Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ปิดโหมดทัชสกรีนบน Office 2013 ให้ใช้งานได้คล่องตัวขึ้น

บนโปรแกรมไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ 2013 นั้น ปกติจะรองรับการทำงานในโหมดทัชสกรีนเป็นปกติและการใช้งานในโหมดที่ไม่ทัชสกรีนอยู่ด้วย ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับว่าต้องการใช้งานร่วมกับพาแนลแบบใด เพราะในการใช้งาน

บนโปรแกรมไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ 2013 นั้น ปกติจะรองรับการทำงานในโหมดทัชสกรีนเป็นปกติและการใช้งานในโหมดที่ไม่ทัชสกรีนอยู่ด้วย ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับว่าต้องการใช้งานร่วมกับพาแนลแบบใด เพราะในการใช้งาน แม้เราจะเปิดโหมดทัชสกรีน แต่ก็ยังใช้งานเมาส์ได้เช่นกัน เพียงแต่ในบางโหมดใช้งาน ก็อาจจะต้องกำหนดให้อยู่ในโหมดเมาส์ เพื่อที่จะให้ระบบ Optimizeการทำงานได้เหมาะสมมากกว่า ที่เห็หรือในกรณีที่ไม่สะดวกกับการวางเมาส์หรือต่อเมาส์ใช้งาน การทัชสกรีนก็น่าจะตอบโจทย์ได้ดีทีสุด แต่การสลับโหมดเพื่อปรับการใช้งานะหว่าง Mouse and Touch สามารถทำได้โดย

MS Office Touch mode-1

Advertisement
1
ขั้นแรกหากต้องการปรับโหมดเพื่อใช้งาน Touch/ Mouse Mode ให้เปิดโปรแกรม Microsoft Office 2103 ขึ้นมา จากนั้น ไปที่เมนูบาร์ จะเห็นเมนู Touch/ Mouse Mode ให้ใส่เครื่องหมายด้านหน้า เพื่อเปิดการทำงาน

MS Office Touch mode-2

2
ปกติแล้วเมนูดังกล่าวจะเริ่มการทำงานในโหมด Mouse จะสังเกตได้ว่าในเมนู Mouse จะเป็นไฮไลต์สีเทาปรากฏให้เห็น

MS Office Touch mode-3

3
เมื่อต้องการที่จะเปลี่ยนให้อยู่ในโหมด Touch ให้เลือกไปที่เมนูบาร์ ที่จะมีสัญลักษณ์รูปนิ้วมือปรากฏอยู่ จากนั้นเลือก “Touch” เพื่อเริ่มการใช้งานระบบทัชสกรีน

MS Office Touch mode-4

4
สังเกตได้ว่าเมื่อเปลี่ยนเป็นระบบทัชสกรีน หน้าจอของ MS Office 2013 บรรดาแถบเมนูและปุ่มต่างๆ จะขยายไซส์ เพื่อให้มองเห็นและแตะเลือกได้ง่ายขึ้น

แม้ว่าจะเปลี่ยนเป็นโหมดทัชสกรีนแล้ว การใช้เมาส์คลิกยังคงใช้งานได้เช่นเดิม เพียงแต่พื้นที่การทำงานอาจจะน้อยลงบ้าง เนื่องจากต้องปรับให้มีเมนูต่างๆ ใหญ่ขึ้นนั่นเอง แต่หากไม่ได้ใช้งาน ก็ปรับกลับให้เป็น Mouse Mode เป็นจะกลับสู่สภาพปกติ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

How to

โปรแกรมแปลงไฟล์ pdf เป็น word ไม่เพี้ยน ฟรี แบบออนไลน์ 7 ที่น่าใช้ ฟังก์ชั่นเยอะ แปลงไฟล์รวดเร็ว โปรแกรมแปลงไฟล์ pdf เป็น word ไม่เพี้ยน ฟรี ใช้งานได้ดี 7 โปรแกรมนี้ สะดวกสบาย สำหรับคนทำงาน และนักเรียน นักศึกษาให้แปลงไฟล์งานได้ง่ายขึ้น...

How to

ซื้อโน๊ตบุ๊คใหม่ปี 2023 ต้องทำอะไรบ้าง 7 ขั้นตอนจัดการให้โน๊ตบุ๊คพร้อมทำงาน สะดวกและเพิ่มความเร็ว ซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ปี 2023 หลายคนนิยมซื้อจากหน้าร้านออนไลน์กันมากขึ้น ข้อดีก็คือ ไม่ต้องไปที่ร้าน อีกอย่างออนไลน์ก็ซื้อง่าย ผ่อนได้ แถมยังได้โค๊ตส่วนลดอีก เลยช้อปกันสนุก การไม่ได้ไปซื้อที่หน้าร้านหรือไปรับของด้วยตัวเอง ก็มีข้อด้อยคือ คุณต้องเช็คของเอง และการเซ็ตค่าต่างๆ บน Windows 11 ของเครื่อง อาจจะดูยุ่งยากสำหรับมือใหม่...

CONTENT

Microsoft ESD ซื้อ Windows, Office แท้ 2023 บริการออนไลน์ ปลอดภัย ลดค่าใช้จ่าย ซื้อง่าย แค่คลิ๊ก! Microsoft ESD วันนี้คุณสามารถซื้อ Microsoft Windows และ Office ลิขสิทธิ์แบบง่ายๆ สั่งปุ๊บได้ปั๊บ รับ Key Activate...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก