Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

สุดยอด! เทคโนโลยี 3D Printing ช่วยทำขาเทียมให้สุนัขพิการ เดินได้ด้วยขาตัวเองเป็นครั้งแรก

เครื่องปริ้นเตอร์แบบ 3 มิตินับเป็นเทคโนโลยีอนาคตที่กำลังจะมามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเราๆมากยิ่งขึ้น จากก่อนหน้านี้เครื่องปริ้นเตอร์แบบ 3 มิติ

เครื่องปริ้นเตอร์แบบ 3 มิตินับเป็นเทคโนโลยีอนาคตที่กำลังจะมามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเราๆมากยิ่งขึ้น จากก่อนหน้านี้เครื่องปริ้นเตอร์แบบ 3 มิตินิยมใช้ในองค์กรหรือแวดวงธุรกิจขนาดใหญ่ ก็เริ่มแพร่หลายมากยิ่งขึ้นในธุรกิจขนาดเล็กหรือ SME รวมทั้งผู้ใช้ทั่วไปมากยิ่งขึ้นในปัจจุบัน

 

Advertisement

maxresdefault

 

เช่นกันกับคลิปวิดีโอที่ทางทีมงาน NotebookSPEC ได้ไปเจอมาจากเว็บชื่อดังอย่าง BGR ที่เรียกได้ว่าดูแล้วอบอุ่นหัวใจสำหรับคนรักสัตว์สุดๆเลยละครับ โดยคลิปดังกล่าวจะกล่าวถึงเจ้าหมาน้อยที่ชื่อว่า Derby ที่เป็นหมาพิการโดยกำเนิด ซึ่งปกติแล้วเจ้า Derby จะต้องใช้ล้อเลื่อนตลอดเวลา แต่ล่าสุด Derby ก็ได้ใส่ขาเทียมจาก เครื่องปริ้นเตอร์แบบ 3 มิติ มาสวมใส่ให้เป็นครั้งแรก ที่เห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่ามันมีความสุขเอามากๆเลยละ แถมใช้เจ้าขาเทียมดังกล่าววิ่ง เดินอย่างสนุกสนานๆ จนอดยิ้มไม่ได้เลยละ

 

 

อย่างไรก็ตามขาเทียมจากเครื่องปริ้นเตอร์แบบ 3 มิติ ดังกล่าวเป็นผลงานของ CJP เป็นผู้ทำขึ้นมาครับผม โดยรายละเอียดจะอยู่ในคลิปด้านบนทั้งหมดไปดูกันเลย!!

ที่มา : BGR

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

สำนักข่าวมิติชนได้รายงานเว็บไซต์กระทรวงพาณิชย์ ได้เผยแพร่ประกาศกระทรวง เรื่อง กำหนดให้เครื่องพิมพ์สามมิติ

Other News

ในบ้านเรานั้นอาจจะไม่ค่อยรู้จัก V-Moda บริษัทที่ทำหูฟังกันมากเท่าไรครับ แต่ถ้าเป็นทางฝั่งตะวันตกแล้วหล่ะก็ชื่อของ V-Moda

Other News

ในปี 2013 ที่ผ่านมานั้นทาง Defense Distributed ได้ทำการสร้างปืนพก .38-caliber Liberator ขึ้นมาจากการใช้เครื่องพิมพ์แบบ 3 มิติครับ ซึ่งครั้งนั้นถือเป็นครั้งแรกของโลกที่มีคนสร้างปืนขึ้นมาจากเครื่องพิมพ์ 3 มิติ

Other News

เรียกได้ว่าเป็นทั้งฮีโร่ในจอและนอกจอสำหรับ Robert Downey Jr. ผู้รับบทเป็น Tony Stark หรือ Iron Man แต่วันนี้เขาไม่ได้มาปราบเหล่าร้ายแต่จะมาเซอร์ไพรส์เด็กน้อยคนหนึ่งซึ่งเป็นผู้พิการด้วยแขนเทียมที่มีรูปร่างลวดลายแบบชุด Iron Man

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก