Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

10 สุดยอด Gadget ที่มีอิธิพลต่อตลาดโลกที่สุดในปี 2014 (จัดโดย Lifehack)

โดยปกติแล้วเมื่อเข้าสู่ช่วงสิ้นสุดปีเก่า แล้วก้าวเข้าสู่ปีใหม่ ก็จะมีผู้เชี่ยวชาญหลายๆ สำนัก หลายๆ สาขาออกมาจัดลำดับอุปกรณ์หรือผู้คนที่มีอิทธิพลต่อตลาดประจำปีนั้นๆ

โดยปกติแล้วเมื่อเข้าสู่ช่วงสิ้นสุดปีเก่า แล้วก้าวเข้าสู่ปีใหม่ ก็จะมีผู้เชี่ยวชาญหลายๆ สำนัก หลายๆ สาขาออกมาจัดลำดับอุปกรณ์หรือผู้คนที่มีอิทธิพลต่อตลาดประจำปีนั้นๆ ครับ วงการอุปกรณ์เทคโนโลยีเองก็ไม่เว้นเช่นเดียวกันที่จะมีการจัดอันดับนั้นๆ เพราะนอกจากจะทำให้เราได้รับรู้ถึงแนวทางของเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไปแล้ว เราอาจจะยังได้รับรู้ด้วยอีกครับว่ามีอุปกรณ์ใดที่มีอิทธิพลกับวงการบ้างทั้งในช่วงที่ผ่านมาและช่วงต่อจากนี้ไปครับ ล่าสุดทาง Lifehack ได้จัดอันดับ 10 อุปกรณ์ที่มีอิทธิพลตามความเห็นของ Lifehack มากที่สุดในตลาดตลอดช่วงปี 2014 ออกมาครับ จะมีอะไรบ้างนั้นไปรับชมกันได้เลยครับ( 10 อันดับนี้ไม่ได้มีการเรียงลำดับแต่อย่างใด)

 

Advertisement

10. Aeropress

10 gadget 01 600

ในช่วงปี 2014 ที่ผ่านมานั้นคงจะไม่มีเครื่องทำกาแฟเครื่องไหนที่ดูโดดเด่นและเรียบง่ายไปมากกว่า Aeropress อีกแล้วครับ เพราะเพียงแค่ใส่น้ำร้อนกับเมล็ดกาแฟน จากนั้นก็เพียงแค่กดเบาๆ ไปที่ตัวเครื่องที่วางคร่อมไว้บนถ้วยกาแฟ คุณก็จะได้กาแฟพร้อมดื่มที่คุณสามารถจะดื่มได้ทุกที่ทุกเวลาไม่ว่าจะอยู่ที่ใด

9. iPad Air 2

10 gadget 02 600

ถึงแม้ว่า iPad Air 2 นั้นจะไม่ได้ถือเป็นออริจินัลของแท็บเล็ต แต่ก็ปฏิเสธกันไม่ได้เลยครับว่าแท็บเล็ตตัวนี้ของ Apple นั้นเป็นอะไรที่มาพร้อมกับนวัตกรรมเป็นอย่างมาก ด้วยการอัพเกรดสเปคที่สูงมากขึ้นกว่าเดิม พร้อมทั้งฟีเจอร์ใหม่ๆ อย่าง Touch ID นั้นทำให้ iPad Air 2 มีชื่อเข้ามาอยู่ในกลุ่มของอุปกรณ์ที่มีอิทธิพลต่อตลาดในปี 2014 ได้อย่างง่ายดายครับ นอกไปจากนั้นแล้ว iPad Air 2 ยังมาพร้อมกับประสิทธิภาพในระดับสูงที่เราอาจจะคาดหวังให้เห็นบน iPhone 6s(หรือ iPhone 7) กันอีกอย่างหน่วยประมวลผลแบบ triple-core ก็เป็นได้ครับ

8.Waterpebble

10 gadget 03 600

คุณเคยถามตัวเองเวลาที่คุณอยู่ในห้องน้ำหรือไม่ครับว่าคุณจะทำอย่างไรจึงจะสามารถที่จะประหยัดการใช้น้ำให้มากกว่าเดิมจากที่เคยเป็นอยู่ทุกวันนี้ ถ้าคุณเคยถามตัวเองแล้วหล่ะก็ Waterpebble คือคำตอบนั้นครับ ตัวเครื่องมาพร้อมกับความสามารถในการแจ้งเตือนคุณได้ครับว่าเมื่อไรที่คุณอาบน้ำมากจนเกินความจำเป็น เพียงแค่คุณทำการตั้งค่าไว้ว่าคุณอยากจะอาบน้ำในแต่ละครั้งที่ระดับไหนแล้วก็เอา Waterpebble เข้าไปอาบน้ำกับคุณด้วยทุกครั้ง เพียงแค่นั้นคุณก็จะไม่อาบน้ำมาจนเกินไป นอกจากจะช่วยให้ผิวคุณชุ่มชื่นแบบพอดีแล้วยังเป็นการชข่วยประหยัดนำให้กับโลกของเราได้อีกทางหนึ่งด้วยครับ

7.?Mophie Space Pack

10 gadget 04 600

ด้วยเหตุผลประการหนึ่ง Apple เลือกที่จะผลิตสมาร์ทโฟนอย่าง iPhone ของตัวเองนั้นออกมาให้มีขนาดเล็กมากกว่าการที่จะเลือกใส่แบตเตอรี่ความจุสูงเข้าไปเพื่อที่จะยังคงให้ iPhone มีความบางมากที่สุกเท่าที่จะเป็นไปได้ และด้วยความที่แบตเตอรี่ของ iPhone นั้นไม่สามารถที่จะถอดออกมาเปลี่ยนได้ภายใต้การใช้งานในชีวติประจำวันของเราครับ ดังนั้นถึงเวลาที่คุณต้องการ Mophie เคสที่มาพร้อมกับความสามารถเป็นแบตเตอรี่เสริมในตัวช่วยยืดให้ัคุณสามารถใช้ iPhone ได้ยาวนานต่อเนื่องไปอีกอย่างสบาย ๆ โดยไม่ต้องมาคอยกังวลต้องหาที่ชาร์จอีกต่อไป(ถึงแม้ว่าจะยืดเวลาการใช้งานไม่ได้มากขนาดเต็มวันก็ตามแต่นั่นก็น่าจะนานพอที่จะให้คุณใช้ iPhone ตั้งแต่ตอนออกบ้านและกลับเข้าบ้านเจอที่ชาร์จได้อย่างสบายใจครับ)

6. Oculus Rift

10 gadget 05 600

ปีนี้เป็นปีแห่งอุปกรณ์สำหรับการจำลองภาพเสมือนจริงครับ เราได้เห็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการจำลองภาพเสมือนจริงออกมากันอย่างมากมาย ต้องขอบคุณ Oculus Rift ที่ได้เปิดประตูสู่โลกของภาพเสมือนจริงให้กับเราครับ คงไม่มีใครปฏิเสธว่า Oculus Rift นั้นเป็นอุปกรณ์ที่มีฮาร์ดแวร์ดีมากอุปกรณ์หนึ่ง สิ่งที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับซอฟต์แวร์แล้วหล่ะครับว่าบรรดาผู้พัฒนานั้นจะสามารถดึงเอาความสามารถของ Oculus Rift นั้นออกมาได้มากแค่ไหน

5. Misfit Shine

10 gadget 06 600

ปีนี้เป็นอีกปีที่อุปกรณ์สวมใส่นั้นมาแรงเป็นอย่างมากครับ(มาแรงในเรื่องของการเปิดตัว แต่ยอดขายนั้นมีไม่มากเท่าไรนัก) Misfit Shine นั้นก็เป็นอีกอุปกรณ์สวมใส่หนึ่งที่มีลักษณะไม่ได้แตกต่างไปจากนาฬิกาที่เราๆ ท่านๆ ใส่กันในทุกวันนี้ และการทำงานของมันนั้นก็สามารถที่จะทำการสั่งงานผ่านสมาร์ทโฟนได้หมดทุกอย่างอีกด้วยครับ

4. Apple Watch

10 gadget 07 600

ถึงจะยังไม่ได้มีการวางขายอย่างเป็นทางการในปี 2014 นี้ แต่แค่ทำการเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการนั้น Apple Watch ก็เรียกเสียงตอบรับได้มากโขอยู่เลยทีเดียวครับ อย่างไรก็ดีครับเราเริ่มได้เห็นอุปกรณ์สวมใส่ที่ออกมาในแนวทางเดียวกันกับ Apple Watch กันแล้ว ทั้งๆ ที่ตัวมันนั้นยังไม่ได้มีการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ไม่แน่เมื่อ Apple Watch วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วเราอาจจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของอุปกรณ์สวมใส่ในรูปแบบของ smartwatch กันก็เป็นได้ครับ

3. Nest Learning Thermostat

10 gadget 08 600

ในปี 2014 ที่กำลังจะผ่านไปนี้ระบบบ้านอัจฉริยะก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่มาแรงเช่นเดียวกันครับ อุปกรณ์ในข้อนี้อาจจะไม่ค่อยเข้ากับบ้านเราที่มีอากาศร้อนมากนักสักเท่าไร แต่ถ้าพูดถึงต่างประเทศที่มีอากาศหนาวเย็นแล้วหล่ะก็อุปกรณ์ชิ้นนี้ได้รับความนิยมมากเลยทีเดียวครับ ลองคิดดูสิครับว่าถ้าคุณสามารถที่จะปรับอุณหภูมิของบ้านคุณให้เหมาะสมได้เพียงแค่ปรับที่ปุ่มตัวเลือกเพียงปุ่มเดียว หรือแม้กระทั่งปรับอุณหภูมิในบ้านให้เหมาะสมไว้ผ่านสมาร์ทโฟนก่อนที่คุณจะกลับถึงบ้านนั้นจะเป็นเรื่องที่ดีมากขนาดไหน อีกทั้งอุปกรณ์ตัวนี้ยังช่วยตัดกระแสไฟฟ้าจากอุปกรณ์ต่อพ่วงอื่นๆ ในเวลาที่ไม่จำเป็นได้อีก ช่วยให้บิลค่าไฟของคุณประหยัดได้ขึ้นอีกเป็นกองครับ

2. Pillow Talk

10 gadget 09 600

คุณเป็นคนหนึ่งที่ใช้ชีวิตรักด้วยระยะทางที่ห่างไกลรึเปล่าครับ ถ้าใช่แล้วหล่ะก็อีกไม่นานนี้ชีวิตรักรักของคุณจะใกล้กันมากขึ้นครับด้วย Pillow Talk หมอนที่จะคอยมอนิเตอร์อัตราการเต้นของหัวใจของคุณแล้วส่งไปที่หมอนคู่มันอีกใบหนึ่งจากนั้นก็จะส่งจังหวะเต้นของหัวใจนั้นออกมาเวลาที่คุณนอนหลับเสมือนกับว่าคุณได้นอนอยู่ใกล้กับคนที่คุณรักอยู่ทุกวันครับ นอกเหนือไปจากการส่งจังหวะการเต้นแล้วตัวหมอนยังจะส่องแสงอ่อนๆ ออกมาตามจังหวะการเต้นของหัวใจทำให้คุณรู้สึกอบอุ่นใจเวลาที่เข้านอนอีกด้วยครับ(แต่อาจจะมีใครหลายๆ คนที่ไม่ชอบให้มีแสงไฟเวลาเข้านอนอยู่ด้วยก็เป็นได้ครับ)

1. iPhone 6

10 gadget 10 600

ท้ายที่สุดกับ iPhone 6 ครับ(ต้นฉบับออกตัวก่อนทันทีครับว่าตัวเขาเองนั้นไม่ได้เป็นแฟนบอยของ Apple แต่อย่างใดถึงแม้ว่าจะมีอุปกรณ์จาก Apple เข้ามาในรายชื่อถึง 3 อุปกรณ์ด้วยกันครับ) สำหรับ iPhone 6 ที่เปิดตัวมาทั้ง 2 รุ่นนั้นคงไม่ต้องพูดอะไรกันมากครับ เพราะเรารู้กันดีอยู่แล้วว่า iPhone 6 ทั้ง 2 รุ่นนั้นสามารถที่จะสร้างกระแสได้อย่างดีมากเลยทีเดียว และคงต้องยอมรับกันจริงๆ ครับว่าในกลุ่มอุปกรณ์สมาร์ทโฟนนั้นไม่ว่าใครก็ฉุดความแรงของ iPhone 6 ทั้ง 2 รุ่นไม่ได้จริงๆ

ที่มา :?lifehack

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ในที่สุด BMW ก็พัฒนา Digital Key Plus ให้เหล่าแอนดรอยด์ใช้กันได้แล้ว! แม้ในตอนนี้จะได้เพียงในมือถือ Google Pixel 7 Pro, Samsung Galaxy S23+, Galaxy S23 Ultra, และอุปกรณ์ Samsung รุ่นใหม่ๆ เท่านั้น แต่คาดว่าอีกไม่นานแบรนด์อื่นๆ ต้องใช้ตามมาแน่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ BMW...

Tips & Tricks

แนะนำหูฟัง เซเว่น เสียงดี ราคาน่าโดน หาซื้อได้ง่าย อัปเดต 2022 ใครที่ชอบเดินเข้า 7-Eleven แน่นอนว่าก็มักจะเห็นโซนอุปกรณ์ไอทีผ่านๆ ตามาบ้าง ไม่ว่าจะเป็น สายชาร์จ หูฟัง หรือแม้กระทั่งโทรศัพท์มือถือ โดยเฉพาะกับหูฟัง ที่มีวางขายให้เลือกเยอะมากๆ วันนี้ทีมงาน NotebookSPEC ก็จะมาแนะนำหูฟัง เซเว่นกันว่ามีหูฟังยี่ห้อไหน รุ่นอะไร ที่น่าสนใจ น่าลองไปซื้อมาใช้งานกันบ้าง...

Tips & Tricks

10 กระเป๋าใส่ไอแพด สวย พกพาสะดวก ราคาประหยัด ปัจจุบันนี้ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนเลยก็คือ แท็บเล็ต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง iPad ผลิตภัณฑ์จาก Apple ที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานจำนวนมากทั่วโลก อายุของไอแพดตอนนี้ก็ปาเข้าไป … ปีแล้ว นับตั้งแต่ ไอแพดรุ่นแรกวางจำหน่าย ซึ่งพัฒนาการของไอแพดนั้นก็มีความบาง ทันสมัย และมีเทคโนโลยีต่างๆ ใส่เข้ามามากยิ่งขึ้น แถมยังทำงานได้รวดเร็ว ใช้ได้ทั้งงานวาด...

Other News

เมื่อไม่นานผ่านมานี้นั้นทางบริษัท DJI ได้ทำการเปิดคัวรถถังไร้คนขับรุ่นใหม่ออกมากับชื่อ RoboMaster S1 ครับ โดยเจ้า RoboMaster S1 นั้นจะมาพร้อมกับความสามารถ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก