Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Firefox อาจจะทำแอพพลิเคชั่นลงอุปกรณ์ระบบปฏิบัติการ iOS ในเร็วๆ นี้

Firefox นั้นถือได้ว่าเป็นอีก browser หนึ่งที่มีผู้ใช้งานกันอย่างแพร่หลายบน PC Desktop ครับ และแน่นอนว่าเมื่อสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ทก้าวเข้ามานั้นทางผู้พัฒนาอย่าง Mozilla ย่อมไม่อยู่เฉยๆ

Firefox นั้นถือได้ว่าเป็นอีก browser หนึ่งที่มีผู้ใช้งานกันอย่างแพร่หลายบน PC Desktop ครับ และแน่นอนว่าเมื่อสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ทก้าวเข้ามานั้นทางผู้พัฒนาอย่าง Mozilla ย่อมไม่อยู่เฉยๆ ให้ส่วนแบ่งในการใช้งาน browser ที่มีชื่อว่า Firefox ของตัวเองลดลงอย่างแน่นอนดังนั้นทาง Mozilla จึงได้ทำการพัฒนา Firefox สำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ทขึ้นโดยได้ลงในระบบปฏิบัติการ Android มาได้สักระยะหนึ่งแล้ว แต่สำหรับระบบ iOS นั้นทาง Mozilla ได้เว้นวรรคในการพัฒนา Firefox ลงให้มาโดยตลอดโดยให้เหตุลผลว่า Apple ไม่ให้ทาง Mozilla ใช้ web engine ของทาง Mozilla เองบนแพลตฟอร์ม iOS ครับ

firefox ios 600

Advertisement

ล่าสุดดูเหมือนว่าสถานการณ์นั้นจะได้เปลี่ยนไปแล้วครับ เนื่องจากว่าในงาน?internal Mozilla event ซึ่งจัดที่?Portland ในวันที่ผ่านมานั้นทางองค์กรได้พูดเกี่ยวกับการที่จะเปิดตัว Firefox บนระบบปฏิบัติการ iOS ขึ้นครับ อย่างไรก็ตามยังไม่มีข้อมูลออกมาอย่างเป็นทางการว่า Mozilla จะจัดการปัญหาในเรื่องของการที่ Apple ไม่อนุญาติให้ browser ของผู้พัฒนารายอื่นสามารถใช้ Web Engine ของตอนเองได้อย่างไร(Chrome และ Opera ต่างก็ใช้ JavaScript และ rendering engines ของทาง Apple ในการที่จะแสดงผลหน้าเว็บไซต์บนอุปกรณ์ iOS) ทั้งนี้ด้วยความสามารถที่เป็นอยู่นี้ Mozilla น่าจะทำให้ Firefox สำหรับระบบปฏิบัติการ iOS สามารถที่จะใช้งานบัญชีของทาง Firefox เองเพื่อที่จะเชื่อมต่อข้อมูลข้ามระหว่างเครื่องได้ครับ คงต้องคอยดูกันต่อไปในปีหน้าครับว่า Firefox นั้นจะออกมาให้ผู้ใช้ iOS ได้ใช้งานกันจริงๆ หรือไม่

ที่มา :?techcrunch

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ถึงคอมของเราจะไม่แรงสเปคเก่าจนเล่นเกมชั้นนำยุคนี้เริ่มไม่ลื่นแล้ว ก็มีเกมฟรีออนไลน์ให้เปิดเล่นด้วยเว็บเบราเซอร์ได้ให้เลือกเล่นหลายแบบตั้งแต่เกมง่ายๆ และบางเว็บก็ยกบอร์ดเกมมาให้เล่นออนไลน์แล้วชวนเพื่อนมาเล่นกันได้ ไม่ต้องยกพวกกันไปร้านบอร์ดเกมเหมือนเมื่อก่อน แถมเกมเหล่านี้ก็เป็น Browser base เลยไม่ต้องพึ่งการ์ดจอแยกแค่ต้องมี RAM ในเครื่องราว 8GB ขึ้นไปก็พอเล่นเกมกับเพื่อนๆ ได้แล้ว เวลาจะเล่นเกมฟรีออนไลน์ สำคัญอย่างแรกแนะนำให้อัปเดตเบราเซอร์ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดให้รองรับฟีเจอร์ต่างๆ รวมไปถึง HTML เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดก่อน ส่วนเบราว์เซอร์จะเป็นตัวไหนก็ว่าไปตามสะดวกได้ไม่ว่าจะ Google Chrome, Mozilla Firefox, Microsoft...

SOFTWARE

แม้ว่า ChatGPT ของ OpenAI จะซ่อนโมเดล GPT-4 ที่ดีกว่าไว้หลังจากที่คุณจ่ายเงินค่าสมาชิกไปแล้ว แต่ Copilot ของ Microsoft ก็เปิดให้ใช้งาน ChatGPT ได้ฟรี คุณอยากลง ChatGPT ฟรีหรือไม่ ถ้าใช่นี่คือคำตอบ มีการพูดถึง Microsoft Copilot มากมายในช่วงที่ผ่านมานี้ เนื่องจากบริษัท Microsoft...

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก