Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

ปัญหา iPhone โทรไม่ติด เชื่อมต่อไม่ได้

เคยเป็นกันบ้างมั้ยครับ กับอาการที่บางทีทำไมเปิดไอโฟนขึ้นมาแล้ว สัญญาณแจ้งว่าเต็มอยู่ดีๆ แต่ทำไมโทรไม่ออก ใช้โทรศัพท์ไม่ได้ อาการนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร คงต้องบอกอย่างนี้ว่า ลองมาดูกันทีละอาการก่อน

เคยเป็นกันบ้างมั้ยครับ กับอาการที่บางทีทำไมเปิดไอโฟนขึ้นมาแล้ว สัญญาณแจ้งว่าเต็มอยู่ดีๆ แต่ทำไมโทรไม่ออก ใช้โทรศัพท์ไม่ได้ อาการนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร คงต้องบอกอย่างนี้ว่า ลองมาดูกันทีละอาการก่อน อย่างเรื่องแรกให้ดูว่า สัญญาณจากเครื่องอื่นในบริเวณเดียวกันใช้งานได้หรือไม่หรือบางทีอาจจะเดินไปยังจุดอื่น เพื่อลองดูว่ายังสัญญาณหายอยู่รึเปล่า หากยังเป็นอยู่ ก็ให้สันนิษฐานว่าเกิดจากตัวไอโฟนเอง แต่ถ้าใช้ได้ น่าจะเกิดจากปัญหาสัญญาณที่ให้บริการ ส่วนการแก้ไขเริ่มแรกให้ดูที่ หากไม่มีสัญญาณความแรงของคลื่นโทรศัพท์ที่ใดเลย

iPhone 6 Plus Review 083

Advertisement

 

1
ให้ตรวจสอบดูก่อนว่ามีชื่อผู้ให้บริการสัญญาณเครือข่ายโทรศัพท์ เช่น True, AIS หรือ DTAC ปรากฏในแถบสถานภาพที่ด้านซ้ายบนของจอแสดงผลบนไอโฟนหรือไม่

iPhone 6 Plus has best LCD display 600

2
จากนั้นเปิดโหมดเครื่องบินหรือ Airplane Mode จากนั้นรอให้ สถานะดังกล่าวปรากฏขึ้นในแถบด้านบน แล้วปิดลงอีกครั้ง

iphone-Notification (1)

3
รีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่าย: ด้วยการแตะไปที่ การตั้งค่า (Settings) > ทั่วไป (General) > รีเซ็ต (Reset) > รีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่าย
?iPhone No service-1

 

4
แต่ถ้าหากว่า iPhone ยังอยู่ในเคสกันรอย ให้ลองถอดเคสดูอีกครั้ง เพื่อให้มั่นใจว่า ไม่ได้เกิดจากเคสมารบกวนการทำงานของสัญญาณโทรศัพท์

iphone 6 altittude 01 600

5
ในขั้นต่อไปนั้น ให้ติดต่อผู้ให้บริการสัญญาณโทรศัพท์ เพื่อขอข้อมูลในเรื่องของสัญญาณ ไม่ว่าจะเป็น ตรวจสอบว่าพื้นที่ที่ใช้งานอยู่นั้น อยู่ในพื้นที่ที่ให้บริการเครือข่ายสัญญาณอยู่หรือไม่หรือมีปัญหาในการส่งสัญญาณของพื้นที่บริเวณนั้นหรือเปล่า

iphone-keyboard-row (1)

6
ตรวจสอบการกำหนดค่าบัญชีโทรศัพท์ในไอโฟนได้ถูกต้องแล้ว หากไม่ใช่ให้สลับกลับมายังเครือข่ายเดิม

iphone-5s-jailbreak 600

7
ทำการกู้คืนข้อมูลโทรศัพท์และ ตั้งค่าเริ่มต้นให้เป็นเครื่องใหม่ ด้วยการใช้วิธีกู้คืน ด้วยการต่อสาย USB เข้ากับคอมพิเตอร์ที่มี iTune จากนั้นกดปุ่ม Home ค้างเอาไว้ รอจนหน้าจอแจ้งว่ามีการเชื่อมต่อกับ iTune เป็นที่เรียบร้อย?ระบบจะแจ้งให้ทราบว่ามีการ “กู้คืนซอฟต์แวร์ใน iPhone เป็นการตั้งค่าจากโรงงาน”
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Mac Corner

ปัญหาในเรื่องของเสียงบนโทรศัพท์ นอกจากเรื่องของคุณภาพสัญญาณแล้ว เรื่องของไมโครโฟนและหูฟังก็เป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้เกิดคุณภาพของเสียงที่ดีขึ้น โดยเฉพาะกับเรื่องของอาการ ไม่ได้ยินเสียง เสียงไม่ชัด เมื่อโทรออกหรือรับสายก็ตาม

Mac Corner

การทำงานของความสว่างหน้าจอ iPhone เกิดขึ้นจากเซ็นเซอร์ที่ใช้ในการตรวจจับแสงภายนอก ซึ่งจะทำให้จอแสดงผลสว่างขึ้นเมื่อมีการใช้ iPhone ในบริเวณที่มีสภาวะแสงมากๆ และการหรี่แสงจอแสดงผลในบริเวณที่มีแสงน้อย

Mac Corner

เป็นเรื่องที่คาดเดาไม่ได้สำหรับสายชาร์จ iPhone ที่บางคนอาจได้เจอกับอาการ สายแตก ขาด เสียหาย บางคนอาจฝืนใช้งานต่อไป ซึ่งไมได้เป็นผลดีนัก เพราะโอกาสที่ลัดวงจรและทำให้ไอโฟนเกิดความเสียหายไปด้วย

Mac Corner

ทุกครั้งที่เราตั้งค่าการทำงานของเสียงและสั่นบน iPhone เอาไว้ ระบบก็จะทำการเตือนพร้อมกันทั้งเสียงและสั่น ยกเว้นว่าเรานั้นไปปรับปุ่มให้มีแต่เสียง ก็จะเหลือแต่การเตือนสั่นให้เท่านั้น แต่บางครั้งก็อาจมีปัญหาขึ้นมา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก