Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

หลุดสมาร์ทโฟน Asus รุ่น X002 มาพร้อมชิป 64-bit รองรับการเชื่อมต่อแบบ 4G LTE

ในส่วนของตลาดสมาร์ทโฟนนั้นหากพูดถึงชื่อ Asus แล้วคงไม่มีใครไม่รู้จักซีรีส์ ZenFone ที่มาแรงแซงโค้งทั้งราคาและประสิทธิภาพครับ แน่นอนครับว่าด้วยกระแสที่กำลังมาแบบนี้ Asus

ในส่วนของตลาดสมาร์ทโฟนนั้นหากพูดถึงชื่อ Asus แล้วคงไม่มีใครไม่รู้จักซีรีส์ ZenFone ที่มาแรงแซงโค้งทั้งราคาและประสิทธิภาพครับ ?แน่นอนครับว่าด้วยกระแสที่กำลังมาแบบนี้ Asus ย่อมไม่มีวันปล่อยไปง่ายๆ อย่างแน่นอน โดยล่าสุดทาง TENAA และ GFXBench ได้เปิดเผยสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ Asus ที่ใช้ชื่อว่า X002 ออกมาครับ สมาร์ทโฟนรุ่น X002 ของ Asus จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5 นิ้วรองรับความละเอียดที่ระดับ 720p และใช้หน่วยประมวลผลแบบ 64-bit ครับ

Asus X002 01 600

Advertisement

Asus X002 02 600

สำหรับ X002 นั้นจะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 4.4.4 KitKat โดยใช้ชิปเซ็ทของ MediaTek รุ่น MT6732 ซึ่งเป็นหน่วยประมวลผลแบบ quad-core ARM Cortex-A53 ที่ความเร็ว 1.5 GHz หน่วยประมวลผลกราฟิกเป็น Mali-T760 GPU สำหรับหน่วยความจำ(Ram) นั้นมีข้อมูลที่แตกต่างกันครับ โดย GFX บอกว่า X002 จะมาพร้อมกับหน่วยความจำขนาด 2 GB ส่วน TENAA บอกว่า X002 จะมาพร้อมกับหน่วยความจำขนาด 1 GB ซึ่งมีความเป็นไปได้ครับว่า X002 อาจจะถูกแบ่งออกมาเป็น 2 รุ่นเหมือน ZenFone 5 ครับ

Asus X002 03 600

Asus X002 04 600

อย่างไรก็ตาม Asus X002 นั้นจะรองรับการใช้งานเพียงแค่หนึ่ง SIM เท่านั้นครับ แต่นั่นก็แลกมาด้วยความสามารถในการเชื่อมต่อแบบ 4G LTE ที่ความเร็ว 150Mbps downlinks (Cat. 4) สำหรับสเปคอื่นๆ ประกอบไปด้วยกล้องหลังความละเอียด 8 MP (ซึ่งยังไม่แน่ว่าจะสามารถถ่ายวีดีโอได้ที่ความละเอียดเท่าไรระหว่าง 720p หรือ 2160p เนื่องจากแหล่งข้อมูลให้ข้อมูลมาไม่ตรงกัน แต่ตัวชิปเซ็ทตามสเปคแล้วสามารถที่จะถ่ายวีดีโอได้ที่ความละเอียดระดับ 1080p ครับ) กล้องหน้าความละเอียด 5 MP ตัวเครื่องจะหนา 9.9 mm นำหนักอยู่ที่ 140 g แหล่งเก็บข้อมูลภายใน 8 GB สามารถเพิ่มได้ผ่าน microSD Card สูงสุด 32 GB สำหรับวันวางจำหน่ายและราคานั้นยังไม่มีรายละเอียดออกมาแต่อย่างใดครับ

ที่มา :?gsmarena

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก