Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Mark Zuckerberg โต้กลับ Tim Cook พร้อมบอกผลิตภัณฑ์ Apple ไม่ควรมีราคาแพงอย่างนี้ !!!

ในช่วงเวลาที่ไม่นานมานี้ Mark Zuckerberg ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Facebook ได้ให้สัมภาษณ์กับ Time เกี่ยวกับโครงการ internet.org ครับ ซึ่งระหว่างการสัมภาษณ์นั้นทางผู้สัมภาษณ์ได้ยิงคำถามเจาะตรง

ในช่วงเวลาที่ไม่นานมานี้ Mark Zuckerberg ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Facebook ได้ให้สัมภาษณ์กับ Time เกี่ยวกับโครงการ internet.org ครับ ซึ่งระหว่างการสัมภาษณ์นั้นทางผู้สัมภาษณ์ได้ยิงคำถามเจาะตรงในหลายๆ เรื่องที่เกี่ยวกับบริการของ Facebook โดยอ้างอิงจากคำพูดของ CEO บริษัทยักษ์ใหญ่ Apple อย่าง Tim Cook ที่เคยพูดอย่างหนักแน่นไว้ว่า “เมื่อไรก็ตามที่บริการออนไลน์กลายเป็นของฟรี เมื่อนั้นคุณ(หมายถึงผู้ใช้) ก็ไม่ได้อยู่ในสถานะของลูกค้า แต่ทว่าคุณจะอยู่ในสถานะของผลิตภัณฑ์ต่างหาก” ซึ่งคำพูดนี้กระทบกับการให้บริการออนไลน์ของหลายๆ บริษัทครับไม่ว่าจะเป็นคู่แข่งโดยตรงของ Apple อย่าง Google หรือแม้แต่กระทั่ง Facebook ของ Mark เองที่เป็นบริการ Social Network ซึ่งผู้ใช้สามารถที่จะใช้งานได้ฟรีแต่ต้องแลกด้วยการดูโฆษณานั้นก็โดนไปด้วยครับ

ในการสัมภาษณ์ครั้งนี้นั้นเรียกได้ว่า Mark กัด Apple ได้เจ็บๆ อย่างรุนแรงและตรงไปตรงมาเป็นอย่างมากครับ โดย Mark ได้บอกว่าเขาเริ่มมีความรู้สึกวิตกกังวลที่ผู้คนหลายคนเริ่มที่จะเอารูปแบบโมเดลธุรกิจที่หารายได้จากโฆษณาไปเปรียบเทียบกับบริษัทที่มีลักษณะในการทำธุรกิจที่ไม่ตรงจุดกับกลุ่มลูกค้า Mark ย้ำว่า “อะไรกัน!! คุณคิดว่าเพราะคุณจ่ายเงินให้กับ Apple แล้วคุณจะอยู่ในจุดยืนเดียวกับบริษัท Apple หรอ ถ้าคุณอยู่ในระดับเดียวกับ Apple จริงๆ แล้ว ผลิตภัณฑ์ของบริษัท Apple นั้นควรที่จะต้องมีราคาที่ถูกมากกว่านี้”

Advertisement

Mark Zuckerberg 600

Mark Zuckerberg ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Facebook

Mark ได้อ้างอิงคำพูดของ Cook ที่เคยพูดไปเมื่อครั้งเดือนกันยายนตอนที่รูปของดาราดังถูดขโมยออกมาจากระบบ iCloud ซึ่ง Cook ได้ออกมาพูดในเชิงเพื่อเป็นการปกป้องบริษัทว่า Apple นั้นมีแนวคิดให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของข้อมูลของผู้ใช้บริการว่า Apple ไม่ได้คิดว่าบริการของ Apple (ซึ่งในที่นี้ก็คือ iCloud) เป็นแหล่งขุมทรัพย์ที่ทาง Apple อยากจะขุดหาสิ่งล้ำค่ามาใช้เมื่อไรก็ได้ โดย Cook บอกว่าข้อมูลที่อยู่ภายในบริษัทนั้นไม่ได้เป็นแหล่งขุมทรัพย์ให้กับ?National Security Agency (NSA) แถมยังเตือนผู้ใช้งานให้ระวังการใช้งานบริการที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายอีกด้วยว่าไม่ปลอดภัย ในครั้งนั้น Cook ยังได้กล่าวถึงบริษัทอื่นโดยไม่ได้เน้นชื่อบริษัทใดเป็นพิเศษว่า บริษัทต่างๆ เหล่านั้นจะทำเงินได้อย่างไร ถ้าไม่ได้จากการที่เก็บข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งาน และคุณ(หมายถึงผู้ใช้) มีสิทธิ์ที่จะต้องเป็นกังวลกับความปลอดภัยของข้อมูลของคุณ

อย่างไรก็ตามด้วยความที่ Cook ไม่ได้บอกชื่อของบริษัทใดออกมาเป็นพิเศษ แต่จากรูปแบบของการให้บริการที่ Cook พูดออกมาในครั้งนั้นก็ทำให้อดคิดไม่ได้ว่า Cook กล่าวถึงบริษัท Google และ Facebook ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถใช้บริการได้ฟรีแลกกับการที่ต้องดูโฆษณา ซึ่งเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมานั้น?Eric Schmidt ?ประธานกรรมการของ Google ก็ได้ออกมาพูดถึงคำพูดของ Cook ไปในแนวทางเดียวกันกับ Mark ว่า Google นั้นให้ความสำคัญกับระบบความปลอดภัยของผู้ใช้บริการเป็นอย่างยิ่ง และ Google เองก็มีกระบวนการในการเข้ารหัสข้อมูลเพื่อที่จะรักษาความปลอดภัยให้กับข้อมูลของผู้ใช้บริการซึ่งถือได้ว่าบริษัทมีมาตรฐานที่ดีในการให้ความปลอดภัยกับผู้ใช้ และคำพูดของ CEO บริษัท Apple นั้นก็ไม่เป็นความจริงเอาเสียเลย

ในช่วงท้ายของการให้สัมภาษณ์ Mark ได้บอกไว้ว่าภารกิจของ internet.org คือการเชื่อมต่อคนทั่วโลกเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งสิ่งนี้คงไม่สามารถที่จะสามารถทำได้จริงหากมัวแต่คิดเรื่องที่จะเก็บค่าบริการจากผู้ใช้งานเพื่อที่จะให้ผู้ใช้งานมาใช้บริการนี้ ซึ่งก็ถือเป็นการกัดแบบเจ็บๆ แสบๆ ที่ Mark ได้ส่งตรงไปถึง CEO ของ Tim Cook ซึ่งบริษัท Apple นั้นคิดถึงผลกำไรเป็นสำคัญมากกว่าการที่จะทำสิ่งต่างๆ ให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้ใช้อย่างแท้จริงครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

CONTENT

50 แคปชั่นศิลปิน ติ่งเกาหลี จีน คำคมเรียก Like จัดมาไว้ทุกอารมณ์ โพสเฟส หรือใน X และ Instagram ได้หมด แคปชั่นศิลปินสายฮา จะติ่งเกาหลี หรือไอดอลไทยก็มีมา เรารวมมาให้แล้วกับ 50 แคปชั่นคัดเอาคมคม โพสเด็ด เผ็ดชนิดที่โพสต์ลงไป ต้องโดนถล่มไลค์แน่ๆ มีทั้งแนวเศร้าเหงาอารมณ์ แรงกระแทกใจ...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

IT NEWS

เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อเวลา 22:00 น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2024 (ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ผู้ใช้จำนวนมากพบปัญหา Facebook, Instagram (IG) นั้น บัญชีผู้ใช้เกิดการเด้งออก และไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ แม้จะป้อนรหัสผ่านถูกต้องก็ตาม แต่ถ้าหากใครที่ใช้การยืนยันตัวตนผ่าน Google Authenticator จะสามารถเข้าใช้งานได้Advertisement ในขณะเดียวกัน ก็ยังเกิดปัญหาการโหลดข้อมูลช้า บน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก