res 4K

e8kofWO

เมื่อดูหนัง 1080p บน res 4K

ZS1hg3b

เมื่อใช้แอปสภาพอากาศ บน res 4K

cZz6id4

เมื่อเปิด Start บน res 4K

h6qiqM8

เมื่อดูอีเมล บน res 4K

pVrOg7Q

เมื่อใช้ Explorer บน res 4K

GG6krgS

เมื่อดู Youtube บน res 4K

เมื่อเล่นเฟสบน res 4K

aY71d2e
ที่มา :?imgur
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ในยุคสมัยที่หน้าจอความละเอียด 4K เป็นที่นิยมทำให้มีการผลิตหน้าจอประเภทนี้ออกมาจำนวนมาก แต่ในขณะเดียวกันก็มีผู้บริโภคจำนวนไม่น้อยที่ยังคงซื้อหน้าจอความละเอียด 2K เนื่องจากมีราคาถูกกว่า 4K และประหยัดความแรงของเครื่องที่ใช้แสดงผล ทำให้มีข้อมูลว่าได้มีผู้ผลิตหน้าจอบางรายนำหน้าจอ 4K

Mac Corner

ตั้งแต่ในปี 2011 ที่ Apple ทำการเปิดตัวแอปพลิเคชันอย่าง Final Cut Pro ออกมานั้นดูเหมือนว่าช่วงแรกๆ จะไม่ได้รับการตอบรับที่ดีมากเท่าไรครับ อย่างไรก็ตามที่โชคยังดีที่ทาง Apple นั้นใส่ใจ

Other News

เมื่อไม่นานมานี้ทาง NASA ได้ทำการโพสคลิปวีดีโอดวงอาทิตย์ที่จับภาพโดยกล้องจาก Solar Dynamics Observatory (SDO หรือยานอวกาศที่ได้ทำการปล่อยขึ้นไปในปี 2010 ที่ผ่านมา) ที่ความละเอียดสูงถึงระดับ 4K ออกมาครับ โดยภาพคลิปนั้นเกิดขึ้นจากการรวมภาพที่ SDO จับมาทุกๆ 12 วินาที โดยกล้องของ SDO นั้นจะจับภาพดวงอาทิตย์ด้วยความยาวคลื่นที่แตกต่างกัน 10 ความยาวคลื่น(ความยาวคลื่นของแสงอัลตราไวโอเลตที่มองไม่เห็น) ซึ่งแต่ละความยาวคลื่นนั้นจะทำให้เรามองเห็นดวงอาทิตย์ในสีที่แตกต่างกันออกไปครับ...

Other News

ในช่วงสิ้นเดือนกันยายนที่ผ่านมานี้ทาง Adobe ได้ทำการปล่อยอัพเดทล่าสุดสำหรับ Adobe Photoshop Elements และ Premiere Elements ชุดที่ 14 ออกมาอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก