Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

ชายชาวจีนพบปัญหา iPhone ล๊อคไม่ให้สามารถใช้เครื่องนานถึง 45 ปี คาดเพราะ Jailbreak

หลายๆ ท่านที่ใช้สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ทคงจะทำการล๊อคเครื่องด้วยการใช้รหัสอย่างเช่น PIN Code เพื่อความเป็นส่วนตัวป้องกันไม่ให้ผู้อื่นมาใช้งานกันครับ โดยปกติแล้วการกดรหัส PIN Code

หลายๆ ท่านที่ใช้สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ทคงจะทำการล๊อคเครื่องด้วยการใช้รหัสอย่างเช่น PIN Code เพื่อความเป็นส่วนตัวป้องกันไม่ให้ผู้อื่นมาใช้งานกันครับ โดยปกติแล้วการกดรหัส PIN Code บน iPhone นั้นคุณจะสามารถกดได้ในจำนวนหนึ่ง ถ้าหากคุณกดรหัสผิดครบจำนวน ตัวเครื่องจะทำการล๊อคไม่ให้คุณสามารถที่จะทำการกดรหัสใหม่เพื่อปลดล๊อคได้อีก อย่างน้อยก็ในช่วงระยะเวลา 1 นาที แต่ทว่าชายชาวจีนที่รายหนึ่งนั้นกลับพบปัญหาว่า iPhone 4S ของเขานั้นล๊อคตัวเองนานกว่านั้นครับ โดยตัวเครื่องแจ้งว่าเขาผู้นั้นจะสามารถทำการปลดล๊อคได้ใหม่อีกครั้งในเวลา 23,614,974 นาที หรือคิดเป็น 44 ปี 328 วัน 6 ชั่วโมง 54 นาทีเลยทีเดียวครับ

iphone lock 45 days 600

Advertisement

อ้างอิงจาก?Qianjiang Evening News นั้นพบว่าชายผู้นี้ได้นำเครื่อง iPhone 4s ของเขาที่โดนล๊อคไม่ให้กดรหัสใหม่อีกครั้งไปเป็นเวลาเกือบ 45 ปีนี้ไปร้านซ่อมทั่วไปเพื่อที่จะให้ทางร้านแก้ไขครับ แต่ทว่าสิ่งที่เขาได้ยินนั้นทำให้เขาเครียดไปไม่น้อยครับ เนื่องจากว่าทางร้านได้แนะนำให้เขาทำการ Restore เครื่องใหม่ซึ่งนั่นจะทำให้ข้อมูลต่างๆ บนเครื่องของเขานั้นหากหมด หรือถ้าไม่เช่นนั้นเขาก็ต้องรอเป็นเวลาเกือบ 45 ปีเพื่อที่จะทำการใส่ PIN Code อีกครั้งเพื่อที่จะทำให้เครื่องสามารถกลับมาใช้งานได้ดังเดิมครับ(นั่นหมายถึงเขาจะได้ที่ทับกระดาษอย่างหรูที่เลยทีเดียวครับ)

ทาง?Qianjiang Evening News ยังได้ทำการติดต่อไปหา Apple เพื่อทำการสอบถามครับว่าปัญหาของชายรายนี้นั้นสามารถเกิดขึ้นได้จากการใช้งานทั่วไปหรือไม่ โดยทาง Apple ได้ให้คำตอบมาครับ ระยะเวลาของการรอคอยเพื่อที่จะทำการปลดล๊อคได้อีกครั้งนั้นจะเพิ่มขึ้นตามจำนวนครั้งที่ผู้ใช้ทำการปลดล๊อคด้วย PIN Code ที่ผิดพลาด โดยแต่ละครั้งที่ผู้ใช้สามารถทำการปลดล๊คได้ใหม่นั้นผู้ใช้จะมีโอกาสในการใส่รหัสให้ถูกต้อง 5 ครั้ง หากยังใส่รหัสไม่ถูกก็จะเกิดการเพิ่มเวลาในการรอไปเรื่อยๆ ครับ ทาง Apple ได้ตั้งข้อสังเกตครับว่าชายผู้นี้อาจจะทำการ Jailbreak เครื่องก็เป็นได้ครับเลยทำให้เกิดปัญหาเรื่องนี้เกิดขึ้น ซึ่งนั่นอาจจะเป็นสาเหตุที่ชายผู้นี้นำเครื่อง iPhone 4S ของเราไปที่ร้านซ่อมทั่วไปแทนที่จะเข้าศูนย์โดยตรงครับ

ที่มา :?en.rocketnews24.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก