Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ดูเหมือนชิป Snapdragon 810 ของ Qualcomm จะมีปัญหา ส่งผลให้สมาร์ทโฟนหลายรุ่นถูกเลื่อน

ไม่ว่าจะเป็น Samsung หรือ LG ซึ่งเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ของโลกที่ต้องการใช้งานชิปเซ็ท Snapdragon 810 ของทาง Qualcomm บนสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นถัดไปของบริษัทอย่าง Samsung Galaxy S6

ไม่ว่าจะเป็น Samsung หรือ LG ซึ่งเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ของโลกที่ต้องการใช้งานชิปเซ็ท Snapdragon 810 ของทาง Qualcomm บนสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นถัดไปของบริษัทอย่าง Samsung Galaxy S6 และ LG G4 ที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปีหน้านั้น ต้องถูกเลื่อนระยะเวลาการเปิดตัวไปแล้วครับ เนื่องจากทาง Qualcomm นั้นได้เกิดปัญหาในการผลิตชิปเซ็ท Snapdragon 810 จนต้องเลื่อนระยะเวลาการส่งชิปเซ็ทรุ่นนี้ให้ผู้ผลิตออกไป

OMGEX Qualcomm Snapdragon 810 600

Advertisement

อ้างอิงจากทาง Business Korea ที่ได้รายงานข่าวในช่วง 2 วันก่อนได้มีข้อมูลเปิดเผยออกมาครับว่า Qualcomm ต้องผจญกับปัญหาในการผลิตชิปเซ็ท Snapdragon 810 ถึง 2 ปัญหาใหญ่ด้วยกัน โดยปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นก็ถือว่าเป็นงานหนักที่ทาง Qualcomm จะต้องทำการแก้ไขก่อนการส่งชิปเซ็ทให้ผู้ผลิตครับ ปัญหาอย่างแรกเลยก็คือชิปเซ็ท Snapdragon 810 นั้นมีความร้อนมากจนเกินไปเวลาใช้งานเมื่อถึงจุดที่แรงดันไฟฟ้าที่ใช้นั้นถึงจุดที่เฉพาะเจาะจงระดับหนึ่ง(ซึ่งไม่มีข้อมูลเปิดเผยออกมาว่าแรงดันไฟฟ้าที่ก่อให้เกิดปัญหานี้อยู่ที่ระดับใด) รวมไปถึงคอนโทรเลอร์ของหน่วยความจำ(Ram Controller) จะมีอาการทำงานได้ช้าลงเมื่อติดต่อกับหน่วยประมวลผลแอปพลิเคชัน(Application processor:AP) ยังไม่พอเท่านั้นครับ จากข่าวนั้นพบว่าทาง Qualcomm นั้นก็มีปัญหาทางเรื่อง Driver ของหน่วยประมวลผลกราฟิกอย่าง Adreno 430 อีกด้วยครับ

จากผลดังกล่าวนั้นทำให้สมาร์ทโฟนหรือ phablet รุ่นเรือธงในปีหน้าอย่าง Samsung Galaxy S6, Sony Xperia Z4 หรือ LG G4 อาจจะต้องติดโรคเลื่อนในการเปิดตัวที่คาดกันว่าน่าจะมีในช่วงไตรมาสที่ 1 หรือ 2 ของปี 2015 ไปเป็นช่วงครึ่งปีหลังเลยครับ อย่างไรก็ตามทางฝั่ง Samsung นั้นอาจจะไม่มีปัญหามากนักสักเท่าไรเนื่องจากทาง Samsung เองก็มีชิปเซ็ทที่มีประสิทธิภาพดีอยู่ในมืออยู่แล้วอย่าง Exynos 7420(ที่เป็นข่าวลือว่าจะอยู่บน Samsung Galaxy S6 ก่อนหน้านี้) แต่ในส่วนของฝั่ง LG และ Sony รวมไปถึงผู้ผลิตรายอื่นอาจจะเกิดปัญหาขึ้นได้ครับ

หมายเหตุ – หลังจากที่มีข่าวเรื่องนี้ออกมา ทาง Qualcomm ได้ออกมากล่าวครับว่าทางบริษัทไม่ได้ประสบปัญหาของเรื่องการผลิตชิปเซ็ท Snapdragon 810 แต่อย่างใด และจะมีการส่งชิปเซ็ท Snapdragon 810 ให้กับผู้ผลิตตามกำหนดการเดิมที่ได้วางไว้ครับ

ที่มา :?notebookcheck,?techradar

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ประเด็นสำคัญ: แพลตฟอร์มเสียง Qualcomm S3 Gen 3 มอบประสบการณ์การปรับแต่งและมอบความยืดหยุ่นแก่ผู้ผลิตอุปกรณ์ (OEM) ซึ่งสามารถรองรับฟีเจอร์เสริมได้อย่างหลากหลายด้วย Qualcomm Voice and Music Extension Program อีกทั้งยังยกระดับคุณภาพเสียงแบบ Audiophile สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการฟังเพลงที่หลากหลาย รองรับ Snapdragon Sound และการสตรีมเพลงแบบ Lossless ด้วยความละเอียด...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก