Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Eizo เปิดตัวมอนิเตอร์ระดับมืออาชีพ ที่มาพร้อมกับความละเอียดระดับ 4K รุ่น CG318-4K

หากจะว่าไปแล้วตอนนี้เรื่องของความละเอียดของหน้าจอนั้นเป็นหนึ่งในเรื่องที่ทำให้เกิดความสับสนกับผู้ใช้งานได้มากมายเหลือเกินครับ เพราะตั้งแต่ที่มีมาตรฐานหน้าจอที่มีความละเอียดระดับ 2K หรือ 4K

หากจะว่าไปแล้วตอนนี้เรื่องของความละเอียดของหน้าจอนั้นเป็นหนึ่งในเรื่องที่ทำให้เกิดความสับสนกับผู้ใช้งานได้มากมายเหลือเกินครับ เพราะตั้งแต่ที่มีมาตรฐานหน้าจอที่มีความละเอียดระดับ 2K หรือ 4K ออกมาในตลาดนั้น เรียกได้ว่าแต่ความละเอียดระดับ 4K เองนั้นยังมีแยกย่อยลงไปอีกหลายความละเอียดเลยทีเดียวครับ ล่าสุดทาง Eizo ได้ทำการเปิดตัวจอมอนิเตอร์รุ่น CG318-4K ที่มาพร้อมกับความละเอียดที่ระดับ 4K ออกมาครับ โดยความละเอียดระดับ 4K ของทาง Eizo นั้นมีขนาดอยู่ที่ 4096 x 2160 pixels โดยทาง Eizo ได้ใช้คำว่า DCI 4K ครับ ตัวหน้าจอนั้นมาพร้อมกับขนาด 31 นิ้ว มีความหนาแน่นของ pixels อยู่ที่ 149 ppi เรียกได้ว่าเหมาะสำหรับผู้ใช้ที่ต้องทำการทำงานที่ความละเอียดสูงอย่างเช่นการตัดต่อภาพหรือวีดีโอเลยทีเดียวครับ

cg318 4k screen size 600

Advertisement

หน้าจอ?CG318-4K รองรับมาตรฐาน DCI-P3 ที่ใช้ใน digital cinema รองรับ100% of the Rec. 709, EBU และมาตรฐาน SMPTE-C นอกไปจากนั้นยังสนับสนุน 99% สำหรับ Adobe RGB ตัวมอนิเตอร์มี?SelfCalibration sensor ที่สามารถช่วยปรับแต่งการใช้งานสีให้เหมาะสมกับงานที่ใช้(ซึ่งแน่นอนครับว่าผู้ใช้ก็ยังมีอิสระที่จะสามารถกำหนดเองได้ด้วยเช่นกัน) นอกไปจากนั้นยังมีฟีเจอร์อย่าง?ColorNavigator 6 และ?ColorNavigator NX ที่ผู้ใช้สามารถปรับแต่งหน้าจอได้อีกมากมาย ตัวหน้าจอมี G2G response time อยู่ที่ 9 ms ,?1500:1 contrast ratio, 350 cd/m2 brightness และ?178/178 viewing angles สำหรับราคาและวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการนั้นทาง Eizo ยังไม่ได้ประกาศออกมาด้วยแต่อย่างใดครับ

ที่มา : guru3d

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Monitor ฮาร์ดแวร์ที่มีการเปลี่ยนน้อยครั้งมากที่สุดในบรรดาฮาร์ดแวร์ทั้งหมดของคอมพิวเตอร์ ดังนั้นมาดูกันดีกว่าว่ามอนิเตอร์ 4K รุ่นไหนจะคุ้มค่ากับเงินที่ต้องจ่ายไปกันบ้าง Monitor หรือมอนิเตอร์ถือได้ว่าเป็นฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ที่เกิดความเสียหายยากมากที่สุดถ้าไม่ทุบไปซะก่อนนะ) แต่ถึงกระนั้นหลายๆ ท่านก็ยังคงเลือกที่จะลดต้นทุนการซื้อมอนิเตอร์เอาไว้เพื่อไปเพิ่มทุนในการซื้อฮาร์ดแวร์อย่างอื่นที่แรงกว่าแทน จริงๆ แล้วแนวคิดนี้ก็เป็นแนวคิดที่ดีอย่างหนึ่งแต่เราไม่อยากให้คุณมองข้ามความสำคัญของมอนิเตอร์มากจนเกินไปนักเพราะอย่างที่เราได้บอกไปว่าหากซื้อแล้วรับรองว่าท่านจะได้ใช้งานได้อย่างยาวนานอย่างแน่นอน ในบทความนี้เราจึงขอทำการรวบรวมมอนิเตอร์ความละเอียดระดับ 4K ที่เป็นที่นิยมในตลาดปัจจุบันมาให้เป็นตัวเลือกในการตัดสินใจซื้อของทุกๆ ท่านที่กำลังมองหามอนิเตอร์ตัวใหม่หรือกำลังคิดจะซื้อพร้อมกับฮาร์ดแวร์ในส่วนอื่นๆ จะมีรุ่นใดน่าสนใจมากแค่ไหนนั้นไปติดตามกันได้เลยAdvertisement LG 32UN650-W LG UltraGear 27GN950-B 4K monitor Samsung...

IT NEWS

Acer เตรียมเปิดตัวมอนิเตอร์เกมมิ่งจอโค้ง Predator X45 หน้าจอขนาด 45 นิ้วที่มีความโค้ง 800R ความละเอียดระดับ UWQHD 3,440 x 1,440 พิกเซล 83 PPI (Pixels Per Inch) อัตรารีเฟรชตั้งค่าได้สูงสุดที่ 240 Hz ด้วยเวลาตอบสนอง 0.01...

CONTENT

MSI PRODP20ZA มินิพีซีขนาดฝ่ามือ เล่นเกมเบาๆ ดูหนัง 4K เทรดหุ้น ต่อได้ 3 จอ ประหยัดไฟ MSI PRODP20ZA มินิพีซีเครื่องจิ๋ว แต่ประสิทธิภาพเกินตัว พร้อมการเชื่อมต่อครบครัน รองรับการอัพเกรดเพิ่มได้ ปรับเปลี่ยนการทำงานได้หลายสไตล์ เข้ากับสภาพแวดล้อมการทำงานในยุคใหม่ได้หลายรูปแบบ ขุมพลัง AMD Ryzen 5000 series...

PC Buyer's Guide

จอคอมมือสอง 2023 รุ่นไหนน่าใช้ เลือกอย่างไรดี จอคอมเกมมิ่ง วิธีเช็คง่ายๆ ก่อนเลือกซื้อ จอคอมมือสอง อย่าไปซื้อ! ปี 2023 แล้วซื้อจอใหม่ดีกว่า… มักคำเตือนแบบนี้มักจะเป็นเรื่องที่หลายคนอาจเคยเจอ เมื่อรู้ว่าเราจะซื้อจอมือ 2 มาใช้งาน ซึ่งก็อาจจะเป็นคำเตือนที่ดี แต่บางทีก็ขัดกับใจใครบางคน เพราะบางทีงบประมาณจำกัด แต่ก็อยากได้จอคอมใหญ่ๆ ความละเอียดสูงมาใช้ 2K, 4K หรือยิ่งได้รีเฟรชเรตสูงๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก