Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Amazon ใช้หุ่นยนต์ Kiva ช่วยขนสินค้ากว่า 15,000 ตัวในตอนนี้ และจะซื้อเพิ่มในอนาคต

Amazon นับเป็นหนึ่งใน Ecommerce ยักษ์ใหญ่ของโลกในขณะนี้ก็ว่าได้ ซึ่งมีจำนวนการซื้อขายต่อปีถึง 36.8 ล้านชิ้น ส่งออกไปยังนักซ็อปออนไลน์ทั่วโลก

Amazon นับเป็นหนึ่งใน Ecommerce ยักษ์ใหญ่ของโลกในขณะนี้ก็ว่าได้ ซึ่งมีจำนวนการซื้อขายต่อปีถึง 36.8 ล้านชิ้น ส่งออกไปยังนักซ็อปออนไลน์ทั่วโลก ด้วยจุดแข็งในเรื่องของการส่งของที่รวดเร็ว และถูกต้อง เชื่อถือได้นั่นเอง โดยล่าสุดแหล่งข่าวต่างประเทศที่เชื่อถือได้ก็เปิดเผยข้อมูลออกมาว่า สาเหตุหลักที่ทำให้ Amazon ประสบความสำเร็จขนาดนั้น ส่วนนึงก็มาจากทางบริษัทเลือกที่จะนำ Kiva หุ่นยนต์ทรงวงรี สีส้ม หนัก 320 ปอนด์ เข้ามาใช้เคลื่อนย้ายชั้นวางสินค้าเพื่อประหยัดเวลาและแรงงานคน ซึ่งสามารถย่นเวลากระบวนการเตรียมสินค้าก่อนจัดส่งให้จาก 90 นาทีต่อชิ้นให้เหลือเพียง 15 นาทีเท่านั้นครับ

 

Advertisement

Kiva-Systems-Amazon-Warehouse-2

 

 

Amazon ใช้หุ่นยนต์ Kiva ช่วยขนสินค้ากว่า 15,000 ตัว

ซึ่งเจ้า Kiva สามารถลำเลียงสินค้าได้สูงสุด 750 ปอนด์ต่อตัว และปัจจุบัน Amazon มีอยู่เจ้า Kiva อยู่ถึง 15,000 ตัวตามศูนย์กระจายสินค้า 10 แห่งทั่วสหรัฐ สำหรับเจ้า Kiva เองจะทำงานด้วยการสั่งจากหน้าจอคอมพิวเตอร์และเคลื่อนสินค้าที่จะส่งไปตามสติ๊กเกอร์นำทางบนพื้นโกดังสินค้า โดยมันสามารถใช้งานได้ครั้งละ 2 ชั่วโมงต่อการชาร์จ 1 ครั้ง และหลังจากนั้นพนักงาน Amazon ที่เป็นมนุษย์ก็เหลือเพียงเตรียมสินค้า วางลงในชั้น และบรรจุลงกล่องพร้อมจัดส่ง เพื่อลำเลียงต่อไปยังสายพานและวางในรถบรรทุกเท่านั้น

 

kiva robots

 

และจากรายงานล่าสุด Amazon มีแนวโน้มที่จะสั่งซื้อหุ่นยนต์ Kiva เพิ่มเข้ามาเพื่อรองรับการขยายตัวทางธุรกิจและยอดขายสินค้าออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นปีละกว่า 4 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 128 ล้านล้านบาท) โดยเฉพาะช่วงวันหยุดปลายปีนี้อาจสูงถึง 8,900 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 284,800 ล้านบาท) แต่ Amazone เองก็ยังยืนยันว่าทัพหุ่นยนต์เหล่านี้มีหน้าที่อำนวยความสะดวกเท่านั้นและยังไม่ได้มาทำงานแทนที่มนุษย์แต่อย่างใด

 

ที่มา : marketeer

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

กล้องวงจรปิดดีๆ ยุคนี้หาซื้อง่ายแถมเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ในตัว ใช้งานสะดวกอุ่นใจขึ้นเยอะ กล้องวงจรปิดกลายเป็นอีกอุปกรณ์สำคัญติดบ้านของใครหลายคน ยิ่งใครมีสมาชิกในครอบครัวเยอะไม่ว่าจะมีทารกหรือผู้ใหญ่อยู่บ้านกับพี่เลี้ยงไปจนมีน้องหมาน้องแมวก็อยากหากล้องประเภทนี้มาติดไว้สักตัวสองตัวเผื่อเปิดกล้องดูว่าตอนนี้สมาชิกคนสำคัญยังใช้ชีวิตมีความสุขดีไหม ถ้ามีปัญหาอะไรจะได้จัดการตัวเองถูกแถมยังดูผู้บุกรุกเข้าบ้านแล้วอัดคลิปเก็บเป็นหลักฐานไว้ใช้ในยามจำเป็นอีกด้วย ถึงจะเป็นกล้องเหมือนกัน แต่กล้องวงจรปิดก็มีหลากหลายประเภทให้เลือกใช้งานตามพื้นที่ติดตั้งและจุดประสงค์การใช้งาน ซึ่งในตอนนี้มีทั้งหมด 9 ประเภททีเดียว โดยจุดเด่นของแต่ละแบบคือAdvertisement Dome CCTV : กล้องทรงโดมหัวกลม สามารถติดขึ้นกับฝ้าเพดานและมุมต่างๆ ได้สะดวก แพนกล้องได้ 360 องศารอบตัว ติดตั้งได้ทั้งในและนอกบ้าน...

IT NEWS

Amazon แบรนด์ E-commerce ชื่อดังของสหรัฐอเมริกาจัดหนักให้กับแบรนด์จีนกว่า 600 แบรนด์ โดนแบนไม่ให้ขายสินค้าเหตุเพราะจับได้ว่าปั่นรีวิวมาหลอกลวงผู้บริโภค เรียกได้ว่าเป็นการลงดาบขั้นเทพแบบที่อาจเกิดปัญหาในเรื่องของความสัมพันธ์ระหว่างยักษ์ใหญ่ของโลกระหว่างสหรัฐอเมริกากับจีนจริงๆ โดยล่าสุดนั้นมีข่าวเผยออกมาว่าผู้ให้บริการทางด้าน E-commerce ยักษ์ใหญ่ของสหรัฐอเมริกาอย่าง Amazon ลงดาบผู้จัดจำหน่ายจากประเทศจีนกว่า 600 แบรนด์ด้วยการแบนครั้งใหญ่(จริงๆ แล้วในการจัดการแบนครั้งนี้นั้นมีร้านค้าที่ถูกแบนมากกว่า 3000 บัญชีผู้ขายทั่วโลก) ที่โหกไปกว่านั้นก็คือแบรนด์ชื่อดังอย่าง Aukey และ RAVPower เองนั้นก็โดนลงดาบไปกับเขาด้วย สาเหตุในการลงดาบแบนครั้งนี้ของทาง...

GAMING ZONE

Social Club x Twitch Prime จัดแคมเปญสุดเจ๋ง แจกเงิน GTA$1,000,000 ใน GTA V Online แถมยังมีโอกาสได้รับ Bonus เพิ่มอีก $250,000 รวมเป็น $1,250,000 ซึ่งเงื่อนไขการรับเงิน GTA$1,000,000 สำหรับใช้ใน GTA V Online นี้ก็เพียงแค่เป็นสมาชิก Twitch...

Other News

เชื่อเหลือเกินครับว่าผู้ใช้อุปกรณ์อัจฉริยะที่มาพร้อมกับผู้ช่วยดิจิทัลนั้นน่าจะมีช่วงเวลาหนึ่งที่เบื่อเสียงของเจ้าผู้ช่วยดิจิทัลบ้าง งานนี้ดูเหมือนกับว่าทาง Amazon

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก