Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

RAZER Abyssus 2014 Review เมาส์เกมมิ่ง น้ำหนักเบา สไลด์ไว ชูตติ้งมันส์

RAZER Abyssus เป็นเมาส์เกมมิ่งรุ่นเล็ก ที่ค่อนข้างเรียกง่าย ไม่เน้นลูกเล่นภายนอก แต่ก็มีพร้อมฟีเจอร์ต่างๆ สำหรับคอเกมไม่ได้เป็นรองเกมมิ่งเมาส์รุ่นพี่ๆ เลยทีเดียว ซึ่งถือว่าเป็นสายเลือดที่ถอดแบบออกมาอย่างเหมาะเจาะ ด้วยโครงสร้างที่มีน้ำหนักเบา

RAZER นับเป็นอีกค่ายหนึ่งที่มีความโดดเด่นในด้านของอุปกรณ์สำหรับเกมเมอร์ ด้วยไลน์สินค้าในกลุ่มของเกมค่อนข้างเยอะและแบ่งออกเป็นหลายเจเนอเรชั่นมาก อย่างเมาส์ที่คุ้นหูคุ้นตาก็ได้แก่ ?Mamba, Taipan หรือ Naga เป็นต้น หรือจะเป็นหูฟัง เมาส์แพดหรือจะเป็นคียบอร์ดที่มาพร้อมกับปุุ่ม Mechanical อย่าง DeathStalker หรือ BlackWidow ก็ตาม ซึ่งใครที่เป็นคอเกมก็น่าจะคุ้นเคยกันดีสำหรับอุปกรณ์จาก RAZER เหล่านี้ ที่มาพร้อมโลโก้เท่ๆ และฟีเจอร์มากมาย สำหรับการเล่นเกมในแบบต่างๆ

Razer Abyssus 2014 (0)

Advertisement

RAZER Abyssus เป็นเมาส์เกมมิ่งรุ่นเล็ก ที่ค่อนข้างเรียกง่าย ไม่เน้นลูกเล่นภายนอก แต่ก็มีพร้อมฟีเจอร์ต่างๆ สำหรับคอเกมไม่ได้เป็นรองเกมมิ่งเมาส์รุ่นพี่ๆ เลยทีเดียว ซึ่งถือว่าเป็นสายเลือดที่ถอดแบบออกมาอย่างเหมาะเจาะ ด้วยโครงสร้างที่มีน้ำหนักเบา ให้การเคลื่อนไหวที่รวดเร็ว ทำงานในแบบ 3 ปุ่ม พร้อมโลโก้เรืองแสงสีเขียวเป็นเอกลักษณ์ ตรวจจับการเคลื่อนไหวด้วยเซ็นเซอร์ในแบบออพติคอล ปุ่มคลิกที่ตอบสนองได้ไว และการออกแบบที่เน้นให้เหมาะกับมือ เพื่อเกมเมอร์ได้ลุยกับเกมโปรดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งในเกมชูตติ้งและวางแผน

แกะกล่อง RAZER Abyssus

Razer Abyssus 2014 (1)

หน้ากล่องที่ดูเรียบง่าย แต่เน้นโทนสีดำดุดัน บอกคุณสมบัติเด่นๆ พอให้ได้ทราบ ภายใต้ขนาดกล่องเล็กๆ ตามสไตล์ของ RAZER

Razer Abyssus 2014 (2)

ด้านหลังบอกรายละเอียดของส่วนต่างๆ บนเมาส์ Abyssus นี้ รวมถึงฟังก์ชั่นบางส่วน

Razer Abyssus 2014 (3)

เมื่อเปิดกล่องนำเมาส์ออกมา จะเห็นเมาส์ Abyssus อยู่ในกล่องพลาสติกสีเขียว

Razer Abyssus 2014 (0-1)

TECH SPECS

  • 3500dpi optical sensor
  • Ambidextrous form factor
  • Razer Synapse enabled
  • 3 programmable Hyperesponse buttons
  • 1000Hz Ultrapolling
  • Up to 60 ? 120 inches per second/15g acceleration
  • Product dimensions:
    Length: 117mm/4.6″
    Width: 64mm/2.5″
    Height: 38mm/1.5″
  • Product weight: 80g/0.175lbs without cable, 111g/0.24lbs with cable

Razer Abyssus 2014 (4)

เมื่อเปิดกล่องออกมา จะมีเมาส์ Abyssus และคู่มือการใช้งานมาให้เท่านั้น ดูจะไม่ได้ต่างไปจากหลายๆ รุ่นที่ออกมา

Razer Abyssus 2014 (5)

ตัวเมาส์ Abyssus มาในสไตล์ที่ค่อนข้างจะคุ้นตากันดี กับความเรียบง่าย ในโทนสีดำกับโลโก้ RAZER ด้านท้าย เรืองแสงด้วย LED สีเขียว

Razer Abyssus 2014 (6)

ปุ่มคลิกซ้าย-ขวา ด้วยปุ่มขนาดใหญ่ วางนิ้วได้ถนัดทีเดียว แต่ที่สำคัญคือ เป็นปุ่มคลิกที่ค่อนข้างตอบสนองไวมาก สำหรับการเล่นเกมชูตติ้ง น่าจะตอบโจทย์ของเกมเมอร์ได้ดี Scroll mouse เป็นแบบหน่วง เคลื่อนไหวตามนิ้วได้ดีทีเดียว เหมาะสำหรับการเล็งได้ดี

Razer Abyssus 2014 (7)

หน้าตาจากมุมมองด้านบนของเมาส์ Abyssus จะเห็นได้ว่าดูเรียบๆ ไม่ได้เน้นปุ่มมาโครพิเศษหรือเพิ่มฟังก์ชั่นแต่อย่างใด เป็นแบบเดิมๆ แต่เน้นไปที่การใช้งานที่เรียบง่าย

Razer Abyssus 2014 (8)

ด้านใต้ของเมาส์ นอกจากเมาส์ฟีดขนาดใหญ่ เพื่อให้เคลื่อนไหวได้ง่ายขึ้น หากได้เมาส์แพดแบบ Speed น่าจะเคลื่อนไหวไปในเกมได้สนุกยิ่งขึ้น มาพร้อมเซ็นเซอร์แบบออพติคอลความละเอียด 3500 dpi

Razer Abyssus 2014 (9)

ใครที่ชอบเมาส์แน่นๆ จับกระชับมือน่าจะชอบกับพื้นผิวด้านข้างของเมาส์รุ่นนี้ โดยเฉพาะการดีไซน์เว้าด้านข้างของเมาส์และการวางพื้นผิวพิเศษนี้ ช่วยให้การจับหรือวาดมือไปได้คล่องตัวยิ่งขึ้น

Razer Abyssus 2014 (10)

ด้านหน้ากับดีไซน์หล่อๆ เหมือนกับรถสปอร์ทในแบบรังผึ้ง แม้จะเป็นมุมที่คนเล่นไม่ค่อยได้เห็น แต่ก็ทำให้เมาส์ดูสวยขึ้นทีเดียว

Razer Abyssus 2014 (11)

ขนาดเมาส์และรูปแบบการจับ ค่อนข้างจะจับวางได้สะดวก สำหรับคนที่ชอบเมาส์ขนาดกลาง วางมือและคลิกบนปุ่มได้สบายๆ ระยะที่แตะปุ่มคลิกสะดวก โดยไม่ต้องเอื้อมหรือปรับมุมการวางเมาส์ให้ลำบาก น่าจะเหมาะสำหรับคนที่ชอบเมาส์ที่เน้นความสบายให้การเคลื่อนไหวที่รวดเร็วเป็นพิเศษ

Conclusion

สำหรับเมาส์ RAZER Abyssus รุ่นนี้ ในภาพรวมถือว่าค่อนข้างจะเหมาะกับเกมเมอร์ที่เน้นความเรียบง่าย ไม่ได้หวือหวาไปกับปุ่มฟังก์ชั่นหรือไม่ชอบการโปรแกรมปุ่มให้วุ่นวาย ด้วยขนาดที่พอเหมาะ เข้ากับมือของผู้ใช้ในกลุ่มวัยรุ่นได้ดี อีกทั้งมีพื้นผิวที่หยิบจับง่าย ทำให้การวาดมือเพื่อเคลื่อนไหวไปยังพื้นที่ต่างๆ บนเมาส์แพดได้สบาย ไม่ว่าจะเล่นเกมในกลุ่มชูตติ้งหรือวางแผนเต็มที่ยิ่งขึ้น เพียงแต่น้ำหนักของเมาส์จะค่อนข้างเบาอยู่บ้าง สำหรับคนที่มักจะลงน้ำหนักไปกับการเคลื่อนไหว อาจจะต้องปรับตัวเล็กน้อย โดยเฉพาะการปรับตัวและเล็งยิง ที่ต้องยั้งแรงไว้พอสมควร เพื่อให้เกิดความแม่นยำมากขึ้น แต่อาจกล่าวได้ว่าเป็นเมาส์ที่ให้อัตราการตอบสนองได้ดีทีเดียว

ส่วนเรื่องของวัสดุนั้น แม้ว่าจะไม่ได้ออกแบบมาเน้นเป็นพิเศษ แต่ก็น่าจะเป็นที่ชื่นชอบของหลายๆ คน โดยเฉพาะคนที่เหงื่อออกมือมากเป็นพิเศษ นอกจากจะไม่รู้สึกเหนียวมือให้รำคาญแล้ว ยังทำความสะอาดง่าย เพราะเช็ดด้วยผ้าหมาดๆ ก็เพียงพอแล้ว แต่ที่น่าสนใจคือ ด้วยการใช้วัสดุที่ไม่เคลือบพื้นผิวยาง อาการของรอยหรือการเกิดผิวหลุดร่อนก็น่าจะเกิดได้น้อย ไม่ทำให้สูญเสียความสวยงามไป เมื่อใช้งานไปนานๆ หรีอเจอกับสภาวะอากาศและการจัดเก็บที่ไม่ดีก็ตาม จึงนับได้ว่าเป็นเมาส์ที่แม้จะเป็นรุ่นน้องในตลาด แต่ก็เก็บรายละเอียดและออกแบบได้เหมาะกับเกมเมอร์งบประมาณไม่มากได้ดีทีเดียว

จุดเด่น

  • เป็นเมาส์ออพติคอลความละเอียด 3500 dpi ตอบสนองได้ดี
  • ปุ่มคลิกซ้าย-ขวา ตอบสนองได้เร็ว สำหรับคนชอบความไว
  • วัสดุ ขนาดจับกระชับมือ

ข้อสังเกต

  • มีเพียง 3 ปุ่มหลัก สำหรับการใช้งานฟังก์ชั่น ไม่มีปุ่มเพิ่มเติมพิเศษ
  • น้ำหนักอาจจะเบาไปบ้าง ต้องควบคุมการเคลื่อนไหวและปรับตัวสักระยะ
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ แก้ใน 8 ขั้นตอน เช็คให้ดี ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่ เชื่อมต่อไม่ได้ เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ 8 วิธีตรวจเช็คแก้ไขให้ใช้ได้แบบประหยัด แม้ว่าทุกวันนี้เมาส์รุ่นธรรมดาราคาแค่หลักร้อย แต่หลายคนก็มองว่าถ้าซ่อมหรือพอแก้ไขได้ ก็ช่วยประหยัดเงินไปได้เยอะ ส่วนแนวทางแก้ไขก็พอมี ตั้งแต่การตรวจเช็คทั่วไป จนถึงการแกะซ่อม อยู่กับว่าปัญหาเกิดจากอะไร เพราะบางครั้งเกิดจากการเชื่อมต่อทั่วไป หรือความผิดปกติของชุดถ่านหรือแบตเตอรี่ ก็ยังพอหาเปลี่ยนได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องของวงจร ชิ้นส่วนบางชิ้นที่เสียหายไปแล้ว...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมเพลินๆ ไม่มีสาย USB มากวนใจ! ความดีงามเมื่อเปลี่ยนมาใช้เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมแล้ว นอกจากไม่เจอปัญหาสายเมาส์ยาวจนรั้งตัวเมาส์จนต้องหา Mouse Bungee มาจับสายให้อยู่ในระยะที่พอดีแล้ว ผู้ผลิตเกมมิ่งเกียร์เจ้าต่างๆ ยังใส่โหมดการเชื่อมต่อ Bluetooth เพิ่มเข้ามาให้จากที่มีแต่ USB 2.4GHz หรือต้องต่อสายอย่างใดอย่างหนึ่ง จึงซื้อเมาส์แค่ตัวเดียวแต่ใช้เล่นเกมที่บ้านแล้วพกไปต่อคอมที่ออฟฟิศเพื่อทำงานได้พร้อมกัน ไม่ต้องวุ่นถอดไล่สาย USB ให้ลำบากด้วย...

Accessories review

Razer BlackWidow V4 Pro คีย์บอร์ดเกมมิ่งเรือธง ฟีเจอร์เฟี้ยวฟ้าวกว่าใคร! นอกจากประกอบเกมมิ่งพีซีสเปคแรง ก็ต้องมีเกมมิ่งเกียร์โดยเฉพาะคีย์บอร์ดเกมมิ่งดีๆ เอาไว้ต่อคอมใช้คู่กัน อย่าง Razer BlackWidow V4 Pro จาก Razer เกมมิ่งคีย์บอร์ดเรือธงตัวใหม่นี้จัดเป็นตัวฟีเจอร์ล้นน่าใช้ ได้ไฟ RGB สวยงามตามแบบฉบับเกมมิ่งเกียร์ ติด Multimedia Key มาให้ใช้งานตามสไตล์เกมมิ่งคีย์บอร์ด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก