Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Microsoft อาจจะมีแผนการทำรายได้จาก Windows 10 แบบใหม่ เหมือนแบบเดียวกับ Office 365

จากสิ่งที่เราเห็นในการพัฒนา Windows 10 ของ Microsoft มาตลอดช่วงระยะเวลาหนึ่งนั้น จะเห็นได้ครับว่า Microsoft

จากสิ่งที่เราเห็นในการพัฒนา Windows 10 ของ Microsoft มาตลอดช่วงระยะเวลาหนึ่งนั้น จะเห็นได้ครับว่า Microsoft นั้นฟังเสียงผู้ใช้งานมากขึ้นกว่าเดิมมาก อย่างเช่นการกลับมาของ Start Menu หรือส่วนต่อประสาน(User Interface) ที่เห็นกันได้ชัดเจนจริงๆ ครับว่า Windows 10 นั้นเอาใจใส่ความต้องการจริงๆ ของผู้ใช้งานมากขึ้น อีกหนึ่งสิ่งก็คือความพยายามที่ Microsoft จะทำให้ Windows 10 นั้นกลายเป็นระบบปฏิบัติการเดียวที่สามารถใช้งานข้ามแพลตฟอร์มได้ในผลิตภัณฑ์ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น Desktop, แท็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟน แต่สิ่งหนึ่งที่เราๆ ท่านๆ นั้นยังไม่มีโอกาสที่จะได้รับรู้เลยก็คือราคาของ Windows 10 ครับว่าจะอยู่ที่เท่าไร

 

Advertisement

windows10platform 600

ถึงแม้ว่าจะมีการปล่อย Windows 10 Technical Preview มาให้ผู้ใช้ได้ทดลองใช้งานก่อนแล้วแต่ทว่า Microsoft นั้นก็ยังไม่เคยที่จะทำการประกาศเรื่องของราคาสำหรับ Windows 10 ออกมาครับว่าจะมีราคาอยู่ที่เท่าไรและจะมีรุ่นใดให้เลือกซื้อบ้าง อ้างอิงจากรายงานของ GeekWire ที่ได้มีโอการเข้าไปฟังการนำเสนอจาก COO ของ Microsoft อย่าง Kevin Turner ซึ่งได้มีผู้เข้าร่วมถาม Turner เกี่ยวกับในเรื่องของราคาของ Windows 10 นั้นทาง Turner ได้ตอบครับว่า ภายใน Microsoft เองก็ยังไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องนี้กันมากนัก เนื่องจากว่าเรา(Microsoft) ต้องการที่จะพัฒนาให้ Windows 10 ออกมาดีที่สุดและเป็นไปตามที่ผู้ใช้ต้องการมากที่สุดก่อน โดยคาดว่าในช่วงฤดูร้อนหรือฤดูใบไม้ผลิของปีหน้าถึงจะเริ่มทำการปล่อยข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องแผนธุรกิจของ Windows 10 ได้ อย่างไรก็ดี Turner ได้กล่าวไว้ครับว่า Microsoft มีกระบวนการที่จะค้นหาวิธีใหม่ในการทำรายได้จาก Windows 10 จากลูกค้าในช่วงตลอดระยะเวลาการใช้งาน ดังนั้นจึงเป็นไปได้เช่นเดียวกันครับว่า Windows 10 นั้นอาจจะมาในรูปแบบของการเก็บค่าบริการแบบรายเดือนหรือรายปี เหมือนกับ Office 365 ที่ทาง Microsoft เคยทำออกมาก่อนหน้านี้

ที่มา : bgr

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Tips & Tricks

รวมวิธีแคปหน้าจอคอมทั้ง Windows, MacOS ฟรี ไม่ต้องลงโปรแกรม หลาย ๆ คนคงรู้จักวิธีการ แคปหน้าจอคอม กันอยู่แล้วสำหรับคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับระบบปฏิบัติการ Windows นั้นสามาถทำได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆ มาเพิ่มแต่อย่างใด แต่สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ macOS เองก็มีวิธีเช่นกัน และทำได้ง่ายไม่แพ้วินโดวส์เลยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC จึงจะมาแนะนำวิธีการ แคปภาพหน้าจอคอม โดยใช้เครื่องมือที่ติดมากับตัววินโดวส์อยู่แล้วโดยเฉพาะใน...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีเปลี่ยนภาษา Windows 11, Windows 10 ง่ายเหมือนจับมือทำ อัพเดท 2024 ใครที่ซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่มา หรือติดตั้ง Windows ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้ Windows 10 หรือ Windows 11 โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับมือใหม่ เมื่อติดตั้ง Windows เสร็จแล้ว ต้องการใช้งาน อยากเปลี่ยนภาษา...

Tips & Tricks

8 แอพแปลภาษา เป็นเพื่อนไปเที่ยวต่างประเทศ แปลด้วยเสียงได้หลายภาษา เร็วทันใจ คนฟังเข้าใจ ไปไหนก็สะดวก แปลภาษาบางครั้งก็เป็นเรื่องยาก เวลาที่ต้องเดินทางไปเที่ยวหรือสนทนากับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนที่ยังไม่สามารถพูดคุยสอบถามเป็นภาษาอังกฤษ หรือไปยังที่ที่ไม่ได้ใช้ภาษากลาง จะใช้ชีวิต ถามเส้นทางหรือจะหาร้านอาหารก็ดูจะยากเย็น แต่ปัจจุบันมีเครื่องมือที่ช่วยในการแปลภาษามากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม แอพพลิเคชั่นหรือการใช้เครื่องแปลภาษา ก็มีวางจำหน่ายอยู่ไม่น้อย ขึ้นอยู่กับความต้องการหรือความสะดวกในการใช้งานของแต่ละบุคคล ยิ่งถ้าเป็นเครื่องมือหรือแอพที่ใช้ฟรีด้วยแล้ว ก็น่าจะถูกใจใครหลายคนทีเดียว วันนี้เรานำแอพที่ใช้เสียงในการป้อนข้อมูล และหาคำแปล พร้อมออกเสียงมาเป็นประโยคให้กับคนที่กำลังศึกษาหรือพาตัวเองสู่โลกกว้างในต่างประเทศมาแนะนำกัน 8...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก