Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ในเกาหลีเหนือ แฮกเกอร์ถือเป็นชนชั้นพิเศษที่ถูกปฏิบัติด้วยความเอาอกเอาใจเป็นพิเศษ

สำหรับชีวิตของผู้ที่ดำรงตนเป็นแฮกเกอร์ในประเทศใหญ่ๆ อย่างสหรัฐอเมริกานั้นอาจจะมีสวัสดิการที่ไม่ค่อยดีและไม่สามารถที่จะทำการเปิดตัวออกมาได้ครับ เพราะเนื่องจากจะผิดกฏหมายแล้ว

สำหรับชีวิตของผู้ที่ดำรงตนเป็นแฮกเกอร์ในประเทศใหญ่ๆ อย่างสหรัฐอเมริกานั้นอาจจะมีสวัสดิการที่ไม่ค่อยดีและไม่สามารถที่จะทำการเปิดตัวออกมาได้ครับ เพราะเนื่องจากจะผิดกฏหมายแล้ว ผู้คนโดยทั่วไปก็ยังคงมีความคิดในทางลบกับบรรดาแฮกเกอร์อยู่ แต่ทว่าถ้ากลับไปดูประเทศเกาหลีเหนือแล้วเรื่องทุกอย่างจะกลับเป็นอีกด้านหนึ่งเลยทันทีครับ เพราะในประเทศที่ถือว่าประชากรค่อนข้างที่จะยากจนอย่างเกาหลีเหนือนั้น กลับมีกลุ่มคนที่เป็นแฮกเกอร์ที่ได้รับการดูแลเอาอกเอาใจเป็นพิเศษอยู่ อ้างอิงจากรายงานข่าวของ Reuters ที่ได้ทำการเปิดเผยข้อมูลบางส่วนของแฮกเกอร์ที่อยู่ในองค์กรลับชื่อว่า Bureau 121 ซึ่งเตรียมพร้อมสำหรับการทำสงครมไซเบอร์โดยเฉพาะอยู่นั้น ใครได้ฟังแล้วก็คงน่าอิจฉาเป็นอย่างมากครับ

north korea hacker 600

Advertisement

ทาง Reuters ได้อ้างอิงจากแหล่งข่าวที่อ้างว่าลี้ภัยจากเกาหลีเหนือมาอยู่ในเกาหลีใต้ว่า แฮกเกอร์ในประเทศเกาหลีเหนือนั้นจะได้รับความเอาใจใส่มากเป็นพิเศษ โดยทางรัฐของเกาหลีเหนือจะได้ทำการคัดเลือกบรรดาคนที่มีความฉลาด(อย่างมาก) ซึ่งบางทีอาจจะอายุน้อยอยู่(แหล่งข่าวอ้างว่าบางคนก็มีอายุอยู่ที่ 17 ปีเท่านั้น) เข้ามารวมกลุ่มเป็นนักรบที่เตรียมไว้สำหรับทำสงครามไซเบอร์โดยเฉพาะ ซึ่งกลุ่มแฮกเกอร์หัวกระทินี้มีมากกว่า 1,800 คน โดยแต่ละคนนั้นก็จะถูกพรางตัว ประวัติ ไว้เป็นอย่างดีโดยมีการอ้างว่าเป็นพนักงานของบริษัทต่างๆ ในเกาหลีเหนือเพื่อใช้ในการหลบหนีการติดตามครับ

แหล่งข่าวของ Reuters อ้างว่า กลุ่มแฮกเกอร์ที่อยู่ในองค์กร Bureau 121 นั้นได้รับการสนับสนุนเป็นพิเศษจากรัฐบาลทหารของเกาหลีเหนือโดยเฉพาะ โดยเป้าหมายของการจู่โจมทางด้านไซเบอร์โดยส่วนใหญ่ของเกาหลีเหนือนั้นก็จะเป็นเกาหลีใต้(ซึ่งพูดไปแล้ว ณ เวลานี้ก็ถือว่ายงอยู่ในภาวะสงครามกับเกาหลีเหนืออยู่) นอกเหนือไปจากนั้นก็จะเป็นสหรัฐอเมริกาซึ่งมีสาเหตุมาจากการที่สหรัฐอเมริกาเข้าไปยุ่งกับสงครามเกาหลีในช่วงปี 1950 – 1953 ครับ แหล่งข่าวเพิ่มเติมว่าแฮกเกอร์ที่อยู่ในองค์กร Bureau 121 นี้มีความเป็นมืออาชีพเป็นอย่างมากและส่วนใหญ่ก็จะเข้าเรียนเป็นทหารกันตั้งแต่อายุยังน้อยๆ เพื่อที่จะให้ได้รับเลือกเข้าร่วมองค์กรเพราะถือได้ว่าเป็นความใฝ่ฝันของชาวเกาหลีเหนือหลายๆ คนเลยทีเดียวเนื่องจากว่าแฮกเกอร์ที่อยู่ในองค์กรนั้นจะได้รับสถานะเป็นชนชั้นพิเศษที่ได้รับสิทธิประโยชน์หลาๆ อย่าง เช่นมีการจัดห้องพักจากทางรัฐบาลทหารให้โดยเป็นห้องพักที่หรูหราในเขตร่ำรวยของกรุงเปียงยาง แถมรายได้ตอบแทนนั้นก็สูงมากอีกด้วยครับ

หมายเหตุ – ในส่วนต้นของข่าวนี้ได้ระบุไว้ว่าทางเกาหลีเหนือไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับการแฮกระบบของ Sony Picture ที่เป็นข่าวใหญ่ในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งจากการสืบสวนในเรื่องนี้นั้นพบว่าผู้ที่แฮกระบบ Sony Picture นั้นมีฐานที่ตั้งอยู่ในโรงแรมหรูของกรุงเทพมหานคร และใช้อินเทอร์เน็ตของโรงแรมในการแฮกครับ

 

ที่มา : reuters

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

เมื่อไรที่แบตโทรศัพท์หมดหลายคนจะเกิดความรู้สึกที่ว่าหายนะกำลังมาเยือน และยิ่งไม่มีแบตสำรองติดตัวจะยิ่งรู้สึกร้อนรยเป็นพิเศษจนต้องรีบหาจุดชาร์จอย่างเร่งด่วน แต่ FBI ออกมาเตือนผ่าน Twitter ว่าให้ระวังการชาร์จจากเต้ารับ USB โดยตรง เพราะอาจถูกแฮ็กได้ ทวีตจากสำนักงาน FBI ในเดนเวอร์กล่าวว่าให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการใช้สถานีชาร์จฟรีในสนามบิน โรงแรม หรือศูนย์การค้า เพราะจะมีผู้ไม่หวังดีได้คิดหาวิธีที่จะใช้พอร์ต USB สาธารณะเพื่อส่งมัลแวร์และซอฟต์แวร์ตรวจสอบไปยังอุปกรณ์ต่างๆ จากนั้นจะเข้าไปดูดข้อมูลสำคัญของคุณออกมาหรือไม่ก็จะควบคุมการทำงานบนหน้าจอของคุณได้ทำให้เกิดเหตุอาชกรรมได้ เรียกวิธีการนี้ว่า “Juice jacking” ทาง FBI...

Microsoft News

เราได้เห็นการแฮ็กมามากมายครับไม่ว่าจะเป็นการนำเอา Windows XP ไปลงบน Nintendo Switch หรือแม้กระทั่งนำเอา Windows 10 ไปรันบน OnePlus 6T แน่นอนว่าเรื่องดังกล่าว

Microsoft News

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมานั้นมีการเผยข้อมูลการแฮกระบบอีเมลออกมาว่ามีอีเมลกว่า 773 ล้านฉบับพูกเข้าถึงข้อมูลในระดับหนึ่งได้

Other News

เรื่องของการ Hack หรือเจาะเข้ามาเพื่อเอาข้อมูลเราไป ล้วนแต่เป็นเรื่องอันตรายและไม่ควรเกิดขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาเราจะเห็นกรณีพบช่องโหว่รายแร้งของ WinRAR

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก