Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tablet News

LG เตรียมปล่อย Hybrid Notebook เตรียมพร้อมแข่งกับ Microsoft Surface Pro 3 โดยเฉพาะ

ต้องถือว่าสิ่งหนึ่งที่ Microsoft ประสบความสำเร็จในการปล่อย Surface Pro ซีรีส์ ออกมาให้เราๆ ท่านๆ ได้ใช้งานกันนั้นคงหนีไม่พ้นกระแสรูปแบบของโน๊ตบุคและแท็บเล็ทเป็นไปในทิศทางเดียวกับ Surface Pro

ต้องถือว่าสิ่งหนึ่งที่ Microsoft ประสบความสำเร็จในการปล่อย Surface Pro ซีรีส์ ออกมาให้เราๆ ท่านๆ ได้ใช้งานกันนั้นคงหนีไม่พ้นกระแสรูปแบบของโน๊ตบุคและแท็บเล็ทเป็นไปในทิศทางเดียวกับ Surface Pro มากขึ้นครับ ซึ่งนั่นก็คือความสามารถแบบ 2-in-1 ที่สามารถจะทำการใช้งานในรูปแบบของแท็บเล็ทก็ได้หรือใช้เป็นโน๊ตบุ๊ตก็ดี โดยเราได้เห็นกันแล้วครับว่ามีผู้ผลิตหลายๆ รายที่ปล่อยผลิตภัณฑ์ที่มาในรูปแบบเดียวกันกับ Surface Pro ค่อนข้างที่จะมากและเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยล่าสุดนั้นบริษัทชั้นนำอย่าง LG ก็สนใจที่จะก้าวเข้ามาเล่นในตลาดโน๊ตบุ๊ค(หรือจะแท็บเล็ท) แบบเดียวกันกับ Surface Pro 3 แล้วครับ

LG Logo 600

Advertisement

จริงๆ แล้วในเดือนกุมภาพันธ์ของปี 2013 ที่ผ่านมานั้นทาง LG เคยปล่อย Tab-Book ระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 11.6 นิ้วและเป็น hybrid PC ที่สามารถใช้งานในรูปแบบแท็บเล็ทและโน๊ตบุ๊คได้ออกมาก่อนแล้วครับ Tab-Book นั้นจะใช้วิธีการในการสไลด์เพื่อทำการที่จะซ่อนคีย์บอร์ดในการแปลงร่างสำหรับใช้งานเป็นแท็บเล็ท แต่ทว่าก็อย่างที่หลายๆ ท่านทราบดีครับว่า Tab-Book นั้นไม่ค่อยจะได้รับความนิยมมากมายสักเท่าไรนัก

เวลาผ่านไป LG ยังคงไม่ยอมแพ้ครับ เพราะในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมานั้น LG ได้ทำการเปิดตัว Tab-Book รุ่นใหม่ออกมา โดย Tab-Book รุ่นใหม่นั้นสามารถที่จะสลับการใช้งานระหว่างระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 และ Android 4.2 ได้ครับ(แต่ว่า Android นั้นไม่ได้รับการอัพเกรดเป็นเวอร์ชันใหม่แต่อย่างใด) อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าส่วนแบ่งในตลาดทางด้านแท็บเล็ทของ LG นั้นจะไม่ค่อยดีเท่ากับสมาร์ทโฟนมากสักเท่าไรครับ คงต้องรอดูกันต่อไปครับว่าความพยายามใหม่ในครั้งนี้ LG จะสามารถเรียกเสียงสนับสนุนจากทางผู้ใช้ให้ไปซื้อโน๊ตบุ๊ค(ลูกครึ่งแท็บเล็ท) ตัวถัดไปของ LG มากขึ้นกว่าเดิมได้หรือไม่

ที่มา : cnet

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ไม่ว่าจะคอมทำงานหรือเกมมิ่ง จอคอม 24 นิ้ว เป็นขนาดที่หลายคนเลือกซื้อมาใช้ เพราะได้ภาพคมชัดดีและมีความละเอียด 1080p ยืนพื้นมาให้ จึงได้ภาพคมชัดพอใช้ทำงานได้ดีไม่มัวหรือแตกแถมใช้สเปคคอมไม่เยอะมาก ถ้าอิงกับการสำรวจสเปคคอมของ Steam แล้ว เกมเมอร์ก็ยังนิยมหน้าจอ Full HD อยู่ไม่เสื่อมคลายเพราะกินสเปคเครื่องไม่มาก ขอแค่การ์ดจออยู่ในระดับกลางราคาหลักหมื่นบาทไม่เกี่ยงจะค่ายแดงหรือเขียวก็ตั้งค่ากราฟิคเอาไว้ระดับสูงสุดแล้วเล่นเกมได้สบายๆ ไม่ต้องเปลืองเงินเกินจำเป็นนัก หากจำกันได้เมื่อ 3~4 ปีก่อน จอคอม 24 นิ้วจะมีราคายืนพื้นอยู่ช่วง...

PR-News

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวเครื่องฟอกอากาศ LG PuriCare 360° Alpha Pet ซึ่งเป็นเครื่องฟอกอากาศที่พัฒนาขึ้นเพื่อเน้นตอบโจทย์การใช้งานสำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงภายในบ้านเป็นครั้งแรก โดดเด่นด้วยฟังก์ชันการใช้งานหลากหลายสำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ PET Mode  ตอบโจทย์การใช้งานสำหรับสัตว์เลี้ยง ซึ่งมีประสิทธิ์ภาพที่มากกว่า กรองไรขนสัตว์ได้ดียิ่งกว่าเดิมถึง 30% ช่วยลดกลิ่นสัตว์เลี้ยงภายในห้องได้ถึง 94%  และฟิลเตอร์กรองสำหรับกำจัดมลพิษทางอากาศและกลิ่นได้มากถึง 4 เท่า...

PR-News

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวเกมมิ่งมอนิเตอร์ UltraGear พาเนล OLED ที่เร็วที่สุดในตลาด ด้วยอัตรารีเฟรชเรทถึง 240Hz และเวลาตอบสนอง 0.03ms (GtG) มีให้เลือก 2 รุ่น ได้แก่ รุ่นจอโค้งขนาด 45 นิ้ว (45GR95QE) และรุ่นจอแบนขนาด...

PR-News

การสร้างแรงบันดาลใจเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งในปัจจุบันที่โลกหมุนไปอย่างรวดเร็ว และทุกคนต่างก็เผชิญกับความเครียดและแรงกดดันจากการเรียนหรือการทำงาน จะดีแค่ไหนหากคุณสามารถหาแรงบันดาลใจได้จากการทำกิจกรรมง่ายๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก