Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ICT สั่งปิดเว็บไซต์ผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์แล้วกว่าแล้ว 1,200 เว็บไซต์ เร่งตรวจสอบเว็บหมิ่นเข้ม!

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 16 ธันวาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพรชัย รุจิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ให้สัมภาษณ์หลังประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 16 ธันวาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพรชัย รุจิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ให้สัมภาษณ์หลังประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงการดำเนินการตรวจสอบเว็บไซต์ที่เข้าข่ายหมิ่นสถาบัน ตามที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้หารือและมอบหมายให้ไอซีทีเร่งตรวจสอบและดำเนินการอย่างเข้มงวด ว่า ที่ผ่านมาเราตรวจสอบตลอด โดยเฉพาะเว็ปไซต์ที่ดำเนินการผิดพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) คอมพิวเตอร์ ที่ตรวจสอบแล้วพบว่ามีเว็ปไซต์จำนวนมากและไอซีทีทำการปิดไปแล้วถึง 1,200 เว็บไซต์ ส่วนเว็ปไซต์ใดที่ไม่ได้กระทำจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว

Capture2
เมื่อถามกรณีที่มีบางเว็ปไซต์เผยแพร่ภาพหรือข้อความที่ไม่เหมาะสมหรือพาดพิงสถาบันจะดำเนินการอย่างไรนายพรชัย กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ใช่ ซึ่งเราก็ต้องตรวจอสอบและดำเนินการกับเว็ปไซต์ที่เข้าข่ายดังกล่าวต่อไป

Advertisement

14187157681418715787l

 

ที่มา :?matichon

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของกระทรวงไอทีของไทยเราอย่าง กระทรวงกระทวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที ที่ตอนนี้เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้มีการประกาศตั้งเป็น "กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม" เรียบร้อยแล้ว

Other News

อยากที่ทราบกันเป็นอย่างดีว่าว่ามีชาวเน็ตชาวโซเซียลได้รวมตัวกันเพื่อการต่อต้านโครงการ Single Gateway ด้วยการทดสอบระบบเล็กๆ น้อยๆ จากการนั่งอยู่บ้าน แล้วกด Refresh เว็บไซต์รัฐบาล

Other News

เกิดความเคลื่อนไหวขึ้นอย่างฉับพลันบนโลกโซเชียลในช่วงบ่ายที่ผ่านมา เมื่อชาวโซเชียลตามร่วมใจปฏิบัติการถล่มเว็บไซต์กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารหรือไอซีที

Other News

"ไอซีที"เตือนอย่าส่งต่อไลน์ข้อความหมิ่นสถาบัน-ภัยความมั่นคง ยันเช็คได้หมด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก