Connect with us

Hi, what are you looking for?

Smartphone News

Engadget เผย Samsung Galaxy Note Edge ไม่เหมาะกับคนใช้มือถือด้วยมือข้างซ้ายอย่างแรง

สำหรับ Samsung Galaxy Note Edge นั้นเป็นสมาร์ทโฟน(ในรูปแบบของ phablet) ที่ทาง Samsung ตั้งเป้าให้เป็นเครื่องสำหรับโชว์นัวตกรรมใหม่ครับ

สำหรับ Samsung Galaxy Note Edge นั้นเป็นสมาร์ทโฟน(ในรูปแบบของ phablet) ที่ทาง Samsung ตั้งเป้าให้เป็นเครื่องสำหรับโชว์นัวตกรรมใหม่ครับ ด้วยรูปแบบของจอที่หักงอไปทางด้านขวานิดหน่อย(ถ้าตั้งเครื่องตามแนวปกติ) และจอทางด้านขวาที่พับไปนั้นจะสามารถใช้เป็นหน้าจอสำหรับการแจ้งเตือนและสั่งการใช้งานแอปพลิเคชันแบบรวดเร็ว ฯลฯ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งนั่นหมายถึงกรณีที่คุณใช้ Galaxy Note Edge บนมือขวา ที่หน้าจอพับด้านข้างจะวางอยู่ตรงตำแหน่งของนิ้วโป้งพอดีครับ ทางทีมงาน Engadget ได้บอกว่าว่าการใช้งาน Galaxy Note Edge ?ด้วยมือขวานั้นมีความลงตัวและง่ายมาก ในทางกลับกัน ถ้าคุณใช้ Galaxy Note Edge บนมือซ้ายแทนแล้วเรื่องราวจะกลับตาลปัตรทันทีครับ

 

Advertisement

galaxy note edge exp 01 600

ก่อนอื่นถ้าคุณจับเครื่องในแนวปกติด้วยมือซ่าย แทนที่นิ้วโป้งของคุณจะอยู่ทางฝั่งด้านของหน้าจอที่พับ เพื่อที่จะสามารถสั่งการใช้งานได้ นิ้วโป้งของคุณจะดันไปอยู่ตรงมุมด้านขวาของเครื่อง(ตามแนวปกติ) ที่มีปุ่มเพิ่มลดเสียงแทนครับ ทำให้การใช้งานต่างๆ นั้นยากขึ้น และบ่อยครั้งที่คุณจะเผลอใช้นิ้วใดนิ้วหนึ่ง(ที่ไม่ใช่นิ้วโป้ง) กดลงไปที่หน้าจอที่พับลงมา แน่นอนครับว่าการใช้งานนั้นย่อมเป็นไปได้ด้วยความลำบากโชคยังดีครับที่ทาง Samsung ได้มีการใส่ฟีเจอร์การหมุนหน้าจอแบบ 180 องศามา ซึ่งจะทำให้การใช้งานนั้นง่ายขึ้น แต่ถึงกระนั้นก็ยังเป็นปัญหาครับ

โดยให้ดูจากรูปด้านบนคุณจะเห็นครับว่าเมื่อเราทำการกลับหัวกลับหางเครื่องแล้วจะเห็นได้ว่าตำแหน่งสำหรับปุ่มต่างๆ (ได้แก่ปุ่ม Home, Back, Recent app) จะกลับไปอยู่ด้านบนของเครื่องทั้งหมด ซึ่งนั่นทำให้การเข้าถึงปุ่มต่างๆ เหล่านี้ทำได้ยากมาขึ้นกว่าเดิม อย่างไรก็ตาม Samsung ก็ได้แก้ปัญหาตรงส่วนนี้มาให้ด้วยการใส่ปุ่มเสมือนสำหรับสั่งการมาให้ทางด้านล่างของหน้าจอ แต่ทว่าปุ่มเสมือนนี้ก็ไม่ได้แสดงผลอยู่ตลอดเวลาครับ เมื่อคุณไม่ใช้ปุ่มเสมือนสักพักปุ่มจะซ่อนหายไปดังเดิมดังนั้นทุกครั้งที่คุณต้องการใช้ปุ่มคุณก็ต้องลากนิ้วให้ปุ่มเสมือนนี้ขึ้นมาก่อนครับ(รูปด้านล่าง)

galaxy note edge exp 03 600

อีกปัญหาหนึ่งก็คือตำแหน่งของลำโพง, สายเชื่อมต่อ microUSB ปุ่มเปิดปิด และปุ่มเพิ่มลดเสียงทุกปุ่มจะกลับด้านจากล่างเป็นบน จากบนเป็นล่างหมดครับ ปัญหาของส่วนที่ลำโพงกลับด้านก็คือเวลาที่คุณจะทำการใช้โทรออกด้วยเสียง คุณจะต้องหมุนเครื่องกลับมาในแนวปกติก่อนถึงจะสามารถใช้งานได้(เว้นเสียแต่ว่าคุณจะเปิด Speaker Phone เพื่อที่จะทำการคุยสายก็เป็นอีกเรื่องครับ) ส่วนปุ่มเพิ่มและลดเสียงนั้นด้วยความที่มีการสลับตำแหน่งจากบนเป็นล่าง ล่างเป็นบน ทำให้หลายๆ ครั้งคุณอาจจะใช้งานผิดพลาดได้(และในบางกรณีอาจจะถึงขั้นไม่สามารถใช้งานได้เลยเนื่องจากความไม่ถนัด) ส่วนที่ดีที่สุดคงหนีไม่พ้นช่องเชื่อมต่อแบบ microUSB ที่จะกลับไปอยู่ด้านบนแทน เวลาที่คุณต้องการทำการชาร์จแบตเตอรี่นั้น สายจะไม่แกะกะตัวคุณครับ เนื่องจากตัวสายจะยื่นขึ้นไปทางด้านบน(แต่บางคนก็อาจจะไม่ชอบในกรณีนี้ก็เป็นได้ครับ)

galaxy note edge exp 02 600

ทาง Engadget สรุปว่า Galaxy Note Edge นั้นถือได้ว่าเป็น phablet ที่มาพร้อมกับนวัตกรรมหน้าจอแบบพับรุ่นแรกที่ดีครับ แต่ว่านั่นก็เฉพาะกับการใช้ Galaxy Note Edge กับมือขวาเท่านั้น เพราะถ้าเปลี่ยนมาใช้เป็นมือซ้ายเมื่อไรรับรองได้ว่าเป็นเรื่องเลยทีเดียวครับ และทาง Engadget ก็แนะนำอย่างเด็ดขาดเลยครับว่า Galaxy Note Edge เป็น phablet ที่เหมาะสำหรับการใช้งานกับมือขวาเท่านั้นครับ

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง ซัมซุง ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

PR-News

ซัมซุงเปิดตัว Odyssey Ark 2nd Gen เปิดประสบการณ์ขั้นสุดของเกมมิ่งเธียเตอร์ส่วนตัว ประสิทธิภาพระดับโลกเพื่อเก็บกุมชัยชนะ รองรับการใช้งานแบบ Multi-Tasking เตรียมสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมสุดล้ำของ Odyssey Ark 2nd Gen ครั้งแรกพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษที่งาน Commart Thailand 2024 ซัมซุงประกาศเริ่มวางจำหน่าย Odyssey Ark 2nd Gen เกมมิ่งมอนิเตอร์ UHD จอโค้ง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก