Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

HP Roar Mini Wireless Speaker ลำโพงไร้สาย ฟังสบาย พกสะดวก

HP Roar Mini Wireless Speaker เป็นลำโพงขนาดพกพาอีกรุ่นหนึ่งในสมาชิก Roar ที่เรียกได้ว่าเป็นน้องเล็ก เพราะถ้าจำกันได้ทีมงานเคยรีวิวลำโพง HP Roar ไปก่อนหน้านี้บ้างแล้ว Roar Mini รุ่นนี้มีขนาดเล็กเพียงครึ่งเดียวของปกติ

ในบรรดาอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตด้วยกันแล้ว ลำโพงบลูทูธนับว่าเป็นของใช้ที่เข้ายุคเข้าสมัยมากที่สุด เพราะในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ลำโพงขนาดเล็กกะทัดรัดเช่นนี้ได้รับความนิยมมากขึ้นทุกขณะ ด้วยข้อดีคือ ขนาดเล็กพกพาสะดวก เชื่อมต่อไร้สาย มีแบตในตัว ช่วยให้มีอิสระในการใช้งานได้มากขึ้น ที่สำคัญยังใช้งานร่วมกับคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊คพื้นฐานได้เช่นเดียวกัน

HP Roar Mini (1)

Advertisement

HP Roar Mini Wireless Speaker เป็นลำโพงขนาดพกพาอีกรุ่นหนึ่งในสมาชิก Roar ที่เรียกได้ว่าเป็นน้องเล็ก เพราะถ้าจำกันได้ทีมงานเคยรีวิวลำโพง HP Roar ไปก่อนหน้านี้บ้างแล้ว Roar Mini รุ่นนี้มีขนาดเล็กเพียงครึ่งเดียวของปกติ ซึ่งอาจจะทำเอาหลายคนคิดว่า ขนาดเล็กก็ดีอยู่ พกง่าย เก็บสะดวก แต่เรื่องเสียงจะเป็นอย่างไรบ้าง แล้วพลังเสียงจะออกมาพอหรือเปล่าในการใช้งาน เรื่องนี้ต้องมาลองใช้งานกันครับ แต่บอกได้เลยว่า ทั้งความสะดวกในการใช้งานและเสียง ไม่ได้เป็นรองลำโพงรุ่นพี่ๆ ที่เคยรีวิวไปก่อนหน้านี้เลยทีเดียว

Specification

  • Battery life : Up to 8 hours
  • Battery : 1 Li-Ion rechargeable internal battery included
  • Wireless technology : Bluetooth? connectivity up to 30 ft (10 m)
  • Frequency : 120-18 Hz
  • Wattage : 2.5W RMS
  • Sound pressure : 85 dB(A)
  • Compatibility : Compatible across all devices having a Bluetooth? or a 3.5 mm audio connector.
  • Dimensions :?80 x 77.7 x 72.4 mm
  • Weight : .0.25 kg
  • Warranty : One-year limited warranty
  • What’s in the box : Speaker; USB cable; Quick Start Guide; Warranty card; Product notice

เปิดกล่อง HP ROAR Mini Wireless Speaker

HP Roar Mini (2)

กล่องของ HP Roar แทบจะไม่ได้ต่างกันมาก มาในสไตล์กล่องใส จัดโชว์ตัวลำโพงสวยงาม แสดงให้เห็นบอดี้สวยๆ สีเขียว

HP Roar Mini (12)

อุปกรณ์ที่มีมาในกล่อง ประกอบด้วยคู่มือ การใช้งาน สาย Micro USB สำหรับชาร์จไฟและซองใส่ขนาดพอดีตัวลำโพง พร้อมที่คล้อง ให้ใช้งานได้ทั้งในบ้านหรือในรถ

HP Roar Mini (4)

ตัวลำโพงเมื่อแกะกล่องออกมาแล้ว ตัวลำโพงในแบบสามเหลี่ยมตามสไตล์ของ Roar ซึ่งในรุ่นนี้น่าจะถูกใจหลายๆ คน เพราะใช้พื้นที่เล็กนิดเดียว วางบนโต๊ะทำงานหรือชั้นวางของเล็กๆ ได้สบาย น้ำหนักค่อนข้างเบา เรียกว่าใส่กระเป๋าพกไปไม่รู้สึกลำบาก

HP Roar Mini (3)

การออกแบบด้านหน้าเป็นสี่เหลี่ยมที่เป็นมุมเงย เอียงเพื่อให้การกระจานเสียงออกไปได้กว้างมากขึ้น นับเป็นการออกแบบลำโพงสำหรับการวางในพื้นที่มุมต่างๆ ได้ดี

HP Roar Mini (6)

ด้านข้างซ้ายจะคล้ายๆ กับ Roar รุ่นพี่ๆ ซึ่งจะเป็นปุ่มเพาเวอร์เปิด-ปิดการทำงาน รวมถึงพอร์ต 3.5mm สำหรับสัญญาณเสียงและ Micro USB

HP Roar Mini (7)

ด้านข้างขวาจะเป็นปุ่ม เพิ่ม-ลดเสียงและรับสายสำหรับโทรศัพท์

HP Roar Mini (10)

ด้านใต้ของลำโพงจะเป็นฟีดยาง เพื่อให้ยึดเกาะกับโต๊ะหรืออุปกรณ์อื่นๆ ได้ดี จากการใช้งานดูเหมือนจะเข้ากับวัสดุได้หลายแบบ ยิ่งขนาดเล็กๆ นี้ยิ่งช่วยให้จัดวางยังที่ต่างๆ ได้ง่ายขึ้น อย่างเช่นบนคอนโซลรถ

 

HP Roar Mini (9)

พอร์ตสำหรับต่อสายสัญญาณ Line-In จากโน๊ตบุ๊ต พีซีหรืออุปกรณ์ที่เป็น Portable และพอร์ต Micro USB สำหรับใช้ในการชาร์จไฟ

HP Roar Mini (8)

นอกจากปุ่มสำหรับเพิ่ม-ลดเสียงแล้ว ยังมีปุ่มรูปโทรศัพท์ ซึ่งใช้สำหรับการรับสาย ในกรณีที่มีสายโทรเข้ามา ใช้เป็น Speaker แบบไร้สายได้ทันที พร้อมสนทนาผ่านไมโครโฟนที่ติดตั้งมาให้ได้อีกด้วย สำหรับคนที่ใช้งานในห้องหรือคอนโดมิเนียม ค่อนข้างจะเหมาะกับการใช้งานทีเดียว

HP Roar Mini (11)

การเชื่อมต่อเข้ากับโทรศัพท์มือถือผ่านทาง Bluetooth ที่ตรวจเจอ พร้อมทำ Pair ได้อย่างรวดเร็ว เพียงเชื่อมต่อก็พร้อมใช้งานได้ทันที รองรับการทำงานทั้ง Windows, Mac OS, iOS และ Android

Conclusion

เป็นอีกครั้งสำหรับการรีวิวลำโพงขนาดเล็กที่น่าสนใจจากทาง HP ซึ่งเช่นเดียวกับทุกครั้ง สังเกตได้ว่าสัมผัสแรกที่อยากจะชมเลยคือ ไม่ว่าจะเป็น Roar ตัวเล็กหรือใหญ่ HP ยังคงคุณภาพในการประกอบได้ดี ความหนักแน่นและรายละเอียดต่างๆ ทำได้ดีทีเดียว ที่สำคัญบรรดาสีที่มีมาให้นั้น ดูไม่น่าเบื่อ ช่วยให้เข้ากับสีสันหรือในงานได้เป็นอย่างดี ส่วนของฟังก์ชั่น ไม่ได้เป็นรองรุ่นพี่ๆ แม้จะมีขนาดที่เล็กกว่า การเลือกต่อสายสัญญาณหรือปุ่มต่างๆ ก็พร้อมตอบสนองการใช้งานได้รวดเร็ว จะมีเพียงแค่ปุ่มสำหรับปรับ Volume นั้นมีอาการหน่วงเล็กน้อย แต่ไม่ได้เยอะจนสะดุด เพียงแต่ช่วงระหว่างที่ฟังเพลงหรือเปิดเสียงอยู่นั้น อาจจะมีจังหวะหน่วงนิดๆ แต่ถ้าช่วงเวลาที่เราตั้งระดับเสียงที่ต้องการไปแล้ว ก็ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ

เรื่องของเสียงคงต้องยกให้กับ Roar Mini นี้ เพราะไปดูถูกว่าเป็นลำโพงเล็กๆ ไม่ได้ ว่ากันที่แนวเสียง ที่เก็บรายละเอียดได้ดี เสียง สูง กลางเก็บมาได้เกือบครบ เสียงแหลมพอได้บ้าง แต่อาจจะต้องเบิร์นกันสักระยะ แต่ถ้าถามว่าพอกับดูหนัง ฟังเพลงหรือฟังวิดีโอ ทอล์คโชว์ก็ให้เสียงพูดที่คมชัดทีเดียว เช่นเดียวกับการใช้เป็น Speaker รับสายสนทนาทางโทรศัพท์ ที่สำคัญยังปรับระดับเสียงเพิ่มมากขึ้นได้ โดยไม่เกิดการแตกพร่ากวนใจ ยกเว้นจะเปิดแบบสุดๆ ที่เริ่มมีให้ได้ยิน ระนะเวลาการทำงานบนแบตฯ ต่อการชาร์จไฟ ใช้ต่อเนื่องได้หลายชั่วโมง ชนิดที่ใช้ระหว่างเดินทาง กลับไปชาร์จเมื่อเข้าที่พักก็ยังทัน?โดยภาพรวมจัดว่าเป็นลำโพงขนาดเล็กๆ ที่ออกแบบมาให้ใช้งานนอกสถานที่หรือเคลื่อนย้ายไปตามใจผู้ใช้ตามความต้องการได้ดีทีเดียว

จุดเด่น

  • ให้เสียงได้ค่อนข้างดี ความคมชัดและพลังเสียงเกินตัว
  • ขนาดเล็ก พกพาง่าย วางสะดวก
  • รองรับการสนทนาโต้ตอบในการรับสายโทรศัพท์

ข้อสังเกต

  • การกดปุ่มปรับระดับเสียงระหว่างฟังเพลง มีการหน่วงอยู่เล็กน้อย

ราคา : 2,490 บาท

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

รีวิว hp

HP OMEN 16-xf0050AX เรียบหรู แรง ลูกเล่นเยอะน่าสนใจ! หลังจากปล่อยให้ HP Victus ขึ้นสังเวียนในตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาพักใหญ่ พี่ใหญ่อย่าง HP OMEN 16-xf0050AX ก็กลับมาอุดช่องว่างของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางไปจนพรีเมี่ยมอีกครั้งด้วยดีไซน์ใหม่แกะกล่อง ลดความเกมมิ่งบนฝาหลังลงไปแล้วเน้นความเรียบหรูแบบเดียวกับ Victus Series มากขึ้น แต่ก็ยังซ่อนลวดลายเกมมิ่งเอาไว้ตามส่วนต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างพอเหมาะพอดี ทั้งการเจาะช่องนำอากาศระบายความร้อนทรงสามเหลี่ยม, สกรีนติดลวดลายสื่อความเป็นเกมมิ่งเอาไว้บนตัวเครื่องรวมถึงดีไซน์ให้ช่องระบายความร้อนให้ยื่นออกไปด้านหลังให้ตัวเครื่องระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงดีไซน์จะสวยเรียบร้อยมากขึ้น...

CONTENT

ไม่ว่าคุณจะต้องการลำโพงที่ทนทานหรือพกพาไปได้ทุกที่ ในวันนี้ NBS ของแนะนำ 6 สุดยอด Bluetooth & Wireless Speaker ประจำปี 2023 ให้ท่านได้เลือกสรรกัน ลำโพงไร้สายถือได้ว่ากลายเป็นไอเทมมีวางจำหน่ายอยู่ทั่วไปในทุกวันนี้ไม่ว่าจะใหญ่, เล็ก, พกพาสะดวก, แพง, ถูก, Bluetooth หรือจะเป็น Wireless(Wi-Fi) ก็มีตัวเลือกมากมายอาจดูล้นหลามเต็มตลาดไปหมด แน่นอนว่าในการเลือกซื้อนั้นย่อมเป็นปัญหาอย่างแน่นอนโดยเฉพาะกับผู้ที่เริ่มเข้ามาสู่วงการลำโพงไร้สายนั้นคงเป็นเรื่องหนักใจเป็นอย่างมากเพราะไม่รู้ว่าควรจะเลือกตัวเลือกไหนดี และถึงแม้ลำโพงไร้สายจะมีหลากหลายตัวเลือก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก