Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ลือ!!! แผนการสำหรับออกสมาร์ทโฟนของ LG ในปี 2015 อาจจะมีการทบทวน G4 แล้วทิ้งซีรีส์ G Pro

ในปี 2014 ที่ผ่านมานั้นเราได้เห็นรูปแบบกลยุทธ์ของสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android นั้นเป็นไปในทิศทางที่สมาร์ทโฟนมีขนาดหน้าจอใหญ่เข้าใกล้กับ phablet มากขึ้นครับ ที่ชัดเจนที่สุดคงหนี

ในปี 2014 ที่ผ่านมานั้นเราได้เห็นรูปแบบกลยุทธ์ของสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android นั้นเป็นไปในทิศทางที่สมาร์ทโฟนมีขนาดหน้าจอใหญ่เข้าใกล้กับ phablet มากขึ้นครับ ที่ชัดเจนที่สุดคงหนีไม่พ้นผู้ผลิตอย่าง Samsung ซึ่งเป็นผู้ที่เปิดตลาดสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่กว่า 5 นิ้วจนหลายๆ คนเรียกว่า phablet อย่างซีรีส์ Galaxy Note อย่างไรก็ตามทาง Samsung เองนั้นก็มีการแบ่งแยกระหว่างสมาร์ทโฟนเรือธงอย่างซีรีส์ Galaxy S และ phablet อย่างซีรีส์ Galaxy Note อย่างชัดเจน แต่ว่าผู้ผลิตรายอื่นหาได้เป็นเช่นนั้นไม่ครับ

G4 G Pro line 01 600

Advertisement

สังเกตได้ง่ายที่สุดคงหนีไม่พ้น HTC ครับ ที่ในตอนแรกนั้นมีข่าวออกมาว่าจะมีการปล่อย phablet ตัวท๊อปในซีรีส์ One Max ออกมา แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เกิด ด้วยเหตุผลจากการที่ HTC One M8 นั้นก็มีขนาดหน้าจอ 5 นิ้วซึ่งเข้าใกล้ Phablet อยู่แล้ว ส่วนของทาง LG เองนั้นก็มีซีรีส์สมาร์ทโฟน อย่าง LG G3 และ phablet อย่าง LG G Pro ที่สมาร์ทโฟนอย่าง LG G3 นั้นก็มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.5 นิ้วซึ่งไปทับไลน์กับ LG G Pro ที่เป็น phablet อยู่ และนั่นย่อมไม่เป็นผลดีมากนักครับ ล่าสุดจึงมีข่าวลือหลุดออกมาครับว่าในปี 2015 นั้นทาง LG จะปล่อยสมาร์ทโฟนอย่าง LG G4 ออกมาเท่านั้น ส่วน phablet ซีรีส์ G Pro นั้นจะถูกทิ้งไปครับ

G4 G Pro line 02 600

ถ้าเป็นอย่างที่ข่าวลือนี้จริงๆ มีความเป็นไปได้สูงมากครับที่เราจะได้เห็น LG G4 เปิดตัวในงาน MWC ที่จะจัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2015 นี้ ซึ่งจะถือว่าเร็วมากเลยทีเดียวครับเนื่องจากว่า LG G3 นั้นวางขายอย่างเป็นทางการไม่ถึง 9 เดือนดีนัก(นับถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2015) และทาง LG G3 นั้นก็น่าจะทำตลาดสำหรับ LG G3 อยู่ต่อไปอย่างน้อยก็จนกว่า LG ได้ใช้ชิปเซ็ท Snapdragon 810 อย่างเป็นทางการครับ อย่างไรก็ตาม LG G4 และ G5 นั้นก็น่าจะมีการเปิดตัวก่อนช่วงฤดูใบไม้ร่วงอย่างแน่นอนเพื่อที่จะได้ต่อกรกับ Samsung Galaxy Note 5 ได้โดยตรงครับ

หมายเหตุ – ทั้งนี้ LG อาจจะเป็นบริษัทเดียวที่ยุบรวมเอาสมาร์ทโฟนและ phablet เข้าด้วยกันครับ เพราะจากข่าวลือก่อนหน้านี้สำหรับ HTC นั้นก็จะมีการเปิดตัว Hima ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนและ Hima Ultra ซึ่งเป็น phablet ออกมา ส่วน Sony นั้นก็คงจะยังรักษาไลน์อย่าง Xperia Z4 ที่เป็นสมาร์ทโฟน และ Xperia Z4 Ultra ที่เป็น phablet อยู่ต่อไปครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวเครื่องฟอกอากาศ LG PuriCare 360° Alpha Pet ซึ่งเป็นเครื่องฟอกอากาศที่พัฒนาขึ้นเพื่อเน้นตอบโจทย์การใช้งานสำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงภายในบ้านเป็นครั้งแรก โดดเด่นด้วยฟังก์ชันการใช้งานหลากหลายสำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ PET Mode  ตอบโจทย์การใช้งานสำหรับสัตว์เลี้ยง ซึ่งมีประสิทธิ์ภาพที่มากกว่า กรองไรขนสัตว์ได้ดียิ่งกว่าเดิมถึง 30% ช่วยลดกลิ่นสัตว์เลี้ยงภายในห้องได้ถึง 94%  และฟิลเตอร์กรองสำหรับกำจัดมลพิษทางอากาศและกลิ่นได้มากถึง 4 เท่า...

PR-News

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวเกมมิ่งมอนิเตอร์ UltraGear พาเนล OLED ที่เร็วที่สุดในตลาด ด้วยอัตรารีเฟรชเรทถึง 240Hz และเวลาตอบสนอง 0.03ms (GtG) มีให้เลือก 2 รุ่น ได้แก่ รุ่นจอโค้งขนาด 45 นิ้ว (45GR95QE) และรุ่นจอแบนขนาด...

PR-News

การสร้างแรงบันดาลใจเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งในปัจจุบันที่โลกหมุนไปอย่างรวดเร็ว และทุกคนต่างก็เผชิญกับความเครียดและแรงกดดันจากการเรียนหรือการทำงาน จะดีแค่ไหนหากคุณสามารถหาแรงบันดาลใจได้จากการทำกิจกรรมง่ายๆ

PR-News

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านสำหรับทุกคน ฉลองครบรอบ 35 ปีในประเทศไทย เดินหน้ามอบประสบการณ์ความสะดวกสบายในทุกมิติของการอยู่อาศัย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก