Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

มาดูกันว่ากราฟิก NVIDIA ฝั่ง Desktop รุ่นไหนที่รับความละเอียด 4K Ultra HD 3840 x 2160 กันบ้าง

อย่างที่เพื่อนๆสมาชิก NotebookSPEC รู้กันอยู่แล้วว่าความละเอียด 4K หรือ Ultra High Definition (UHD) คือมาตรฐานความละเอียดของจอภาพ

อย่างที่เพื่อนๆสมาชิก NotebookSPEC รู้กันอยู่แล้วว่าความละเอียด 4K หรือ Ultra High Definition (UHD) คือมาตรฐานความละเอียดของจอภาพ และ คอนเทนต์ความละเอียดสูงครับ โดยสำหรับความละเอียดมอนิเตอร์ 4K แบบ Widescreen มีความละเอียด 3840 x 2160 พิกเซล รวมออกมาก็ได้ประมาณ 8.29 ล้านพิกเซล

 

Advertisement

nvidia-geforce-gtx-4k-key-visual-640px

 

NVIDIA รุ่นไหนที่รับความละเอียด 4K Ultra HD 3840 x 2160 บ้าง

ซึ่งถ้าเปรียบเทียบตีเป็นกลมๆเป็น Full HD ที่มีความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล ซึ่งผลรวมออกมาได้ประมาณ 2.07 ล้านพิกเซล ซึ่งจะเห็นได้ว่าความละเอียดหน้าจอ 4K มากกว่า Full HD ถึง 4 เท่า ซึ่งว่าง่ายคือมีความคมชัด ความละเอียดมากกว่า พื้นที่การใช้งานมากกว่ากันถึง 4 เท่า และให้ประสบการณ์ใช้งานที่เหนือกว่า โดยความละเอียด 4K นั้นกำลังจะเข้ามาเป็นมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ รวมถึงเกม และโลกแห่งความบันเทิงต่างๆมากมาย

 

nvidia-geforce-gtx-4k-batman-arkham-origins-4k-is-the-next-big-thing-640px nvidia-geforce-gtx-4k-batman-arkham-origins-4k-versus-hd-640px

 

 

แต่ถึงกระนั้นแล้วการขับความละเอียดระดับ 4K Ultra HD 3840 x 2160 นั้นจำเป็นต้องใช้ประสิทธิภาพในการขับของเครื่องคอมพิวเตอร์ PC ที่สูงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกราฟิกการ์ดที่มีพลังสูงทั้งจาก NVIDIA และ AMD ซึ่งในบทความนี้ทางทีมงาน NotebookSPEC จะมาแนะนำกราฟิคการ์ด Gaming PC จาก NVIDIA ที่ขับความภาพความละเอียด 4K Ultra HD 3840 x 2160 ได้ โดยจะมีรุ่นไหนบ้างนั้นไปดูกันเลยจากตารางด้านล่าง

 

Screenshot (3)Screenshot (4)Screenshot (5)
โดยสำหรับเกมที่รองรับในปัจจุบันนั้นเกมที่รองรับอย่างเป็นทางการนั้นก็มีอยู่ด้วยกัน 8 เกมที่ทาง NVIDIA รองรับความละเอียด 4K Ultra HD 3840 x 2160 อย่างเป็นทางการด้วยกันดังนี้

 

Screenshot (2)

รายละเอียดเพิ่มเติม :?NVIDIA , Value

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก