Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

5+1 ลักษณะ ของเกมเมอร์ Mutiplayer Online ที่ไม่มีใครอยากเจอ และร่วมทีมด้วย

เว็บไซด์เกมของไทยอย่าง gamingdose ได้ระบุบถึงลักษณะ ของเกมเมอร์ Mutiplayer ที่ไม่มีใครอยากเจอบนโลกออนไลน์ไว้ถึง 5 ลักษณะด้วยกันครับ

เว็บไซด์เกมของไทยอย่าง gamingdose ได้ระบุบถึงลักษณะ ของเกมเมอร์ Mutiplayer ที่ไม่มีใครอยากเจอบนโลกออนไลน์ไว้ถึง 5 ลักษณะด้วยกันครับ ซึ่งบอกได้เลยว่าแต่ละคุณลักษณะนิสัยของเกมเมอร์เหล่านั้นก็เป็นลักษณะนิสัยของเพื่อนร่วมทีมในเกมที่ไม่มีใครอยากเจอกันเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเล่นเกมบน Server สาธารณะต่างๆ เช่นเกมอย่าง DotA 2 หรือ CS:GO เป็นต้น เพราะในบางคนก็เข้ามาเล่นเพื่อคลายเครียดแต่กลับไปเจอนิสัยยอดแย่ของเกมเมอร์เหล่านี้จนจากความสนุกสนานกลายเป็นเครียดแทน ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกัน

 

Advertisement

linda-liao

 

1

เจ้าอารมณ์ โวยวายเพื่อนร่วมทีม

สำหรับผู้เล่นที่มีนิสัยขี้โวยวาย ด่าทอเพื่อนร่วมทีม บางทีอาจจะไม่ได้เจอแค่ในเซิฟเวอร์ทั่วไป แต่…อาจจะเป็นเพื่อนใกล้ๆ ตัวคุณ คนที่อยู่ใน Skype หรือ Team Speak ที่เล่นด้วยกันบ่อยๆ หรือแม้แต่ใน Friend List ด้วยความที่มีเพื่อนอามรณ์ร้อน มักจะทำให้บรรยากาศในการเล่นเกมจะค่อยๆ ลดลงไปจนไม่เหลือความสุนุก เช่น เพื่อนไปตาย หรือทำตัวไร้ประโยชน์ในรอบนั้นๆ ก็จะด่าสาดเสีย เทเสีย ซะจนทำให้เพื่อนคนอื่นๆ เซ็งไปตามๆ กัน

Gamer-Rage

 

2

ชนะข้าคือพวกขี้โกง

ผู้เล่นกลุ่มนี้ ส่วนลึกๆ แล้วมักจะคิดว่าตัวเองพอมีฝีมืออยู่บ้าง เก่งอยู่บ้าง แต่พอเจอคนเก่งกว่าจริงๆ ก็จะร้องและกล่าวอ้างว่า อีกฝ่าย Hack, Cheater , พวกเติมเงินเทพทรู ฯลฯ ซึ่งจะ Hack จริงหรือไม่ และด้วยความที่เเขาเหล่านั้นเอาแต่นั่งด่า นั่งพิม ก็จะทำให้เกมการเล่นของฝ่ายเราเสียผู้เล่นไป 1 คนฟรีๆ จากที่เล่นแย่อยู่แล้วยิ่งพาทีมหรือ Clan เสียไปกันใหญ่

FW3-CSGO-SShot014

 

3

เล่นแบบไม่หวังชัยชนะ ชิวเกิน ไม่เป็นทีม

กลุ่มนี้จะเน้นชิลครับ อาจจะเป็นวัยทำงาน วัยสูงอายุหน่อย หรือเป็นพวกอยากเล่นสบายๆเบาสมองหรือแม้แต่พวกที่มาลองแมพใหม่ๆครับ พอเข้ามาก็เดินชมนกชมไม้ครับ จะแพ้ หรือชนะ ก็ชิวๆไม่ได้สนใจ ปล่อยเซอร์ครับ ซึ่งบางครั้งอาจจะให้ทีมเสียเปรียบได้ แต่ก็ยังดีกว่าพวกจำพวกบนข้างต้น

Dota-2-2

 

4

สั่งคนอื่นแต่ตัวเองก็ไม่ทำ

กลุ่มนี้จะมีความเป็นผู้นำสูงครับ จนบางครั้งสูงเกินไป แต่เท่าที่สังเกตดูมักจะเจอในหมู่เกม Online ที่เล่นเป็นทีมต่างๆ เหล่านี้เรียกว่า Call เช่น CS:GO หรือเกมวาง MOBA ต่างๆ เดี๋ยวให้ไปนั่น ให้ไปนั่นไปนี่เช่นบุก A , ป้องกัน B , ถอย , บวก แต่ตัวคนสั่งเองกลับวิ่งไปตายเฉยๆ จนทำให้ทีมเสียหาย

2452469-csgo1

 

5

พวกบ่อน้ำมัน

เรียกได้ว่าเป็นมือใหม่ที่อาจจะมีชั่วโมงบินไม่สูง และประสบการณ์ที่น้อยทำให้เป็นจุดบอดของทีมครับ เรียกได้ว่าฆ่าใครเค้าไม่ได้เลย แต่กลับตายเป็น 10 หรือในบางครั้งกลายเป็นตัวฟรีปล่อยแต่มให้คู่แข่งซะอย่างงั้น แต่อย่างไรก็ตามถ้าเป็นพวกที่กำลังฝึกฝนจริงๆ ก็น่าเห็นใจครับ แต่บางจำพวกที่เล่นไม่เป็นแล้ว โชว์เทพก็กลายเป็นตัวป่วนเลยละ

dota-2-team-fight

 

+1

AFK เริ่มเกม

สุดท้ายนี้เป็นพวกที่ผู้เขียนเองเพิ่มเติมเสริมเข้ามาด้วย ปสก. ส่วนตัวครับกับพวก AFK ตั้งแต่เริ่มเกม พวก AFK นั้นย่อมาจาก Away From Keyboard หรือพวกที่เข้าเกมมาแล้ว ก็หาไปทำอย่างอื่นซะดื้อๆ เช่นไปรับเพื่อน ไปซื้อของ หรือไปข้างนอกแต่เปิดตัวเกมเอาไว้ แน่นอน AFK เล็กๆน้อยเช่นไปเข้าห้องน้ำก็ไม่เป็นอะไรหรอก แต่ถ้า AFK ครึ่งค่อนเกมก็ไม่ไหวเหมือนกันนะครับ เพราะมีตัวฟรีอยู่ในเกมทำเกมทั้งเกมเสียหายได้ง่ายๆเลย แต่ก็ยังดีนะที่หลังนี้เกมหลายๆเกม Kick พวกนี้ให้โดยอัตโนมัติ

 

ทั้งหมดก็มีประมาณนี้ครับผมกับ 5+1 ลักษณะ ของเกมเมอร์ Mutiplayer Online ที่ไม่มีใครอยากเจอและร่วมทีมด้วย ส่วนเพื่อนๆคนที่เจอลักษณะแปลกๆในขณะเล่นเกมก็อย่าลืมมาแชร์ประสบการณ์กันได้นะครับ

ที่มา :?gamingdose

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

แม้ปัจจุบันจะมีเมาส์ไร้สายที่แบตอึดๆ ทนๆ มีไฟ RGB สวยงามมากมาย แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นเมาส์ที่โปรเพลเยอร์เลือกใช้ แต่กับ RAZER DEATHADDER V2 X ตัวนี้ ที่เป็นเมาส์ไร้สายแบบใส่ถ่าน ไม่มีไฟ RGB แต่มาพร้อมฟังค์ชั่นที่ครบครันสำหรับโปรเกมเมอร์ แต่จะมีอะไรน่าสนใจบ้างนั้นไปชมกัน Advertisement RAZER DEATHADDER V2 X HYPERSPEED เป็นเมาส์ได้ปรับมาจาก...

Gaming Gear

เรียกว่ามองข้ามช็อตกันไปเลย สำหรับเกมเมอร์ขี้เมื่อย ที่อยากเลื้อยอยู่บนเตียง มากกว่านั่งหลังขดหลังแข็งบนเก้าอี้เกมมิ่ง ล่าสุด Bauhütte บริษัทที่เชี่ยวชาญด้านการผลิตเฟอร์นิเจอร์ที่เป็น gaming gear ที่ใช้ประกอบการเล่น ติดตั้งได้รอบๆ เตียง กับแนวคิดกับการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ที่เป็น Accessories ที่มิใช่แค่เก้าอี้ในการเล่นเกมหรือทำงานเพียงอย่างเดียว แต่ความเป็นไปได้ที่เกมเมอร์จะเล่นเกมบนเตียงแบบสบายๆ เกิดขึ้นจริงได้ เช่นเดียวกับคอนเซปต์นี้ Advertisement ซึ่งจากความเห็นของหลายคนอาจมองว่า นี่คือคำตอบของเกมเมอร์ หรือเน้นไปที่คนชอบความบันเทิงและยังโสด โดยเฉพาะคนที่มีห้องแคบๆ ไม่สามารถตั้งโต๊ะที่ใหญ่โตอลังการ...

Game News

อาการหัวร้อนเกิดขึ้นได้บ่อย ๆ สำหรับนักเล่นเกมแนว MOBA โดยเฉพาะการลงโหมด Rank แล้วดันเล่นแพ้ซะงั้นไม่ว่าเหตุผลอะไรก็ตามย่อมทำให้หงุดหงิดแน่นอนดังเช่นเกมเมอร์หนุ่มชาวจีนคนนี้ก็เช่นกันที่หัวร้อนจัดจนเอาหัวพุ่งชนหน้าจอจนทะลุเป็นรูไปเลย

PR-News

HyperX เปิดตัว Shroud, ซึ่งเป็นสตรีมเมอร์เกมอันดับหนึ่งในเกม Player Unknown’s Battlegrounds ของ Twitch โดยมีผู้ติดตามสูงเป็นอันดับสองของช่อง Twitch อีกด้วย จะมาร่วมกับทีมแบรนด์แอมบาสเดอร์ HyperX ด้วยการใช้หูฟังเกมมิ่ง, คียบอร์ด เมาส์และอุปกรณ์แผ่นรองเมาส์ ในระหว่างที่สตรีม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก